15

1K 82 0
                                    

          Quả nhiên, một lát sau, Lam Vong Cơ thuyền nước ăn sâu chút.

Ngụy Vô Tiện kêu lên: "Lam Trạm, nhìn ta!"

Lam Vong Cơ chính ngưng thần đề phòng, nghe vậy không tự chủ được nhìn về phía hắn, đã thấy Ngụy Vô Tiện trong tay trúc cao vạch một cái, rầm rầm một sào bọt nước vẩy ra mà tới. Lam Vong Cơ bàn chân một điểm, nhẹ nhàng nhảy lên một cái khác thuyền, tránh đi cái này một hắt nước hoa, buồn bực hắn quả nhiên là tới chơi cười đùa giỡn, nói: "Nhàm chán!"

Ngụy Vô Tiện lại tại hắn trước kia lập con kia thuyền mạn thuyền đá lên một cước, trúc cao vẩy một cái, đem con thuyền bị lật cái mặt, lộ ra đáy thuyền. Mà đáy thuyền trên ván gỗ, lại một mực đào lấy ba con diện mục sưng vù, làn da tử bạch quỷ nước!

Cách gần đó môn sinh lập tức đem cái này ba con chế trụ. Lam Hi Thần cười nói: "Ngụy công tử, ngươi thế nào biết bọn chúng tại đáy thuyền?"

Ngụy Vô Tiện gõ gõ mạn thuyền: "Đơn giản! Nước ăn không đúng. Trên thuyền vừa rồi chỉ đứng một mình hắn, nước ăn lại so hai người thuyền còn nặng, khẳng định có đồ vật đào tại đáy thuyền."

Lam Hi Thần khen: "Quả nhiên kinh nghiệm lão đạo."

Ngụy Vô Tiện trúc cao nhẹ nhàng một nhóm nước, thuyền nhỏ bay chạy, vạch đến cùng Lam Vong Cơ đặt song song. Hai thuyền liền nhau, hắn nói: "Lam Trạm, vừa rồi ta không phải cố ý giội ngươi nước. Quỷ nước nhưng tinh, nếu là ta nói ra, bọn chúng nghe thấy liền chạy. Uy, để ý đến ta nha. Nhìn xem ta mà Lam Nhị ca ca."

Lam Vong Cơ tự hạ thấp địa vị sửa lại hắn, liếc hắn một cái, nói: "Ngươi vì sao muốn theo tới?"

Ngụy Vô Tiện thành khẩn nói: "Ta tới cấp cho ngươi chịu nhận lỗi. Tối hôm qua là ta không đúng, ta sai rồi."

Lam Vong Cơ ấn đường ẩn ẩn biến thành màu đen. Đoán chừng là còn không quên trước đó Ngụy Vô Tiện là thế nào cho hắn "Chịu nhận lỗi". Ngụy Vô Tiện biết mà còn hỏi: "Ngươi sắc mặt làm sao khó coi như vậy? Đừng sợ, hôm nay ta thật sự là đến giúp đỡ."

Một danh môn sinh hô: "Lưới động!"

Quả nhiên, lưới dây thừng kịch liệt run run một hồi. Ngụy Vô Tiện nói: "Đến rồi đến rồi!"

Màu đen như tơ lụa nồng đậm tóc dài tại mấy chục chiếc thuyền nhỏ bên cạnh cùng nhau cuồn cuộn, từng đôi trắng bệch bàn tay đào lên thuyền mạn thuyền. Lam Vong Cơ trở tay rút kiếm, Tị Trần ra khỏi vỏ, cắt đứt mạn thuyền bên trái mười mấy con cổ tay, chỉ để lại ngón tay thật sâu móc vào mộc bên trong bàn tay. Đang muốn đi trảm phía bên phải, một đạo hồng quang hiện lên, Ngụy Vô Tiện đã thu kiếm vào vỏ.

Trong nước dị động dừng, lưới dây thừng cũng một lần nữa bình tĩnh trở lại. Mới Ngụy Vô Tiện một kiếm kia trở ra cực nhanh, nhưng Lam Vong Cơ đã nhìn ra hắn chỗ lưng hẳn là thượng phẩm linh kiếm, nghiêm nghị hỏi: "Kiếm này tên gì?"

"Ừm? Lam Trạm, đêm qua ngươi cầm nó một đêm, làm sao còn không có nhìn kỹ?"

"Đêm qua giờ Hợi sắp tới, chưa từng nhìn kỹ."

"A ~" Ngụy Vô Tiện giả trang ra một bộ bừng tỉnh đại ngộ dáng vẻ, cố ý không để ý đến Lam Vong Cơ vành tai phấn hồng, thầm nghĩ cái này tiểu cứng nhắc khẩu thị tâm phi, rõ ràng là bị ta khinh bạc không có ý tứ xem ta kiếm...

Ngụy Vô Tiện nói: "Tùy Tiện."

Lam Vong Cơ nhìn hắn, Ngụy Vô Tiện cũng nhìn xem hắn, lại nói

Một lần: "Tùy Tiện."

Lam Vong Cơ ngưng lông mày, cự tuyệt: "Kiếm này có linh, tùy ý xưng hô, là vì bất kính."

Ngụy Vô Tiện nhếch miệng lên một cái đường cong, ra vẻ đáng tiếc "Ai" một tiếng, nói: "Đầu óc chuyển cái ngoặt nha. Ta không phải nói bảo ngươi Tùy Tiện gọi, mà là ta thanh kiếm này danh tự liền gọi 'Tùy Tiện' . Ầy, ngươi nhìn." Nói đưa qua, để Lam Vong Cơ thấy rõ thanh kiếm này bên trên văn tự. Vỏ kiếm đường vân bên trong khắc lấy hai cái chữ cổ, quả thật là "Tùy Tiện" hai chữ.

Lam Vong Cơ nửa ngày nói không ra lời.

Ngụy Vô Tiện quan tâm mà nói: "Ngươi không cần phải nói, ta biết, ngươi khẳng định muốn hỏi ta vì cái gì gọi cái tên này? Mỗi người đều hỏi, có phải hay không có cái gì đặc thù hàm nghĩa. Kỳ thật a không có cái gì đặc thù hàm nghĩa, chỉ bất quá Giang thúc thúc cho ta ban kiếm thời điểm hỏi ta muốn gọi cái gì? Ta lúc ấy suy nghĩ hơn hai mươi cái danh tự, không có một cái hài lòng, trong lòng tự nhủ để Giang thúc thúc cho ta lấy cái đi, đáp 'Tùy Tiện!' . Ai biết kiếm đúc tốt, ra lò phía trên chính là hai chữ này. Giang thúc thúc nói: 'Đã như vậy, vậy cái này kiếm liền gọi Tùy Tiện đi.' kỳ thật danh tự này cũng không tệ, đúng không?"

Rốt cục, Lam Vong Cơ từ trong hàm răng gạt ra hai chữ: "... Hoang đường!"

Ngụy Vô Tiện thanh kiếm gánh tại trên vai, nói: "Ngươi người này thật không có ý tứ. Danh tự này tốt bao nhiêu chơi, bộ ngươi dạng này tiểu đứng đắn, một bộ một cái chuẩn, ha ha!"

Ngụy Vô Tiện giả bộ như thích ý nằm ngửa tại trên thuyền nhỏ, trong miệng thổi một đoạn ngắn cái còi.

Xanh biếc trong hồ nước, một mảnh thật dài bóng đen vòng quanh thuyền nhỏ chợt lóe lên, ngay sau đó, một bên khác thuyền nhỏ bên cạnh cũng xuất hiện một mảnh bóng đen. Lam Vong Cơ nói: "Ngụy Anh, nước túy xuất hiện, đứng lên!"

Di Lăng lão tổ trùng sinhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ