♡ Ngày 14 tháng 2 năm 2016
Bành Oánh viết vào nhật ký của mình một đoạn thế này – Hôm nay tôi đã tỏ tình với người tôi thầm mến mười năm, dáng vẻ kinh ngạc của anh ấy thật buồn cười. Điều vui mừng nhất là, anh ấy đồng ý rồi, cảm ơn.
Cô đặt bút xuống, hiện đã là ba giờ sáng.
Nhưng cô vui đến nỗi không hề buồn ngủ, cứ cầm lòng chẳng đặng nghĩ ngợi lung tung, mơ màng tưởng tượng đến cảnh hai người yêu nhau…
Bành Oánh bò dậy, lại viết một bảng kế hoạch yêu đương.
Cô nghĩ, Tần Dạng cũng chưa từng quen ai, có lẽ anh không biết nhiều lắm.
Thật ra cô cũng không biết gì, nhưng cô có thể học tập.
…
Chiều ngày hôm sau, Bành Oánh ngồi trong nhà hàng, cắn môi, gửi cho Tần Dạng một tin nhắn.
[Tần Dạng, tối nay anh rảnh không?]
Tần Dạng đọc được tin nhắn, anh cảm thấy dòng tin này như có âm thanh, anh thậm chí có thể tưởng tượng ra chất giọng, ngữ khí và dáng vẻ của cô khi nói câu này.
Anh nhanh chóng trả lời.
[Có, em muốn đi đâu?]
Hôm nay Tần Dạng đến phiên nghỉ ngơi, đúng dịp lễ Tình nhân, anh thân là bạn trai hình như nên biểu hiện một chút, tỷ như tặng quà hay là đưa cô đi chơi đâu đó? Nghĩ vậy, anh nhanh chóng trả lời thêm.
[Hôm nay anh đưa em đi chơi được không?]
Bành Oánh vẫn đang cân nhắc xem đi đâu, lại nhận được tin nhắn của anh, không kìm được bật cười.
[Vâng.]
Nếu đã vậy, cô nghe anh.
Tần Dạng nhìn điện thoại mỉm cười, tuy anh chưa từng yêu đương, nhưng không ăn thịt heo thì chưa thấy heo chạy chắc? Anh ngồi ngẫm lại xem trước kia Lục Thời Miễn và Từ Khiên yêu đương thế nào.
Cứ đi xem phim đã.
Gần đây có rất nhiều phim mới công chiếu, có phim giật gân, phim kinh dị, phim tình cảm,…
Tần Dạng không chút do dự chọn phim tình cảm, kiểu tính cách dịu dàng mềm mại như Bành Oánh chắc sẽ thích loại phim này.
Trước khi đi xem phim thì ăn tối.
Chuyện ăn uống không làm khó được Tần Dạng, song đã khá muộn, lại còn là lễ Tình nhân, anh không đặt được bàn. Tần Dạng bèn gọi điện cho Lục Thời Miễn nhờ anh đặt giúp.
Lục Thời Miễn cũng không hỏi lý do, một lát sau thì gửi địa chỉ và số bàn đến.
Tần Dạng nhắn lại với Bành Oánh, năm rưỡi chiều anh sẽ đến đón cô.
Bành Oánh đọc được tin nhắn, nhanh chóng đáp “vâng”. Lòng cô vừa vui mừng vừa chờ mong, cầm điện thoại hạnh phúc đến nỗi không biết nên làm gì.
À đúng rồi, có thể mang thịt bò khô tối hôm qua cô làm cho anh.
Ba giờ chiều, Bành Oánh giao nhà hàng cho nhân viên, còn cô về nhà trước.
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Quả Ngọt Năm Tháng
RomantizmTác giả: Mạch Ngôn Xuyên Thể loại: Hiện Đại, Thanh Xuân Đến Trưởng Thành, Gương Vỡ Lại Lành, Thâm Tình, Ngọt, Sủng, Thanh Xuân Vườn Trường, Đô Thị Tình Duyên ▪ Văn án: Lúc Lục Thời Miễn hút thuốc, ánh mắt vừa trầm lắng vừa lạnh nhạt. Đinh Mật nhì...