"Wife,wake up." Clifford said in his bedroom voice,damn ang hot talaga ng asawa ko kahit sa umaga.
"Hmm yes?" Tanong ko ng hindi padin dumidilat at tumitingin sa kanya.
"Wake up,magpapa vaccine tayo ngayon," dahan-dahan akong napamulat sa sinabi niya.
Imbes na siya ang tignan ko ay ang wall clock ang una kong hinanap,halos mapamura ako ng makita ang oras.
Damn,6:04 palang ng umaga!
Agad ko siyang sinamaan ng tingin dahilan ng sunod-sunod niyang paglunok.
"Why?" Nakakunot noo niyang tanong saka umiwas ng tingin.
"6:04 a.m palang! 9:00 a.m pa ang appointment natin,Hubby!" Naiinis na sigaw ko sa kanya pero ngumisi lang siya.
"So?We need to go there on time,Wife, don't be a sleepyhead."
Sinamaan ko siya ng tingin ng tumawa siya dahil sa inis,hindi ko alam pero sobrang naiinis ako sa pag mumukha niya ngayon.
"Clifford!" Naiinis na sigaw ko saka kinuha ang vase sa side table,handa ng ihahis sa kanya.
Agad niyang tinaas ang mga braso niya paharang sa mukha niya," Wait,kaya kita maagabg ginising dahil magdadate pa tayo,fvck, surprise dapat yon."
Ako naman ang natawa ng malukot ang mukha niya,binalik ko sa side table ang vase saka dali daling tumayo at magtutungo na sana sa banyo ng bigla siyang nagsalita kaya napatingin ako sa kanya at nahinto din ang pag pihit ko ng pinto.
"WTF?! Hindi mo ihahagis sakin yon? Where are you going?" Tila naguguluhang tanong niya.
"Maliligo?" Patanong kong sagot sa kanya.
"What?"
"Maliligo nga,hindi mo naman agad sinabi saking may date palang magaganap edi sana mas maaga akong nagising." Sagot ko saka ko siya siniringan ng tingin.
"Damn,that fast? Sinabi ko na lang sana agad para dina ako masungitan tas yun lang pala magpapabangon sa kanya," narinig kong bulong niya pag pasok ko kaya agad ko ding binuksan ang pinto saka siya sinamaan ng tingin.
"I heard that!"
"Well,hahaha!" Ani nito saka naglakad patalikod ng dahan dahan bahang tumatawa padin,inirapan kona lang siya saka pumasok sa loob. Habang nasa loob ay dinig na dinig ko ang tawa niya bago ko narinig ang pagbukas at pagsara ng pinto,senyales na lumabas na siya.
Mabilis akong naligo at nagbihis,nag make up din ako ngunit light lang kasi matatakpan din naman ng facemask.
Nagsuot lang ako ng white off shoulder dress saka flat sandals na puti din. Well,sabi ng ilan ay parang nagpapabakuna daw yung mga naka off shoulder well,magpapabakuna na naman ako so why not? Natawa na lang ako sa sariling naisip.
Nakangiti akong lumabas sa kwarto,agad naman akong tinugnan ni Clifford pagkalabas ko. Kasalukuyan siyang nakasandap sa pader na tabi ng pinto para hintayin ako.
Naka dress shirt lang si Clifford ng light blue,nakabukas ang dalawang botones nito kaya exposed ang dibdib niya. He's wearing a black facemask too.
"Let's go?" Aya niya kaya tinanguaan ko agad siya,hinawakan niya ang isa kong on kamay saka ako inalalayang bumaba sa hagdan.
Agad kaming nagtungo sa garahe para sumakay sa sasakyan.
"Where are we going?" Tanong ko sa kanya habang nagdadrive siya,agad naman siyang lumingon saglit saka ngumiti bago itinuon ang atensyon sa pagmamaneho.
"Magbre-breakfast tayo sa sea shore," agad nagningning ang paningin ko dahil sa excitement sa sinabi niyang papatunguhan namin.
Hindi kona siya inabala para makapag focus siya sa pagmamaneho,maya-maya ay nakarating na rin kami sa isang resort.
YOU ARE READING
Forgotten Promises (PUBLISHED UNDER IMMAC PPH)
RomancePrecious Miracle-Sullivan, she married a man named Clifford Sullivan whom he doesn't even remember. He thought it was a fix marriage but the truth is that he proposed to her before he lost his memory. He became a jerk, he hurt her emotionally to pun...