Có ai mà chưa từng say nắng anh trai nhà bên? Nếu thực chưa từng, thế thì chắc là do anh chàng cạnh nhà bạn không đẹp trai.
Đỗ Minh Vy gần như sa sút mất cả kỳ nghỉ đông, cũng không bằng lòng sang nhà Lục Thời Miễn nữa, mà Đinh Mật đi một mình lại không được. Thỉnh thoảng đến nhà Đỗ Minh Vy, cô sẽ ngập ngừng trước cửa nhà họ Lục mấy phút, nhưng chung quy vẫn không có dũng khí đi gõ cửa.
Hai cô gái nhỏ đều có phiền muộn của riêng mình, quấn lấy nhau, chịu đựng đến Tết.
Đinh Mật không thích Tết nhất trần đời, bởi vì nhà họ Tiết phải đi thăm họ hàng thân thích, thế nên đa số thời gian cô đều lủi thủi ở trong phòng của mình. Tiết Chấn và Chu Thanh về nhà bà Tiết mấy ngày, chỉ có một mình cô ở nhà.
Chu Thanh vẫn hỏi cô như những năm nọ: “Tiểu Mật, thật sự không đi cùng cả nhà sao?”
Đinh Mật lắc đầu: “Mọi người đi đi ạ, con ở nhà một mình cũng được.”
Tiết Ninh thúc giục: “Mau đi thôi. Còn không đi là con không về nữa đâu.”
Chu Thanh bế Tiết Tiểu Bân, Tiết Chấn và Tiết Ninh xách quà cáp, mấy người đóng cửa lại, trong nhà chỉ còn một mình Đinh Mật.
Đinh Mật xem phim cả buổi chiểu, đến tối thì tắm sớm, ăn sớm, lại ngồi học thêm ba tiếng, bấy giờ mới lên giường đi ngủ.
Tình trạng như thế lặp lại trong ba ngày, cuối cùng Đỗ Minh Vy cũng lấy lại sức sống, gọi điện cho cô: “Mật Mật, đi chơi không? Từ Khiên gọi điện cho tao rủ đi hát, có Tần Dạng, Lục Thời Miễn với mấy người nữa.”
Lâu rồi Đỗ Minh Vy mới chủ động hẹn cô ra ngoài, Đinh Mật đương nhiên rất hào hứng: “Được đấy, tao qua ngay.”
Đinh Mật không nhiều quần áo, chọn bộ đẹp nhất tủ ra mặc. Lúc soi gương phát hiện tóc mái hơi vướng mắt, cô bèn kiếm đại cái kéo, cắt xoẹt vài nhát đã xong. Đinh Mật làm chuyện này thường xuyên, ngoại trừ mấy lần đầu cắt không đẹp lắm, sau này càng ngày càng thuận tay.
Trong phòng karaoke, Tần Dạng và Từ Khiên đang tụ tập đánh bài với mấy cậu bạn khác. Đỗ Minh Vy đang hát, thấy cô đến liền bỏ mic xuống: “Không hát nữa, mệt muốn chết.”
Đinh Mật nhìn quanh, không phải bảo Lục Thời Miễn cũng đến sao?
Tần Dạng bỗng gọi to: “Đinh Mật, muốn chơi bài không?”
Đinh Mật lắc đầu: “Không.”
Cô chơi bài toàn thua.
Đỗ Minh Vy chạy đến sofa ngồi phịch xuống, Đinh Mật cũng qua theo. Lúc cô đang định hỏi Đỗ Minh Vy, Lục Thời Miễn vừa hay đẩy cửa phòng đi vào.
Hai người mắt đối mắt, Đinh Mật cười với cậu, đôi lúm đồng tiền hiện lên đầy ngọt ngào.
Lục Thời Miễn nhìn chằm chằm mái tóc của cô, nhếch môi, ngồi xuống bên cạnh cô, vắt chéo chân. Từ Khiên quay đầu, nhìn Đỗ Minh Vy một cái rồi mới hỏi Lục Thời Miễn: “A Miễn, không chơi nữa à?”
Lục Thời Miễn thắng liên tục mười ván, hết hứng thú: “Bọn mày chơi đi.”
Từ Khiên lại nhìn sang Đỗ Minh Vy: “Đỗ Minh Vy, chơi bài không?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Quả Ngọt Năm Tháng
Lãng mạnTác giả: Mạch Ngôn Xuyên Thể loại: Hiện Đại, Thanh Xuân Đến Trưởng Thành, Gương Vỡ Lại Lành, Thâm Tình, Ngọt, Sủng, Thanh Xuân Vườn Trường, Đô Thị Tình Duyên ▪ Văn án: Lúc Lục Thời Miễn hút thuốc, ánh mắt vừa trầm lắng vừa lạnh nhạt. Đinh Mật nhì...