“Lục Thời Miễn, cậu đợi tớ một chút thì chết à!”
Đinh Tiểu Mật trước kia luôn thích hô to gọi nhỏ sau lưng anh, hình như cô rất thích bắt anh đợi, sáng đến trường đợi một chút, tự học tối lề mề đợi một chút, đến lúc đang làm được một nửa cũng bảo anh đợi một chút, cô nói cô cần nghỉ ngơi một lát.
Điều đáng sợ là, anh như bị cô nắm giữ linh hồn, đợi một lần rồi đợi mãi.
Lần này, Lục Thời Miễn không đợi cô, bước dài bỏ đi.
Đinh Mật không biết đến khi nào mới có thể gặp lại, cô không muốn ngày đêm ôm chìa khóa nhà anh mơ mộng viển vông. Một khi có được dũng khí thì sẽ không dễ dàng bỏ cuộc, cô chạy đến trước mặt anh, ép Lục Thời Miễn phải ngừng lại.
Cô hơi thở gấp, ngẩng mặt nhìn anh, tay vẫn tìm trong túi, giọng vội vã: “Em thật sự có đồ đưa anh…”
Lục Thời Miễn nhíu mày, đáy mắt thấm ý lạnh, cụp mắt nhìn xem rốt cuộc cô có thể lấy ra thứ gì.
Đinh Mật cầm chìa khóa và thẻ nhà trong tay, đột nhiên có phần luyến tiếc, vật được trả về, cô và anh coi như triệt để cắt đứt quan hệ. Nhưng chung quy vẫn phải trả.
Lục Thời Miễn lạnh nhạt liếc thứ đồ trong tay cô, đoạn nhìn gương mặt cô, đáy mắt càng thêm lạnh.
Đinh Mật lí nhí giải thích: “Ngày trước em để chìa khóa ở phòng bảo vệ, nhờ Tiểu Ngụy trả giúp, nhưng Tiểu Ngụy nói anh chưa từng về lại nơi ấy.”
Lục Thời Miễn nhìn đi nơi khác, đút tay vào túi quần, lại cúi đầu nhìn cô, rất lâu, khẽ giễu cợt: “Đinh Mật, ngày trước là bao lâu trước?”
Một câu nói, hoàn toàn đánh cô về hiện thực.
Ngày trước là hơn năm năm trước.
Quá lâu rồi phải không?
Đã lâu đến nỗi chẳng còn chút bận tâm, phải không?
Đinh Mật như mắc xương nơi cổ họng, không nói nổi một lời.
Lục Thời Miễn mím môi, liếc cậu trợ lý đang đầy kinh ngạc một cái, trợ lý bị ánh mắt anh làm cho phát run, vội lùi lại.
“Em nghĩ nhiều năm như vậy, tôi vẫn chưa thay khóa?”
Anh nói dứt lời liền bỏ đi.
Để lại Đinh Mật đứng sững nơi ấy.
Đinh Mật ngẩn ngơ nhìn bóng lưng anh đi xa, rất lâu sau mới hoàn hồn, nhét chìa khóa và thẻ nhà vào trong túi.
Đúng vậy, nhiều năm như thế, đâu phải ai cũng lưu luyến kỷ niệm.
…
Lục Thời Miễn đến nhà hàng, Từ Khiên và Tần Dạng đã đến và gọi đồ ăn lên.
Tần Dạng vừa ra ngoài làm nhiệm vụ, còn chưa kịp thay quần áo, vẫn mặc đồng phục cảnh sát, vừa thấy anh liền ngồi thẳng tắp, vội vã cầm đũa: “Sao mày lâu thế? Đợi mày nửa tiếng rồi đấy, ông đây đói muốn chết.”
Anh chàng ăn ngấu nghiến, cứ như bị bỏ đói mấy mùa.
Lục Thời Miễn thấy mãi thành quen: “Ai bảo mày chờ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Quả Ngọt Năm Tháng
RomanceTác giả: Mạch Ngôn Xuyên Thể loại: Hiện Đại, Thanh Xuân Đến Trưởng Thành, Gương Vỡ Lại Lành, Thâm Tình, Ngọt, Sủng, Thanh Xuân Vườn Trường, Đô Thị Tình Duyên ▪ Văn án: Lúc Lục Thời Miễn hút thuốc, ánh mắt vừa trầm lắng vừa lạnh nhạt. Đinh Mật nhì...