Ngày hôm ấy, Lục Thời Miễn đánh cho Bùi Dịch nằm bẹp ở bãi đỗ xe, bấy giờ mới buông cổ anh ra, lạnh lùng liếc một cái, đứng thẳng dậy, sải bước lên xe rồi sập cửa lái đi.
Bùi Dịch bầm tím mặt mũi nằm dài trên đất, toàn thân vừa đau vừa bẩn, muốn bao nhiêu nhếch nhác có bấy nhiêu nhếch nhác. Anh phải ở nhà dưỡng thương suốt một tuần mới dám vác mặt ra ngoài.
Tận đến hôm nay, Bùi Dịch vẫn không biết hồi đó Lục Thời Miễn đến thành phố C để làm gì.
Đôi khi anh thậm chí có ảo giác, Lục Thời Miễn cố tình đến để đánh anh xả giận.
Hồi đó anh không chỉ ồn ào tình cảm với Giang Nhị. Trong mắt người ngoài, anh là một tên con nhà giàu vừa lăng nhăng vừa chơi bời lêu lổng. Anh lấy góc độ đàn ông suy xét, có lẽ Lục Thời Miễn là kiểu dù chia tay với Đinh Mật thì cũng không chịu nổi cảnh thấy cô phải tủi thân?
Chắc là vậy.
Lục Thời Miễn quen biết Đinh Mật năm mười ba tuổi, từ cấp Hai đến cấp Ba, suốt những năm tháng thanh xuân dài đằng đẵng ấy, anh bắt đầu thích cô từ khi nào, bản thân anh cũng không nhớ rõ, có lẽ còn sớm hơn cả cô.
Thi đại học xong, Đinh Mật rời khỏi nhà, hơn một năm ấy, cô chỉ có anh.
Khoảng thời gian ấy Đinh Mật cực kỳ tin tưởng và dựa dẫm vào anh, khiến anh nhận định Đinh Mật là trách nhiệm của anh, không ai được phép bắt nạt cô, mọi kế hoạch cho tương lai của anh đều có cô.
Trong mắt nhiều người, anh ưu tú, anh đẹp trai, chia tay với Đinh Mật thì có làm sao?
Nhưng anh chưa từng nghĩ đến chuyện rời xa Đinh Mật, bằng ấy năm, bên cạnh anh chỉ có một cô gái là cô, mọi hồi ức tình cảm cũng chỉ có cô, không thể nào quên.
Mấy năm xa cách, anh từng gặp muôn hình muôn vẻ phụ nữ, nhưng anh nhận ra, không phải Đinh Mật thì không được.
Năm đầu tiên chia tay, anh bận rối tung, dằn lòng không nhớ đến cô. Năm thứ hai, anh lập nghiệp với Từ Khiên, bận nghiêm chỉnh, vẫn dằn lòng không nhớ đến cô. Năm thứ ba, anh thường nghe thấy giọng cô trong phim ảnh, quảng cáo,… Anh không thể dằn lòng nữa.
Anh bắt đầu quan tâm đến giới lồng tiếng, giới giải trí, thấy tin đồn tình cảm của Bùi Dịch bay đầy trời, anh không nói nổi cảm giác của mình là gì, mùi vị lẫn lộn.
Tình cảm anh dành cho Đinh Mật khi ấy rất phức tạp, vừa yêu vừa hận, nhưng vẫn không thể thấy cô chịu tủi thân, có lẽ nghĩ như vậy, yêu đã chiếm ưu thế.
Hồi đó Quang Ảnh mới chuyển về Giang Châu, công ty bận sứt đầu mẻ trán, trong một lần xã giao, anh uống ít rượu, nhất thời kích động mua vé bay đến thành phố C.
Anh không gặp Đinh Mật, lại gặp Bùi Dịch.
Không thể phủ nhận, lời Bùi Dịch nói như kim đâm vào lòng anh, nói không để ý là giả, anh rất để ý, cực kỳ để ý, vậy nên dù biết Đinh Mật ở Bắc Kinh anh cũng không đi tìm cô.
Có một số việc, cần thời gian xóa nhòa.
Lục Thời Miễn ở Giang Châu đợi hai năm, Đinh Mật trở về.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Quả Ngọt Năm Tháng
RomanceTác giả: Mạch Ngôn Xuyên Thể loại: Hiện Đại, Thanh Xuân Đến Trưởng Thành, Gương Vỡ Lại Lành, Thâm Tình, Ngọt, Sủng, Thanh Xuân Vườn Trường, Đô Thị Tình Duyên ▪ Văn án: Lúc Lục Thời Miễn hút thuốc, ánh mắt vừa trầm lắng vừa lạnh nhạt. Đinh Mật nhì...