Maaga akong nagising at pag mulat ko ay agad akong napangiti ng makitang nakayap sakin si Clifford habang natutulog.
I enjoyed the moment before I decided to get up and prepare our breakfast.
Habang nagpriprito ako ng bacon ay bigla kong naramdamang may brasong yumakap sa bewang ko.
Agad akong napangiti lalo na nong maalala ko ang nagyari sa rooftop kagabi.
"Good Morning,Wife.I love you!" He said in his hasky voice.
Damn,I love his morning voice,I love everything about him.
"Goodmorning, Hubby! I love you," I said wholeheartedly.
Naramdaman kong mas humigpit ang yakap niya saka niya nilagay ang baba niya sa balikat ko.
"Did you just called me 'hubby' again,huh?" Parang di naniniwala sa narinig niyang sabi.
"Uhm yeah. Why don't you like it?"
"Nah,I love it,say it again,Wife."
Napatawa ako sa pagiging isip bata niya.
"Hubby."
"One more,hmm."
"Hubby!"
"Again."
"Hubby."
"Last one."
"Hey! Ginagawa mokong bata e,tama na yon."
He chuckled,damn.
"Nah,one more time please."
"Sige na nga. Hubby," buong puso kong sabi para makontento na siya.
"There,it sounds so good."
"You're weird," I said while laughing.
"No, I'm in love," agad akong napatigil sa pagtawa. Napalitan ito ng malawak na ngiti.
"Hmm,maupo ka muna don at magluluto pako,baka matalsikan kapa ng mantika jan," sinubukan kong tanggaling ang braso niya ngunit mas hinigpitan niya ito kaya hindi ko makalas.
"No, let's stay like this while you're cooking," tila inaantok padin niyang sabi.
"You're extra clingy today,Hubby," I stated as a matter of fact.
"I don't care, tsk!"
Napapailing akong tumawa saka ko pinagpatuloy ang pagluluto.
Magkaharap kaming kumain ng hinanda ko.
"Wife."
"Hmm?" I ask,hindi kasi ako makapag salita dahil ngumunguya pako. Tinignan ko siya ng may nagtatanong na tingin.
"Let's have a date," nakangiting sabi niya,agad akong uminom ng tubig dahil halos mabulunan ako sa sinabi niya.
"Date?" Ulit ko para maka sigurado.
"Yes,why? Don't you want it?"
"No, it's not like that. I was surprised,"
"Let's have a date today."
"Where? I mean mahirap maglalabas sa ganitong sitwasyon ngayon," may pag aalalang sabi ko.
"I have my ways,you don't have to worry about that," nakangiting sabi niya kaya ngumiti din ako at bahagyang tumango.
"Sure, I'm exci-," hindi kona natapos ang sinadabi ko dahil may biglang tumawag sa kanya.
"Wait,hold on. I'll just answer this call," he said before he answered the call in front of me.
YOU ARE READING
Forgotten Promises (PUBLISHED UNDER IMMAC PPH)
RomansaPrecious Miracle-Sullivan, she married a man named Clifford Sullivan whom he doesn't even remember. He thought it was a fix marriage but the truth is that he proposed to her before he lost his memory. He became a jerk, he hurt her emotionally to pun...