Quyển 2 - Chương 46

9.2K 195 35
                                    

Đinh Mật đi được nửa bước lại nhấc chân về, nhìn anh nghi hoặc.

Lục Thời Miễn nhét Quýt Béo vào lòng cô, dùng giọng điệu không cho phép từ chối: “Mai tôi phải đi công tác, anh tôi vẫn đang ở bắc Kinh, ngày kia mới về, dù sao em cũng ở đây, vậy hãy giúp tôi chăm sóc nó hai ngày.”

Quýt Béo nặng trịch đột nhiên bị nhét vào lòng, Đinh Mật chưa kịp đề phòng, suýt nữa không đón được, luống cuống ôm lấy nó. Cô sửng sốt cúi đầu nhìn mèo, lại đầy nghi hoặc ngẩng đầu nhìn anh, đưa mèo cho bạn gái cũ trông, như vậy có được không?

Có thể cô sẽ nghĩ linh tinh.

“Vậy Từ Khiên đâu? Cậu ấy cũng đi công tác?”

Sao không đưa cho Từ Khiên và Đỗ Minh Vy trông? Hoặc là người khác, ai cũng thích hợp hơn cô.

Lục Thời Miễn đút tay vào túi quần, cúi đầu liếc cô, cười: “Đinh Mật, đây là mèo của anh tôi, em cũng biết chuyện trước kia Đỗ Minh Vy thích anh tôi, em thấy Từ Khiên sẽ vui vẻ để Đỗ Minh Vy trông giúp ư?”

Đó đã là chuyện của bao năm trước, tình cảm thầm mến thời thiếu nữ của Đỗ Minh Vy cũng đã chết yểu từ lâu, nhưng đàn ông có suy nghĩ của đàn ông, Đinh Mật hết đường phản bác.

“Vậy được, em cũng rất thích Quýt Béo, đợi anh Lục về em sẽ trả lại mèo cho anh ấy.”

Đinh Mật đồng ý, vuốt ve mèo trong lòng, không nhịn được cảm thán, Quýt Béo đúng là nặng thật.

Lục Thời Miễn thấy cô ôm hơi vất vả, lại đón mèo béo về: “Thôi, tôi đưa em lên tầng.”

Tiểu khu xanh ngắt, hai bóng người một cao một thấp sóng vai bước đi, hệt như bức tranh nhiều lần hai người cùng nhau về nhà trước kia. Đinh Mật nhìn người đàn ông cao lớn bên cạnh, ngày ấy Lục Thời Phong thường ném Quýt Béo cho Lục Thời Miễn chăm sóc, Lục Thời Miễn bèn đưa mèo đến Tinh Hải Thành cho cô chơi.

Quýt Béo mang rất nhiều hồi ức giữa hai người, nụ hôn đầu của họ, Quýt Béo cũng là kẻ làm chứng.

Trước kia cô từng nói, sau này tốt nghiệp xong, hai người sống chung cũng phải nuôi mèo.

Đi đến thang máy tòa 19, Đinh Mật ấn tầng 12, trùng hợp là trước kia họ cũng ở tầng 12. Lục Thời Miễn không nói gì, giao mèo và thức ăn cho cô, đoạn quay người bỏ đi. Đinh Mật bỗng gọi anh lại: “Lục Thời Miễn.”

Những năm tháng ngồi cùng nhau hồi lớp 12, Đinh Mật rất thích viết tên anh lên giấy, cô còn nói: “Mỗi lần em gọi anh đều cảm thấy anh đang bảo em cố lên, cổ vũ (*) em từng phút từng giây.” Sau đó cô không giải được đề Toán liền gục ra bàn uể oải gọi tên anh.

(*) Lục Thời Miễn (Lu shi mian), cổ vũ (mian li), có từ đồng âm.

Lục Thời Miễn dừng bước, ngoảnh đầu nhìn cô: “Còn chuyện gì sao?”

Đinh Mật nhìn anh, lại gọi tên anh lần nữa: “Lục Thời Miễn, chúng ta vẫn là bạn đúng không?”

Đôi mắt kia nhìn anh tha thiết, dường như chỉ cần anh gật đầu là thỏa mãn.

“Bạn?” Lục Thời Miễn cười trào phúng.

Mặt Đinh Mật hơi tái, ôm mèo không biết phải làm sao, nếu như vậy, sao anh lại đưa mèo đến chỗ em?

[FULL] - Quả Ngọt Năm ThángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ