"Dapat natutulog ka na." Halos mabitawan ko ang mug ng kape na hawak-hawak ko. Tumingin ako sa glass door na sinigurado kong nakalock, pano nabuksan ng lokong to?. Pinanlisikan ko ang istorbong nakatayo roon. (+_+)
"Ang lakas mo ding manggulat." At nagtagis ang bagang ko ng di niya man lang ako pinansin at pumasok ng tuluyan sa opisina ko. (-_-'') naglibot siya na parang may hinahanap na ano or rather sino. Ang paranoid din ng isang to. (-_-)a
"Ako lang ang nandito" sabi ko ng pumunta siya pati sa loob ng CR. Tumingin siya saakin at umupo sa sofa.
"Ba't nandito ka pa? 7:10 pm na. May klase ka pa diba?." Tanong ko sa kanya habang itinabi ang mug ko at mga papeles sa lamesa.
"Nah. Naninigurado lang ako na walang taga Moon dorm ang hahawak sayo." Napabuga ako ng hangin dahil sa sinabi niya. Inayos ko ang mga school papers na kanina ko pa binabasa at pinipirmahan. Mga walanghiya kasi ang mga officers ko basta na lang kasi iniwan ang mga ito sa lamesa ko. (-_-"")
Ibinalik ko sa kanya ang atensyon ko at seryoso siyang tiningnan.
"Kaya ko ang sarili ko Dy-"
*BLAG* (0o0)
Napatingin ako sa pintong kahoy na kanina ay nakasara na ngayon ay wasak at nasa sahig na!!!!! Ang mahal ng pintong yan!!!(>o<) sino bang loko-loko ang sumira niyan? Siya kaya pagbayarin ko niyan?!!!.
Tumayo si Dylan at pumunta sa harapan ko. Shielding and protecting me from the person who destroyed the door.
"Lumayo ka sa kanya Dylan." Sumilip ako mula sa likod ni Dylan. Halos lumuwa ang mga mata ko ng mapagsino ang nasa harap namin. Christian Valdez the Moon dorm's president, Cheska Santillan and Rogue Vergara the Divine Academy's Prefect of Discipline. Paktay na. (>.<) Naku ka Dylan!!! Naghahanap ka ng problema!!!.
"No" yan ang matigas na sagot ni Dylan bago ako nakarinig ng dalawang click na magkasunod. (OoO) SHIT!!!!. mabilis akong pumunta sa harapan ni Dylan. Blocking him from Rogue's deadly guns.
"Wag"Christians eyes narrowed into slits and Rogue grip his guns even tighter. Shit naman oh!!! (>.<). Nakaramdam ako ng braso sa bewang ko. (0o0) shit!!!! Ba't ngayon pa to nagutom!!!!. Kahit na kay Dylan ang atensyon ko ay hindi ko inaalis ang mga mata ko sa nakatutok na baril ni Rogue.
"Kung ako sayo ay di ko itutuloy yan" Rogue voice was laced with seriousness. Shit talaga!!!! (>.<). I have no choice but to save this jerks ass, taena naman oh!!! And we will be doom after this.
"Dylan" I felt Dylan's body become tense. Dapat lang dahil siguradong may makakaalam na ng sekreto namin na matagal kong iningatan at itinago mula sa mga maiinit at mapanghusgang mga mata.
"A-aya" di ko pinansin ang pagtawag niya sa nickname ko.
"I command you to leave this room at once." Agad kumalas ang braso niya sa bewang ko at diretsong lumabas sa glass door. Katahimikan ang bumalot sa loob ng opisina ko matapos lumabas ni Dylan.
Seryosong nakatingin saakin ang maitim na mga mata ni Christian habang si Cheska ay halata ang pagkagulat sa kanyang mukha na nagpapabalik-balik ang tingin saakin at sa bintanang nilabasan ni Dylan, samantalang ang talim ng mga tingin ni Rogue sa bintana habang nakatutok pa rin ang mga baril niya sa dating pwesto ni Dylan. Wala ba siyang balak ibaba yan? Wala na yung tao este bampira, ok ako na ang corny (-_-).
Naupo ako sa swivel chair ko and cross my arms in front of my chest. I made my face void of emotion pero kabaliktaran nito ang nararamdaman ko sa kasalukuyan. Nangangamba ako para kay Dylan lalo na at baka makaabot sa Moon Dorm ang tungkol sa estado niya ngayon, wala akong pakialam kung ano ang isipin nila saakin but Dylan is a friend of mine and a family as well.
Tumayo ako ulit at hinaharap sila na nakatingin pa rin saakin.
---------------
Inumpisahan ko na siyang i-edit and again kung may errors man pagpasensyahan niyo na.