NAKANGITING mukha ni Speed ang bumungad sa kanya pagkatapos ng kanyang klase. 2:45 pm pa lamang ay naroon na ang binata sa labas ng classroom niya dahil hinihintay siya nito.
Kabisado na nga yata nito ang mga pinag-aaralan nila dahil minsan ay napapansin niya rin na sumasabay ito sa pagkanta nila ng kanyang mga estudyante.
Halos paikutin niya ang mata nang ituro ni Speed ang relos nito at tila ba sinasabing oras na para lumabas siya sa klase.
"Kalalabas lang naman natin noong isang araw, Speed." Ngumuso siya na tila ba pagod na pagod.
Totoo namang pagod siya. Sa dinami dami kasi ng mga paperworks nila at sa demands ni Speed, mapapagod talaga siya. She blushed when she remember what happened at the Ghebreyesus' mansion last friday night.
"Baby, Monday pa lang ngayon bakit mukhang pagod na pagod ka na?" natatawang hinalikan siya ng binata sa pisngi nang makalabas na ang lahat ng estudyante niya.
She sighed and started cleaning her table. Hindi na siya nag-abalang linisin ang classroom dahil mayroong utility ang Interworld.
"Hmm?" Speed hummed, tilting his head at her side. "Not in the mood, my baby?" he asked her.
Ngumuso siya na parang para at umupo sa kanyang swivel chair. "Ang sakit ng balikat ko, baby," tila batang pakikipag-usap niya, "ang kukulit ng mga bata."
Nakita niya kung papaano nanigas sa kinatatayuan si Speed at hindi kalaunan ay nakangiti na ng malapad sa kanya. "You called me baby?" he asked her, bewildered by her words. "Shit naman, my baby Awesome. Magpasabi ka ha? Pagod ka na at lahat lahat pero grabe, ang lakas mo magpakilig."
Shs just raised an eyebrow because of that. Speed is doing it again. He is making her feel giddy and making her feel butterflies once again.
He never failed in that department. He is making sure that he can tell her how much she is making his heart flutter. But what Speed didn't know is that her heart is fluttering more than his whenever he is telling her words like that.
His words were comforting, soothing and can make her boost her confidence.
Hindi niya maiwasang isipin ang magiging asawa nito. Alam niyang magiging maswerte ang babaeng mamahalin nito kapag nawala na siya.
Ibang iba na kasi si Speed ngayon. Minsan ay mga mga ghosting phase lang ito, pero naiintindihan niya iyon. Kailangan din ng binata ang personal space and she respects that.
Kapag nagmahal siguro ang binata ay mas grabe pa sa pinapakita nito ngayon sa kanya. Speed is a great man. Now that he's broken, he can make her heart flutter, he can make her feel the things she's afraid of feeling. . . and he can make her feel like she's not broken at all.
Speed is not one in a million, he is one in seven billion. The way he told her how beautiful she is and the way he make her feel special makes her feel like she wants to keep him. Gusto niya itong ipagdamot sa mundo pero alam niyang hindi niya magagawa iyon.
Hindi niya deserve si Speed. Not because she deserve better. . . but because he deserve the best.
Nothing but the best and she can't give that. Hindi niya kaya iyon. . . dahil kahit mismo sarili niya ay hindi niya kayang mahalin ng buong buo.
She started imagining Speed dating other girl, Speed making other girl feel special, loved and wonderful. Speed marrying another girl. Speed building his own family. . . that shit hurts like hell.
Ayaw niya sanang mangyari iyon pero alam niyang mangyayari iyon kapag gumaling na ang binata. Kapag iniwan na niya ito at kapag namatay na siya.
She won't let him settle for rest. She won't let him. . . that's her promise.
BINABASA MO ANG
LAST HOPE (Cruel Reality Series 5) [COMPLETED]
Romance[WARNING: R-18 MATURE CONTENT] #Series 5 Using her family's connection, Awesome Jianna Watanabe managed to enter Interworld University and do the last thing that she wants to experience--teaching. Everything runs smoothly until she saw Speed Egell G...