Quyển 2 - Chương 47

8.8K 196 10
                                    

Từ sau lần trước, Đinh Mật chưa gặp Bùi Dịch thêm lần nào, cô tưởng anh về rồi, không ngờ anh vẫn ở Giang Châu. Hỏi ra mới biết, một bộ phim điện ảnh do Hoa Ngu đầu tư đang quay cảnh ở đây, anh là bên đầu tư đến thị sát.

Tối, hai người cùng nhau ăn cơm, Bùi Dịch nhắc đến chuyện cho cô lồng tiếng bộ phim mới, không biết còn nghe ngóng chuyện cô được mời tham gia chương trình từ đâu: “Nghe nói em từ chối, sao lại từ chối?”

Đinh Mật hỏi một đằng trả lời một nẻo: “Còn chưa quay phim mà anh đã lo chuyện lồng tiếng rồi, có sớm quá không?”

“Không sớm.” Bùi Dịch cười nhìn cô “Em còn chưa trả lời anh, tại sao không muốn tham gia chương trình, em sợ cái gì?”

“Em không sợ, em chỉ không thích lộ diện thôi.” Cô cười: “Hơn nữa em đang cân nhắc, chưa từ chối.”

Mấy năm trước diễn viên lồng tiếng không được đãi ngộ tốt, cũng ít được quan tâm. Mãi đến ba năm trước, sau khi diễn viên lồng tiếng cho nữ chính của một bộ phim cung đình cực kỳ nổi có được danh tiếng, mọi người mới dần quan tâm đến ngành này. Lúc ấy Đinh Mật còn học năm tư, tuổi trẻ, kinh nghiệm lồng tiếng không nhiều.

Nhưng cô vào nghề đúng lúc, đãi ngộ với diễn viên lồng tiếng tốt hơn hẳn.

Cô thừa nhận cô vào nghề này được Bùi Dịch giúp đỡ rất nhiều, may hồi đầu có anh giới thiệu tài nguyên cho, bằng không với tình trạng của cô khi ấy, thực sự rất gian nan.

Vậy nên cô rất biết ơn Bùi Dịch.

Hiện Đinh Mật là người chuyên lồng tiếng cho tiểu hoa đán đang nổi Giang Nhị. Hai năm qua, chỉ cần là phim Giang Nhị đóng, Đinh Mật đều là người lồng tiếng, vì vậy chương trình mới đặc biệt mời cô.

Đây không phải lần đầu tiên có chương trình mời Đinh Mật tham gia, cô từng từ chối mấy lần, cô không muốn bất ngờ xuất hiện trên truyền hình, khiến Lục Thời Miễn, Đỗ Minh Vy và những người quen cô gặp lại cô bằng cách này, đặc biệt là Lục Thời Miễn.

Nhưng lần này là chương trình của Đỗ Minh Vy, như Đỗ Minh Vy và Bùi Dịch nói, đây là cơ hội tốt để nâng cao danh tiếng.

Bùi Dịch cười lắc đầu, bỏ qua chủ đề này: “No chưa?”

Đinh Mật: “Rồi ạ.”

Cô gọi phục vụ đến thanh toán, Bùi Dịch cũng không tranh với cô.

Hai người ra khỏi nhà hàng, Bùi Dịch nói: “Muốn đến thăm đoàn phim không?”

Đinh Mật nghĩ ngợi, gật đầu: “Đi, đi thăm Giang Nhị.”

Quan hệ giữa cô và Giang Nhị khá tốt, Giang Nhị lại là người được Hoa Ngu lăng xê, từng có mấy scandal với Bùi Dịch, trong đó có mấy lần Đinh Mật cũng ở hiện trường, nhưng truyền thông coi cô như kẻ râu ria nên cắt hết.

Đến đoàn phim, Giang Nhị vừa kết thúc một cảnh quay đêm, thấy hai người họ cùng nhau xuất hiện, Giang Nhị nhướng mày nhìn Đinh Mật: “Sao hai người lại cùng đến vậy?”

Đinh Mật mỉm cười: “Vừa cùng ăn bữa cơm.”

Giang Nhị nhìn Bùi Dịch, kéo Đinh Mật đến bên cạnh, tò mò: “Cậu bạn trai cũ ở Thanh Hoa của em đâu?”

[FULL] - Quả Ngọt Năm ThángNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ