Chapter-15

751 32 0
                                    

Nang nasa bahay na kami ay agad akong kinompronta ni Clifford,akala ko dina siya magsasalita dahil angtahimik niya kanina buong byahe.

"Why the heck you're with that asshole?!" Galit niyang tanong kaya parang nanlambot ang tuhod ko dahil sa kaba,agad akong umupo sa couch dahil baka bigla na lang akong maghalumpasay sa lapag dahil sa panlalambot.

Hindi pa ako nakakasagot pero tumalikod na siya sakin,pinagmamasdan ko ang likod niya ng bigla siyang tumigil at agad na naglakad papunta sa harap ko.

"Damn,do you like him?!Fvck I won't let that happen!" frustrated niyang sabi saka siya mas lumapit at humilig sa couch.

Ang isang kamay niya ay nasa sandalan at ang isa naman ay sa gilid ng couch,linapit niya ang mukha niya saakin kaya napa atras ang ulo ko habang pigil ang hininga.

Sobrang lapit ng mukha namin,halos magkadikit na ang ilong namin kaya pinipigilan kong kumilos.

"W-what? O-of course n-not,"damn nautal pako.

"Good,fuck he's interested with you,that fvcking asshole! You're mine Precious,only mine!" seryosong sabi niya,pigil ang ngiti kong tinignan ang mga mata niya.

Damn,is he jealous?I giggled,grabe kinikilig ako! Nagseselos na ang asawa ko,ang cute niya magalit.

"Tsk! Why are you smiling?Kinikilig ka sa gagong yon?Damn,sakin ka lang dapat kiligin Precious, remember that!" Tiim bagang niyang sabi kaya pinigilan ko ang pagngiti,hindi ko pala namalayang nguminguti na ako.

"Tinulungan niya lang ako,Clifford," nanginginig ang boses na sagot ko.

"Help with what?Why you didn't told me that you're going out?! Fvck,you made me worried!" halos pasigaw niyang sabi habang hinihilot ang sintido at ang kanyang bridge nose.

"I'm sorry,I thought you're busy and you don't care coz' you're ignoring me!" emosyonal kong sagot habang naluluha.

Agad naman lumambot ang expression niya saka ito umupo sa tabi ko.

''Hush, I'm sorry. Naging busy lang ako sa work nang nagdaang araw," he said then hug me tight while caressing my hair.

Pagkatapos niya akong yakapin ay kumalma na siya at hindi na nagsalita tungkol sa nangyari kanina.

Ang lahat ng hinanakit na naramdaman ko ng nagdaang araw ay biglang naglaho dahil sa mainit nitong yakap.

Nakahinga din ako ng maluwag dahil akala ko ay bumalik na naman siya sa dati. Damn,hindi ko kakayanin pag nangyari ulit ang mga yon.

Dahil na din sa pagod ay napagpasyahan kong matulog muna saglit kaya pumunta ako sa kwarto ko at nahiga sa kama.

Nakangiti akong natulog dahil sa saya,he care! I'm happy to know that he's jealous cause it means he loves me too.Nawala lahat ng pangamba ko nitong nagdaang araw at napalitan ito ng kasiyahan.

Bago mag dinner ay gumising ako para sana makapagluto ngunit pagdating ko sa kusina ay naabutan ko si Clifford na nagluluto na kaya naupo na lang ako at pinagmasdan ang likod niya..

"You're staring," he chuckled.

"No, I'm not," depensa ko pero parang diniya din pinaniwalaan.Hmp!

"Okay, you're not staring,hahaha," parang di naniniwalang sabi niya.

"Hindi nga kasi!"

He chuckled.

Nagpatuloy lang siya sa pagluluto,pumunta ako sa ref para makainom ng tubig dahil nakaramdam ako ng uhaw.

Did I mentioned earlier that he's half naked?! Damn, he's hot!

Maya-maya ay natapos na siyang magluto,amoy masarap pati nagluto haha.

Tatayo na sana ako para tumulong sa pag aayos ng nagsalita siya.

"Don't move, just saty there and let me do it," nang magtagpo ang tingin namin ay nginitiaan niya 'ko,agad naman akong ngumiti pabalik. Nakakahawa talaga ang ngiti niya.

"Hmm,okay?"

"Good," sabi niya habang seryosong inaayos ang mga pagkain at utensils sa mesa.

"Okay, let's eat!" sabi niya ng sa wakas ay naayos na niya ang mesa.

Napatingin ako sakanya ng naupo siya sa tabi ko.Siya na din ang naglagay ng ulam at kanin sa plato ko kaya mas lalo akong napangiti habang pinagmamasdan ang perpekto niya mukha.

"Quite stating," nakangiting sabi niya saka umayos ng upo para malagyan din ng pagkain ang plate niya.

Agad akong nag iwas ng tingin at tiginignan ang plato kong napakadaming laman.

"Masyadong madami ang nilagay mo Clifford,hindi ko ito mauubos,"naiiling kong sabi habang nakatingin sakanya.

"Just eat, Precious."

"But I won't able to finish--," he cut me off.

"I didn't say that you need to,just eat what you can."

"Uhm okay,"

Hindi nako nagsalita at kumain na lang ng mga inihanda niya,naco conscious tuloy ako dahil sa sarap ng luto nya. Sa palagay ko ay mas magaling pa siyang magluto kesa sakin, unfair dahil lahat na lang kaya niyang gawin.

"Why are you pouting?" biglang tanong niya kaya napatingin ako sakanya,hindi ko pala namalayang nakanguso nako dahil sa iniisip.

"Naisip ko lang na ang unfair mo."

"Unfair in what?" nakakunot ang noo nyang tanong.

" I mean,you can do everything effortless.Gaya ng pagluluto mo,mas masarap pa ata luto mo kesa sakin. Andami mong nagagawang bagay,pag ikaw ang gumagawa parang ang simple lang ito kahit hindi naman talaga.Nag mukhang madali ang lahat pag ikaw ang gumagawa,argh I'm talking nonsense again haha."

He chuckled.

"Well,madami pakong kayang gawin ng hindi mo pa alam," nginisian niya ako kaya nakardam ako ng pagtayo ng balahibo ko sa batok.

"Yeah right, you're not Clifford for nothing,

"Exactly!" nagyayabang niyang sabi.

"Oo na nga,yabang."

"Hey, I'm not!"

"Haha sabi mo e."

"Tsk!"

"Pikon haha."

"What did you said,Mrs.Sullivan?!" malakas niyang sabi na siyang nagpatigil sakin,shit! Pakiramdam ko nag akyatan lahat ng dugo sa mukha ko dahil sa pag iinit at pamumula nito.

Did he just called me Mrs. Sullivan?! Damn,kinikilig ako!

Forgotten Promises (PUBLISHED UNDER IMMAC PPH)Where stories live. Discover now