Những năm tháng trẻ dại của bạn đã từng gặp một người như thế này chưa? Tất thảy những xúc động và điên cuồng của tuổi trẻ, chỉ vì người ấy mà ra.
Lúc Đinh Mật nhận được điện thoại của Đỗ Minh Vy, cô đang ở trong phòng thu âm đọc kịch bản để nuôi dưỡng cảm xúc.
Phòng thu âm quá yên tĩnh, ở lâu sẽ thấy có vẻ lạnh lẽo, Đinh Mật vừa hắt xì, giọng nghèn nghẹn: “Minh Vy à?”
Đỗ Minh Vy nói qua điện thoại: “Hẹn giờ tối nay đi.”
Đinh Mật cúi đầu đọc kịch bản, áy náy: “Cuối tuần được không?”
Tút - Tút - Tút.
Bên kia cúp máy.
Đinh Mật liếm môi, nhớ mấy ngày trước mình gọi điện cho Đỗ Minh Vy, cô nàng vừa nghiến răng nghiến lợi vừa nói: “Chao, Đinh Mật đó hả, cô còn biết liên lạc với tôi cơ đấy? Tôi còn tưởng cô đã quên sạch đám bạn học cũ rích này rồi chứ!”
Đỗ Minh Vy vẫn còn giận.
Đinh Mật nghĩ đi nghĩ lại, cuối cùng gửi cho cô một tin nhắn, nhưng Đỗ Minh Vy không trả lời.
Đinh Mật làm tổ trong phòng thu âm một tuần, việc lồng tiếng cho nhân vật chính của bộ phim dài 30 tập mới kết thúc.
Về nhà ngủ bù, Đinh Mật gọi cho Đỗ Minh Vy, lần này cuối cùng Đỗ Minh Vy cũng tha cho cô, hai người cấp tốc hẹn thời gian địa điểm. Đinh Mật nằm bẹp trên giường thêm mấy phút rồi xoa mặt bò dậy, tắm rửa, thay quần áo, trang điểm, xong xuôi tất cả thì cầm chìa khóa ra khỏi nhà.
Đinh Mật đợi trong nhà hàng khoảng mười mấy phút thì Đỗ Minh Vy đến, hai người mắt đối mắt, Đinh Mật bật cười trước, Đỗ Minh Vy nhịn được khoảng ba giây rồi cũng bật cười, mồm miệng chẳng tha ai: “Cười khỉ ý! Tao còn tưởng mày bốc hơi khỏi thế giới rồi chứ! Lúc tổ chương trình định làm một kỳ về diễn viên lồng tiếng, tao thấy tên mày trên danh sách mà còn tưởng là trùng tên cơ!”
Đinh Mật cười lấy lòng: “Xin lỗi.”
Giọng cô rất dễ nghe, ngữ khí chân thành lại mang mấy phần hổ thẹn, gương mặt chẳng quá bàn tay, mi mày cong cong, hàm răng trắng mà nhỏ, lại thêm hai lúm đồng tiền ngọt ngào, Đỗ Minh Vy có giận hơn nữa cũng phải tan quá nửa.
Đỗ Minh Vy nhìn cô: “Mày vẫn chẳng thay đổi gì cả.”
Đinh Mật đáp: “Còn mày thì xinh đẹp hơn nhiều.”
Đỗ Minh Vy ưỡn ngực, cô không xinh hồi nào?
Đinh Mật lặng lẽ lườm cô một cái, lúc học cấp ba cô vẫn luôn thắc mắc, sao Đỗ Minh Vy dậy thì tốt thế nhỉ? Giờ thì càng tốt hơn, chắc chắn 36D.
Đinh Mật và Đỗ Minh Vy học cùng lớp suốt từ cấp hai đến cấp ba, quan hệ khi đó tốt vô cùng, cho dù mấy năm nay không liên lạc thì vẫn tìm được rất nhiều đề tài để nói, chỉ riêng chuyện cũ với tám đông tám tây đã đủ cho hai người tán dóc mấy ngày mấy đêm không ngừng rồi.
Cuối cùng, Đỗ Minh Vy thoáng ngừng, nhìn Đinh Mật hỏi: “Chẳng phải chỉ là chia tay với Lục Thời Miễn thôi sao? Thậm chí đến cả tao mà mày cũng không liên lạc?”
BẠN ĐANG ĐỌC
[FULL] - Quả Ngọt Năm Tháng
RomantizmTác giả: Mạch Ngôn Xuyên Thể loại: Hiện Đại, Thanh Xuân Đến Trưởng Thành, Gương Vỡ Lại Lành, Thâm Tình, Ngọt, Sủng, Thanh Xuân Vườn Trường, Đô Thị Tình Duyên ▪ Văn án: Lúc Lục Thời Miễn hút thuốc, ánh mắt vừa trầm lắng vừa lạnh nhạt. Đinh Mật nhì...