Đinh Mật cười rực rỡ ngọt ngào ngẩng gương mặt nhỏ nhắn nhìn Lục Thời Miễn. Lục Thời Miễn cúi đầu cười, xoa tóc cô, hiếm khi khen ngợi: “Thi tốt lắm, xem ra hôm đó khai quang có hiệu quả.”
Lại vò mái tóc mềm như nhung của cô thêm một hồi: “Sau này sẽ cho cậu hấp thụ nhiều linh khí hơn.”
Từ Khiên cười rung cả vai: “Gì? Hấp thụ dương khí?”
Đinh Mật: “…”
“Má, thì ra là thế, chẳng trách Đinh Mật thi tốt vậy!” Tần Dạng cười phá lên.
Đỗ Minh Vy thấy bọn con trai cứ ra khỏi trường là chẳng có chừng mực gì, cô nàng lườm Từ Khiên một cái, Từ Khiên chậm chạp thu nụ cười về.
Lục Thời Miễn trực tiếp đá cho Tần Dạng một cú, cười mắng: “Cấm cười.”
Mãi đến lúc này Đinh Mật mới thực sự cảm nhận được niềm vui sướng thuộc về chính mình, cô kéo tay Lục Thời Miễn cười ngốc nghếch, ngỡ như may mắn của cả đời đều đã dốc hết vào kỳ thi đại học này.
Bình tĩnh lại, Đinh Mật vội hỏi thành tích của Từ Khiên và Tần Dạng. Từ Khiên quả nhiên là chú hắc mã của khối, chỉ kém Lục Thời Miễn hơn hai mươi điểm, nhưng xét theo phổ điểm những năm trước, đảm bảo có thể đăng kí vào Thanh Hoa.
Tần Dạng cười: “Điểm của tôi suýt vào được tuyến một, nhưng thế là đủ rồi, vài ngày nữa tôi đến Bắc Kinh phỏng vấn, thông qua là được.”
“Chắc chắn không thành vấn đề.”
Tố chất thân thể Tần Dạng luôn rất tốt, lại không bị cận thị, thể trạng tuyệt đối đạt chuẩn.
Đỗ Minh Vy nghĩ ngợi, nói: “Vậy Đinh Tiểu Mật có thể đăng kí vào Thanh Hoa không?”
Từ Khiên đáp: “Chắc là có thể, nhưng điểm hơi thấp, không dễ chọn chuyên ngành, nếu nghe theo sắp xếp của nhà trường thì có lẽ cũng được, cơ mà nhỡ bị xếp vào ngành nghề ít được quan tâm thì…”
“Đăng kí Bắc Đại đi.” Lục Thời Miễn cúi đầu nhìn Đinh Mật, dường như đã cân nhắc giúp cô.
Đinh Mật chưa từng đến Bắc Kinh, nhưng Bắc Kinh rất lớn, không ở cùng một khu sẽ rất khó gặp nhau, vội hỏi: “Bắc Đại cách Thanh Hoa xa không?”
Lục Thời Miễn cười xì, nhếch môi: “Có một câu chuyện cười thế này, bản Bắc Đại: Chúng ta cách trường đại học hàng đầu thế giới bao xa? – Ra cửa Đông đi về hướng Bắc 500 mét; bản Thanh Hoa: Chúng ta cách trường đại học hàng đầu thế giới bao xa? – Ra cửa Tây đi về hướng Nam 500 mét.”
“Cậu nói có xa không?”
Đinh Mật vui mừng, lại cười ngốc: “Gần quá, vậy chúng mình có thể cùng nhau ăn cơm tối mỗi ngày rồi.”
Lục Thời Miễn cúi đầu cười: “Ừm, nhưng vẫn phải xem giờ giấc đã.”
Từ Khiên buồn bực: “Bọn mày đừng thế có được không? Để ý cảm giác của tao cái!” Vài ngày nữa Đỗ Minh Vy sẽ phải sang Mỹ, hai người này còn nói chuyện kiểu đấy trước mặt cậu, cố tình đâm vào trái tim thủng lỗ chỗ của cậu hả?
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Quả Ngọt Năm Tháng
RomanceTác giả: Mạch Ngôn Xuyên Thể loại: Hiện Đại, Thanh Xuân Đến Trưởng Thành, Gương Vỡ Lại Lành, Thâm Tình, Ngọt, Sủng, Thanh Xuân Vườn Trường, Đô Thị Tình Duyên ▪ Văn án: Lúc Lục Thời Miễn hút thuốc, ánh mắt vừa trầm lắng vừa lạnh nhạt. Đinh Mật nhì...