Sau cái ngày sự việc xảy ra ở công viên giải trí, Jimin ngày nào cũng lén lún trốn khỏi nhà đến gặp Youngjoon. Khi ở bên cạnh hắn, cậu đều có thể tin tưởng tâm sự với hắn rất nhiều điều. Nhưng nó vẫn không che giấu được nỗi ám ảnh ngày hôm đó trong cậu hắn nhận ra nó qua ánh mắt. Đến mức lúc nào vô tình nhắc đến mắt cậu đều đỏ ngầu, cơ thể run rẩy, giọng khàn đặc không thốt thành câu rõ ràng. Youngjoon không đủ mạnh mẽ để nhìn cậu như vậy. Hắn vô cùng đau lòng.
Youngjoon từ đó mà hằng ngày luôn theo dõi người đàn ông làm ra cái loại chuyện khốn nạn với cậu. Một ngày khi vợ người đàn ông lâm bệnh nặng mà mất, biết được ông ta tối nào cũng đều rượu chè bê bết làm loạn trên đường. Youngjoon nhận thấy thời cơ đã đến. Cái ngày mà ông ta bị tai nạn, chiều hôm đó khi Jimin đến tìm hắn. Hắn chỉ đơn giản nói một câu chia tay không đầu không đuôi. Tuy Jimin không biết hắn sẽ làm gì nhưng vẫn ôm hắn mà khóc. Đêm đó hắn đã cướp ô tô đang đậu bên đường mà canh lao thẳng vào người đàn ông đó.
Cho đến ngày hôm sau khi ti vi đưa tin thì Jimin mới hiểu được câu chia tay của hắn. Kể từ ngày hôm đó, cậu nằng nặc không chịu đi học hay làm bất cứ thứ gì mà suốt ngày trốn ở trong phòng khóc vì cảm thấy có lỗi. Cứ như thế cả một thời gian dài, cuối cùng Jimin cũng vực dậy được tinh thần và tính cách dần trở nên thay đổi. Tuần nào cậu cũng đến thăm hắn. Và đồng thời bắt đầu thuê người điều tra về người đàn ông kia. Biết được rằng ông ta chỉ còn độc duy nhất người con trai tên Taehyung bằng tuổi cậu đang ở cùng với người dì của mình. Jimin đã lên kế hoạch sát hại Taehyung trong một thời gian dài để nó thật sự hoàn hảo không xảy ra một chút sai sót. Taehyung bỏ học lâu nên hay đi lang thang giúp người. Biết được Jimin đã đến gặp vị hiệu trưởng và dùng tiền của mình để mua chuộc ông. Rồi cho người theo dõi anh và bắt cóc Nayeon sắp xếp đúng hoàn cảnh cùng thời gian như đã tính toán để lương tâm của Taehyung trội dậy. Như vậy làm cho anh luôn nghĩ rằng vị hiệu trưởng vì để cảm ơn mà đã cho cậu đi học nhưng thực tế anh đang học bằng chính tiền của Jimin.
Ngày Taehyung chính thức đến trường, Jimin cứ nghĩ rằng mình phải tiếp cận anh nhưng thật không ngờ anh lại để ý đến cậu. Điều đó khiến cậu vô cùng hài lòng không ngờ lại dễ dàng như vậy. Việc Số điện thoại của cậu bị Taehyung lấy là do cậu cố tình để ở nơi mà người kia dễ tiếp cận. Còn đám xã hội đen đuổi theo Taehyung đòi tiền bảo kê buổi tối đó cũng một tay do cậu thuê. Taehyung càng ngày có biểu hiện thích cậu điên cuồng càng làm cho Jimin càng thích thú vì đến lúc cậu ra tay không phải càng thêm đau khổ sao. Nhưng rồi Jimin đã xảy ra một trận xích mích với bố mẹ ở công ty. Cậu đã không thể kiểm soát được cảm xúc mà ra tay với bố mẹ của mình. Và cậu đã quyết định không ra tay với Taehyung nữa mà đổ tội cho anh để anh có thể cảm nhận sự đau khổ sống không bằng chết của phản bội và oan ức.
Mọi tính toán của cậu đều rất hoàn hảo cho đến khi Nayeon xuất hiện ở trường. Cậu đã vô cùng tức giận và đến gặp vị hiệu trưởng trút giận một trận. Ông ta xin lỗi rất nhiều và nói rằng đó là Nayeon nằng nặc đòi, ông ta không thể kiểm soát nổi. Với Jimin những kẻ cản đường của cậu đều sẽ bị trừ khử không nương tay. Lúc Taehyung bị Nayeon kéo đi, giới hạn sự chịu đựng của Jimin đã vượt khỏi sự kiểm soát. Cậu đã cố tình đến phòng camera để kiếm chưa không phải vô tình thấy như lời đã nói. Jimin nghe được cuộc nói chuyện của hai người. Cậu đã tranh thủ lúc Taehyung dọn đồ không để ý mà lấy điện thoại gọi người chuẩn bị quà cho Nayeon và yêu cầu vị hiệu trưởng tiếp tục diễn kịch cùng mình. Không chỉ có mỗi vị hiệu trưởng là diễn viên trong vở kịch của cậu mà còn có cả người dì mê tiền của Taehyung. Jimin đã cẩn thận gặp mặt rồi cho tiền dì của anh trước khi hai người gặp nhau với điều kiện bà ta phải làm bất cứ điều gì có thể đuổi Taehyung ra khỏi nhà.
Mọi thứ đều tiến triển theo đúng hướng mà cậu tính nhưng lại có chuyện ngoài ý muốn xảy ra. Trong một lần cậu kiểm tra camera ẩn trong nhà thì phát hiện vị quản gia đã lén vào phòng làm việc của bố cậu và có thể nhanh chóng nhập mã két trong phòng lấy ra bản di trúc bên trong. Cậu liền đoán ra rằng người quản gia đã có tính toán từ trước. Bản di chúc mà ba cậu để lại có ghi lại sẽ chuyển nhượng toàn bộ tài sản cho người thân cận nhất. Vì không có mặt bố mẹ cậu ở đây nên người quản gia gián tiếp đóng vai người tốt đối với cậu.
Jimin vì muốn lật tẩy bộ mặt thật của vị quản gia mà đã viết vào cuốn sổ nhật ký là cậu đã biết kế hoạch của bà rồi cố ý gấp góc trang giấy để nó ở trên mặt bàn để khơi gợi sự tò mò của bà. Đúng như cậu đoán vị quản gia đã mở ra xem nhưng Taehyung lại trở về nhà lấy tài liệu đột ngột khiến bà vô cùng lo lắng sợ bị người khác phát hiện. Xác định được vị quản gia đã đọc, Jimin có thể lờ mờ đoán ra được bà ta sẽ kết thúc kế hoạch đó của bà sớm hơn dự định bằng cách hạ độc cậu. Vì vậy nên cậu luôn từ chối ăn thức ăn vị quản gia chuẩn bị.
Kế hoạch của Jimin tất cả đều vô cùng hoàn hảo và luôn đi theo đúng quỹ đạo. Nhưng khi gần đến cuối thì đã có một chút thay đổi ngay tại khoảnh khắc Jimin hỏi anh có hối hận không và thứ cậu đã nhìn thấy được trong đôi mắt anh chính là sự chân thành đi cùng sự khẳng định. Vì vậy mà cậu đã cố tình làm cho Taehyung để tâm đến cuốn nhật ký muốn anh biết tất cả sự thật và tự động quay đầu rút lui. Trước đến giờ Jimin vẫn luôn tin rằng bản thân chưa bao giờ sai sót. Vậy mà khi cậu cho rằng Taehyung biết được sự thật sẽ rất hận cậu thì anh đã một lần nữa xuất hiện với câu nói quen thuộc. Từ giây phút đấy Jimin mới thật sự nhận ra bản thân mình không còn giống như trước nữa chỉ còn biết thứ cậu muốn làm lúc đó chính là níu Taehyung lại và thẳng thắn mọi việc. Cậu muốn thú nhận rằng cậu không muốn trả thù hay bất cứ thứ gì nữa. Ý nghĩ đó hoàn toàn sụp đổ vì cậu phát hiện không chỉ bản thân mình lừa dối Taehyung mà anh cũng như vậy. Hóa ra những cảm xúc của Taehyung đều dành cậu nhưng trái tim lại không ở nơi cậu mà lại ở chỗ Nayeon. Đây không phải lần đầu cậu trải nghiệm sự lừa dối nên nó không là vấn đề với cậu. Vấn đề là lần đầu cậu có cái cảm giác bị người khác trên cơ. Chính vì vậy cậu mới nhận ra mình đã quá đề cao bản thân để rồi nhận được kết cục đầy thảm hại. Jimin đã muốn tự mình giải quyết hết mớ hỗn độn bản thân gây ra nhưng Taehyung lần nữa lại xen vào để rồi Jimin một lần nữa không thể giữ người mình thương bên cạnh mình.Ngay từ khi bắt đầu, mối quan hệ này đã được xây dựng bằng sự sắp đặt đồng nghĩa với việc ngay từ khi bắt đầu đã là sự giả dối. Và cho đến cuối cùng kể cả là câu nói cuối cùng mà tôi nói cũng là sự giả dối. Chuyện xảy ra ngày hôm nay cũng đâu phải do tôi muốn như vậy. Mà là do cuộc sống đối đãi và bắt tôi phải làm điều đó với cậu. Nhưng cậu cũng chính là tự đâm đầu vào chỗ chết. Đấy nhìn xem có phải hoàn toàn do tôi đâu. Cũng do cậu quá ngu ngốc tin người đấy thôi. Tất cả những gì cậu làm, cậu biết đều đã được tôi đoán trước hết. Nhưng chỉ riêng một cái mà tôi không bao giờ lường trước được là ngay cả khi cậu biết hết kế hoạch và con người tôi thì cậu vẫn muốn mối quan hệ của chúng ta tiếp tục. Đáng lý ra là nếu là một người nào đó ngoài kia thì họ đã không bao giờ làm vậy mà nhanh chóng rời xa tôi rồi.
Xin lỗi cậu! Vì tôi lớn lên trong sự phản bội, tôi lớn lên trong gia đình đầy đủ nhưng lại thiếu đi tình thương.
Còn điều này tôi luôn muốn nói nhưng chưa có cơ hội. Sau một thời gian xa cậu mình nhận ra mình yêu cậu rất nhiều. Một chút rời xa cũng không muốn. Dù bất kể điều đó có là gì. Tạm biệt! Và cảm ơn những tình cảm của cậu đã dành cho tôi. Thứ mà tôi chưa từng cảm nhận được.Khung cảnh thành phố nhộn nhịp lướt nhanh qua trước mắt cậu qua lớp kính xe. Jimin ngậm ngùi đầy tiếc nuối cảnh vật thầm biết rằng sẽ chẳng có cơ hội nhìn thấy lần nữa. Cả Taehyung cũng vậy sẽ chẳng thể gặp lại. Cậu quay lại nhìn xuống đôi bàn tay bị kìm hãm bởi thứ kim loại kia mà mỉm cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
[VMIN] DANGER
RandomMột con thú được bạn thuần chủng trong một thời gian dài. Bạn có thể nghĩ nó ngoan ngoãn và nghe lời. Nhưng bạn sẽ không ngờ được rằng, trong khoảng thời gian đó, hành động của bạn khiến nó trở nên nguy hiểm. Hậu quả không ai có thể lường trước được.