Chap 34

420 41 0
                                    

Tằng Ngải Giai thấy đầu óc choáng váng trong giây lát, đưa ánh mắt nhìn Lực Phi – kẻ vừa lôi mình vào phòng riêng của Di Hân như thể không tin nổi. Việc Trần Kha bị chọn cho hôn ước, nhất định chẳng phải chuyện tốt lành gì, ngược lại là một phen giông tố sắp kéo đến. Bản thân là người ngoài cuộc nhưng còn thấy thấp thỏm sợ hãi, nếu Trần Kha biết, Đan Ny biết, thì sẽ ra sao? Ngải Giai mới nghĩ đến mà đã thấy lạnh run người.

Làm thế nào bây giờ là làm thế nào bây giờ?

Nhưng nếu Trần Kha không đồng ý, thì cũng chưa phải là hết cách. Chả lẽ vua cha chiều em ấy như vậy, lại vẫn ép em ấy phải lấy Gia Bội sao?

Không đâu, phụ hoàng và mẫu hậu rất thương yêu Trần Kha , nhất định là còn hy vọng.

Ngải Giai cắn cắn môi, rồi hỏi Lực Phi :

- Phi Phi, Trần Kha còn được ở đây bao lâu?

- Sư phụ bảo, nhiều nhất là 50 ngày. Giờ phải tùy vào tình hình nhị vương gia đích thân mang hôn ước đến để tổ chức hôn lễ, xấu nhất, thì chỉ còn hơn nửa tháng nữa thôi. – Lực Phi nói với giọng nhỏ nhất có thể, lo sợ bất kì ai cũng có thể nghe thấy tin này. Tằng Ngải Giai càng sốt ruột hơn, không kiềm lòng, hỏi tiếp:

- Làm thế nào bây giờ? Chẳng lẽ đứng yên nhìn sao?

- Em cũng không biết. Trước hết phải nói cho Trần Kha đã.

- Không được, để em ấy biết....

- Ngải Giai ah~ Đây là chuyện của Trần Kha, chúng ta chỉ có thể cố gắng hết sức để giúp em ấy, unnie nghĩ không cho Trần Kha biết thì sẽ giải quyết được sao? – Lực Phi nghiêm trọng nhìn chị gái mình. Tằng Ngải Giai sững sờ, những lời Lực Phi nói hoàn toàn đúng, trong tình hình này, Trần Kha biết càng sớm càng tốt, như vậy em ấy sẽ có thời gian để quyết định.

- Giờ việc chỉ còn là tìm cách nói sao để tránh làm tổn thương Trần Kha nhất có thể... - Lực Phi khẽ thở dài, liếc nhìn mọi người trong phòng khách, đặc biệt là Trần Kha, đang ngồi cười đùa với công chúa nhỏ của mình. – Ôi, Trần Kha "bé nhỏ" của chúng ta....

- Phi, nếu Trần Kha không chấp thuận, phụ hoàng sẽ không bắt ép em ấy đâu, đúng không? – Ngải Giai cất tiếng, cắt ngang dòng suy nghĩ của Lực Phi. Bạn Phi tặc lưỡi, lưỡng lự nói:

- Cái đấy em cũng không chắc...Vì đây là hôn sự Hoàng gia, rất quan trọng Ngải Giai à. Nhất là với nhị vương gia....Điều sư phụ và em sợ nhất, chính là nếu Gia Bội quyết tâm lấy Trần Kha, nhị vương gia cũng sẽ quyết chiều theo con gái của mình, và gây sức ép với phụ hoàng. Em biết nhị vương gia có thế lực rất mạnh trong triều, lại nắm giữ vùng biên cương quan trọng của quốc gia, đóng góp không nhỏ cho đất nước và phụ hoàng. Khước từ hôn ước trước kia đã là bội tín, giờ người bị khước từ là nhị vương gia còn nghiêm trọng gấp trăm ngàn lần!

- ....... – Gương mặt Ngải Giai vốn đã không tươi tỉnh từ lúc nghe tin, giờ càng trở nên khó coi hơn. Đối với Ngải Giai mà nói, bạn ấy đã vốn không ưa Gia Bội từ trước, vì Ngải Giai luôn cho rằng Gia Bội lằng nhằng không rõ ràng chính là nguyên nhân khiến Trần Kha có hành động phá phách như vậy mà bị đày đến đây. Khi Đan Ny xuất hiện và bước vào cuộc sống của em gái mình, bạn ấy càng chắc chắn Gia Bội không phải là người dành cho Trần Kha, và Ngải Giai nhà ta tuyệt đối tin tưởng rằng: ĐảnXác is epic. Gia Bội quay lại, tìm cách phá vỡ quan hệ của hai người và giành lại Trần Kha, Ngải Giai càng thấy khó chịu và ghét bỏ hơn. Dù biết dã tâm của Gia Bội là rất lớn, nhưng cũng không ngờ lớn đến mức này.

[Đản Xác] [COVER] MỘT NĂM PHIÊU LƯU KÝNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ