Quyển 2 - Chương 53

9.2K 210 26
                                    

Ghi hình xong, chiều ngày hôm sau Đinh Mật bắt xe đến trường Trung học Thực nghiệm, cô đứng đợi ngoài cổng trường mười mấy phút thì thấy Tiết Tiểu Bân khoác cặp sách ùa ra cùng bạn học. Đinh Mật chậm rãi đi tới, cười gọi cậu: “Tiểu Bân.”

Ngoại trừ mấy lần gọi video, Tiết Tiểu Bân đã mấy năm không gặp Đinh Mật, cậu bé mười hai tuổi tròn xoe mắt vừa kinh ngạc vừa mừng rỡ, kích động chạy ào tới ôm lấy cô: “Chị Tiểu Mật!”

Bạn học xung quanh đều nhìn họ.

Đinh Mật nở nụ cười vỗ vai Tiết Tiểu Bân, cậu bé ngượng ngùng buông cô ra, gãi đầu cười, giới thiệu với bạn học: “Đây là chị gái tớ.”

Bạn học bừng tỉnh, lại hỏi: “Cậu có hai chị cơ à?”

Tiết Ninh thường đến gặp Tiết Tiểu Bân, bạn học đều biết, còn Đinh Mật là lần đầu tiên.

Tiết Tiểu Bân nhìn Đinh Mật, gật đầu nói: “Ừm, nhưng chị này thân hơn.”

So sánh với Tiết Ninh, Tiết Tiểu Bân vẫn luôn thích Đinh Mật hơn. Năm xảy ra chuyện cậu mới bảy tuổi, những gì người lớn cãi nhau cậu hiểu sơ sơ, có điều chưa hiểu được tầm quan trọng của thi đại học, cũng không rõ lắm việc bị thay đổi nguyện vọng là chuyện ác độc cỡ nào.

Bây giờ cậu học cấp Một, càng ngày càng hiểu rõ Tiết Ninh rốt cuộc đã làm ra chuyện xấu xa biết bao, cũng hiểu được vì sao ngần ấy năm Đinh Mật vẫn không chịu quay về. Cậu cũng biết vì chuyện này, vì Đinh Mật khăng khăng muốn kiện Tiết Ninh, bố mẹ cậu mới ly hôn, nhưng cậu không hề hận Đinh Mật một chút nào.

Ngược lại, cậu càng ngày càng không thích Tiết Ninh, cũng không thích những lời Tiết Chấn nói gì mà bởi vì Đinh Mật gia đình họ mới thành ra như thế. Suy cho cùng, tất cả là lỗi của Tiết Ninh.

Cậu bé bạn học ngượng ngùng: “Hơn nữa chị cậu đẹp ghê.”

Tiết Tiểu Bân tự hào: “Đương nhiên rồi, đẹp hơn cả giáo viên tiếng Anh của bọn mình nhé.”

Đinh Mật buồn cười nhìn đám trẻ, mấy nhóc con ríu rít nói một thôi một hồi mới chịu chào tạm biệt nhau. Đinh Mật nhìn cậu bé đã sắp cao bằng cô, chợt nhớ đến Lục Thời Miễn hồi lớp bảy. Khi ấy lớp hai người cạnh nhau, mỗi lần anh đi qua lớp cô, Đinh Mật đều không nhịn được phải nhìn anh một lát.

“Giáo viên Tiếng Anh của bọn em đẹp lắm à?”

Tiết Tiểu Bân cười hì hì: “Mọi người toàn khen đẹp, nhưng em thấy chị Tiểu Mật đẹp hơn.”

Đinh Mật bật cười: “Miệng ngon lưỡi ngọt từ bao giờ thế?”

Tiết Tiểu Bân ngượng ngùng gãi đầu, Đinh Mật ôm vai cậu, ra ven đường gọi xe.

Chu Thanh nhận được điện thoại của Đinh Mật lúc chiều, tan làm lập tức đi mua thức ăn, vừa về đến nhà đã rục rịch nấu nướng. Thấy Đinh Mật và Tiết Tiểu Bân về, bà xoa tạp dề nhìn Đinh Mật, mắt đỏ ửng, oán trách: “Còn gầy hơn cả trong video nữa, con không ăn uống cẩn thận à?”

Đinh Mật nhìn bà, năm nay Chu Thanh 47 tuổi, ngoại trừ hôn nhân thất bại, thật ra cũng không phải chịu khổ cực gì, bình thường bà cũng chú ý bảo dưỡng, hơn nữa gương mặt bà vốn trẻ, trông vẫn rất thướt tha.

[FULL] - Quả Ngọt Năm ThángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ