Chapter 32

1.6K 62 17
                                    

"BUHAY ka pa ba?" tanong sa kanya ng kapatid niya nang pumasok ito sa kwarto niya sa kanilang bahay.

"Hey," he greeted the man back. "How are you and Makata?" tanong niya sa kanyang kapatid.

Caution snorted at him. "Don't change the fucking topic, Speed. Now, what the fuck did you do this time?"

"Just pretend that I did the deed with Hilary."

Caution laughed at him. The kind of laughter that makes his heart ache. "Fuck you, Speed. You got it bad, bro."

He sighed. Alam naman niya iyon. Hindi kailangan ulit-ulitin ng kapatid ang ginawa niya. Alam niyang nasaktan niya ng todo si Awesome.

Pero iyon naman ang gusto mo, hindi ba? Tanong sa kanya ng isang parte ng isipan niya.

Gusto niyang itulak papalayo ang dalaga dahil ayaw na niyang masaktan pa ito ng lubusan kapag nalaman nito na siya ang isa sa mga bumaboy sa pagkatao nito.

His heart ache for the nth time. Tinignan niya si Caution na nakatingin lang sa kanya.

"Go and cry, I won't judge you. Si Alert din umiyak noon," saad ng kapatid sa kanya. Alam naman niyang umiyak rin si Alert noong iniwan siya ni Secretary noon.

Pareho sila ng kapatid niyang gago. Pero sa tingin niya ay mas malala ang sa kanya. Mas nasaktan niya si Awesome.

His heart breaks once again. Hirap na hirap na huminga siya ng malalim. Hirap na hirap na nilunok niya ang sarili niyang laway. At pakiramdam niya ay may bumabara sa kanyang lalamunan.

He can't function and think properly. Hindi nga niya alam kung papaano siya nagigising sa umaga at papaano siya natutulog sa gabi.

Everything is dull and gray right now. Pakiramdam niya ay para na rin siyang pinatay dahil sa ginawa niya at ang mas masakit pa ay ang katotohanang wala siyang puwedeng sisihin kundi ang sarili.

God knows how much he loves Awesome. Awesome is his home, his lifeline and his whole world. Sobrang mahal niya ang dalaga kaya nagtatanong siya kung bakit ito pa ang naging biktima nila noon.

His heart can't take it. His heart is shattering whenever he recalls that situation. Kung sana ay hindi niya binigyan ng pera ang mga kaibigan niya para may ipambili ng drugs. Kung sana ay tumawag na siya kaagad ng pulis nang makita niyang may dalawang dalagang tinitimbrehan ang mga kaibigan niya. Kung sana. . . ang daming sana ang umiikot aa kanya at pinagsisisihan niya.

Ang dami niyang pinagsisisihan sa ngayon. Gusto niyang balikan ang nakaraan at gawing tama ang lahat para maging maayos si Awesome. Para hindi na ito makaramdam ng sakit pero hindi niya magawa iyon. He can't fucking do anything.

He's a Ghebreyesus. His surname screams power and money but that can't do anything. . . that shit can't do anything to save the love of his life.

He can't do anything to remove the pain that bhe is feeling right now. . . he can't do anything about Awesome's pain.

Alam niyang mali ang ginawa niya para itulak ang dalaga pero iyon na lang ang tanging paraan. Iyon na lang ang naiisip niyang paraan para iwanan na siya nitong tuluyan.

Wala na siyang pakielam kung sakaling maka-move on na ang dalaga sa kanya at galit na lang ang kaya nitong ibigay. He would gladly accept it. He would gladly feel her wrath. . . that's how much he loves her.

Hindi niya namalayan na umiiyak na pala siya. He cried silently while hitting his own chest. He is somewhat hoping that hitting himself will kill the pain in his heart but it didn't.

LAST HOPE (Cruel Reality Series 5) [COMPLETED] Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon