Ikaanim na Kabanata

314 12 0
                                    

"Makakalabas din ng Academy sa loob na isang araw!!!" \(^o^)/ Napangisi ako ng malaki at kinuha ang permit ko para makalabas ng Academy. Aba syempre ayaw ata nila na mawalan ng isang estudyante na nagbabayad ng napakalaking tuition fee na halos P 100, 000 sa isang taon. (=_=) At ilang estudyante ang meron sila? 1, 000 kada dorm. Ang gahaman nila sa pera no?.

"San ka pupunta?"
TANGINA!!!! Muntik pa akong mahulog mula kay Violet. Sino ba kasing hudas ang nagsalita? (+_+) at bakit hindi ko naramdaman na may nakalapit na saakin? Damn I let my guard down.

Pagharap ko. Psh si Rogue lang pala na nakasandal sa pader with arms crossed in front of his chest (+_+). Nasa commercial ata to ng kung ano eh.

"Lalabas? (-_^)" sagot ko sa kanya with matching taas kilay, at ipinakita sa kanya ang permit ko. Kahit pa wala akong permit ay pwede akong lumabas, alam man nilan o hindi.

Umalis siya sa pagkakasandal at lumapit sa kinaroroonan ko. Napakaseryoso naman nito (-_-)7.

"Anong ibig mong sabihin ng sabihin mo na delikado ang Academy hangga't nandito kami nina Christian at Cheska?" Yun pala ang ipinuputok ng liver nito. (-_-  ) Di ba siya nakatulog kakaisip nun? Pinalipas pa ang isang araw para lang tanungin ako. (=_=)

"Kelan ko sinabi?" Sige Aya mag kunyare ka na hindi mo matandaan. (=_=)
Loko kasi ang Christian na yun, kung di niya ako ininis di hindi sana ako nadulas. Ang bampirang yun ang dapat sisihin. Tama tama tama. -nod nod nod-
Tapos heto ang isa pang loko-loko, hindi niya daw alam na bukod sa delikado ang pagpaparito niya ay delikado rin siya sa sarili niya, ako pa lokohin niya. Matagal ko ng alam kung ano ang tinatagao nila.

"Alam mo ang sinasabi ko" his eyes turned into slits, kala naman niya maaapektuhan ako niyan, marami na akong nakaharap na mas nakakatakot pa pagtingin lang sa kanilang mga mukha.

"Yun ba? Sinabi ko lang yun para inisin ang bampirang yun eh malay ko bang may tinatago pala talaga yun" grabe mabuti at di ko nakagat ang dila ko sa kasinungalingang yun. I made it light para hindi niya mapansin ang pagsisinungaling ko, mabuti nga at hindi to marunong makaamoy ng kasinungalingan dahil kung oo? Lagot kang bata ka.

Tiningnan niya ako aba di ako magpapatalo sa kanya kung titigan ang laban. Gwapo din pala ang isang to. (OoO). Pwe!!! Saan nanggaling yun?. Makaalis na nga rito na cocorrupt ang utak ko, ako ang unang umiwas pagkatapos ng ilang minuto niyang pakikititigan.

"Alis na ako" sumakay na ako sa motor kong si Violet at binuhay ang makina dahilan para hindi ko marinig ang ibinulong ni Rogue.

"Anong alam mo sa sekreto ko Ms. President?"

Tiningnan ko siya sa salamin ng motor ko at nakitang naglalakad na siya palayo, I guess gusto niya lang talaga malaman kung bakit ko yun nasabi.
-shrug-

Makauwi nga muna sa bahay ko. May sarili akong bahay na maituturing ng mansion sa laki na tanging mga katulong at gwardiya lang ang nakatira, halos hindi naman talaga ako umuuwi dito dahil nga sa pagkakaroon ko ng dorm sa Academy. Nandito lang ako kapag may mga kailangan akong kunin o kailangan ko ng pera bukod dun hindi ko itinuturing na tahanan ang mansion na ito. Halos lahat kasi ng pangangailangan namin ay nasa Academy na maliban lang sa mga gadgets, ipinagbabawal ang mga yun. Naniniwala ako na maituturing mong tahanan ang isang lugar kung saan naroon ang puso mo, which is wala ata ako nun. Ano daw? Bwisit saan ko ba pinagkukuha ang sinasabi ko.

"Maligayang pagdating Binibini"
"Nay Yaya!!!!" \(^o^)/ agad kong niyakap si Nay Yaya, ang mayordoma ng mansion at ang nagpalaki sakin ng nasa pangangalaga ako ng mga Reyes. Alam niya ang tunay na nangyare sa kanila. Tanging mga katulong lang ang nakaligtas noon sa blood lust ni Dylan na ipinagpasalamat ko dahil paano ko ipapaliwanag sa mga pamilya nila ang kanilang pagkamatay.
--------
"Grabe -munch munch- ang -munch- sarap -munch munch- talaga!!!" Heaven!!!\(^o^)/. Mas masap talaga ang luto dito kesa sa Academy, halos lahat kasi ng pagkain ng ibang bansa ay iniluluto dun pero dahil nasanay ako sa pagkaing luto-bahay yun ang palagi kong hinahanap, minsan ako ang nagluluto kapag sinipag ako.

"Hahahaha Dahan dahan lang Binibini" natatawang saway niya sakin. Eh sa masarap eh. (^3^)

"Nga pala Nay hindi po ako magtatagal. Kukuha lang ako ng pera at bibili ng ibang kailangan ko." Biglang lumungkot ang mga mata niya pero pinilit niya ding ngumiti. Hindi ko na lang pinansin dahil alam niyang ayaw ko sa mga drama.

Dali dali kong tinapos ang kinakain ko at napatingin sa orasan. 5:30 na pala ng hapon. Good.

Di na ako nagpaalam dahil alam naman niya kung saan ako pupunta. Maglalakad lang ako papuntang mall dahil malapit lang ito sa mansion.

Kinapa ko ang baril at dagger na nasa legs ko na natatakpan ng skirt ng Academy, ayoko na kasing magbihis at kaya nagdala ako nito ay bilang panigurado. Mas delikado sa labas ng Academy dahil pagala-gala lang dito ang mga bampira at dito sa labas lahat ng klaseng bampira ay makakaharap mo.

Bumuli lang ako ng mga kailangan ko talaga bago napagpasyahang umalis.

SHIT!!! Nakalimutan kong magpaalam kay Dylan!!! Naman eh!!! >o<
Saka ko na nga lang iisipin yun. Lagot na naman ako nito sa kanya nito.

True Identity (Editing) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon