Nhật ký của Bành Oánh.
Ngày 7 tháng 5 năm 2016
Nhật ký của tôi bị Tần Dạng phát hiện rồi, anh nói anh chỉ đọc một trang, tôi tin anh.
Nhưng thật sự xấu hổ quá, đêm qua, trước khi đi ngủ, anh lại kì kèo đòi tôi cho đọc thêm một trang, nếu thật sự như những gì anh nói, trước khi đi ngủ mỗi ngày đọc một trang, vậy…tình yêu thầm được giấu kín suốt những năm tháng thanh xuân của tôi…sẽ dần dần bại lộ dưới ánh sáng.
Bây giờ nghĩ lại, mọi thứ thật khó bề tưởng tượng, không ngờ tôi có thể yêu thầm một người suốt mười năm.
Càng không thể ngờ nổi, tôi đã kết hôn với người ấy.
Anh đã phát hiện ra nhật ký của tôi.
Không sao, anh muốn đọc, vậy cứ để anh đọc.
Tương lai của chúng tôi còn rất dài, tôi sẽ duy trì viết nhật ký mỗi ngày…
Cho đến khi chúng tôi già đi.
Cho đến khi tôi không cầm nổi bút.
Cho đến khi…
Có lúc tôi chợt nghĩ, sau khi tôi và Tần Dạng đều già cả, ai sẽ rời xa ai trước?
Bành Oánh cắn đầu bút đắn đo, vấn đề này khó quá.
Cô sợ nhìn thấy Tần Dạng rời bỏ cô trước.
Càng sợ nhìn thấy Tần Dạng trở thành một ông lão cô độc.
Bành Oánh không muốn băn khoăn vấn đề này, họ mới kết hôn, nên nghĩ đến những chuyện vui vẻ. Cô nhoẻn cười, khép cuốn nhật ký lại, thu dọn đồ đạc đến nhà hàng.
Vốn đã hẹn tối nay cùng nhau về nhà cô ăn cơm, nhưng Tần Dạng có nhiệm vụ đột xuất, anh gọi điện thoại cho Bành Oánh: “Vợ ơi, xin lỗi nhé, tối nay anh không thể về nhà ăn cơm cùng em được, anh có nhiệm vụ đột xuất.”
Bành Oánh vội nói: “Không sao, em nói với bố mẹ một tiếng là được, anh chú ý an toàn nhé.”
Tần Dạng cười: “Ừ.”
Hai người trò chuyện đôi câu, Tần Dạng lên xe, đóng cửa xe, bấy giờ mới cúp máy.
Cảnh sát nhỏ cười anh: “Đội phó bây giờ làm gì cũng phải báo cáo với chị dâu, thật là…”
Vợ quản nghiêm ghê!
Tần Dạng hừ cười: “Khỏi ngưỡng mộ.”
Cảnh sát nhỏ: “Không ngưỡng mộ, em ghen tị thôi.”
Tần Dạng cười mắng: “Lượn ngay.”
Bọn họ nhận được báo án, có người nhìn thấy tội phạm tình nghi ở gần khu Đông, dẫn người qua đó lại chẳng bắt được gì, kẻ đó chạy rồi.
Mẹ kiếp.
Tần Dạng mắng.
“Giải tán thôi, về đi.”
“Mất công toi.”
“Đội phó, đến chỗ chị dâu mở làm một bữa chứ nhỉ? Khao đăng ký kết hôn!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Quả Ngọt Năm Tháng
RomanceTác giả: Mạch Ngôn Xuyên Thể loại: Hiện Đại, Thanh Xuân Đến Trưởng Thành, Gương Vỡ Lại Lành, Thâm Tình, Ngọt, Sủng, Thanh Xuân Vườn Trường, Đô Thị Tình Duyên ▪ Văn án: Lúc Lục Thời Miễn hút thuốc, ánh mắt vừa trầm lắng vừa lạnh nhạt. Đinh Mật nhì...