"ARE you sure, Speed? Alam mo. . . she will hate you forever after this shitty stunt that we will do," bungad sa kanya ng kaibigan niyang si Hilary nang lapitan niya ito.
Umiwas siya ng tingin sa kaibigan at lumunok ng ilang beses. Just the thought of Awesome crying and hurting is enough to kill him, enough to make him hate himself more.
Mahal na mahal niya ito. . . but he can't stay with her anymore.
His conscience can't take it. Sukang suka siya sa sarili niya. . . galit na galit siya sa kanyang sarili. Hindi niya kayang patawarin ang kanyang sarili.
All this time, he thought he's the one that's broken. . . but he's wrong. Awesome is the one who's more broken inside.
Hindi niya akalain na kasama niya ang babaeng nasira ang buhay dahil sa kanila. He can't look into her eyes without hurting.
He can't sleep properly for days now and he can't do anything about it. At night he's trying his best to answer her calls and tell her how much he loves her but he can't. . . he can't hurt her anymore.
Pakiramdam niya ay tila sinasaksak ang puso niya sa bawat minutong nagdadaan na hindi niya nakakausap ang dalaga. God knows how much he is begging to take all the pain away. . . na tanggalin na nito ang sakit sa mga puso nila.
Gusto niya lang naman na gumaling at mahalin ang dalaga. Gusto niya lang na makasama ito hanggang pagtangda. Pero hindi pwede iyon. . . alam niyang hindi pwede.
Ilang araw na ring nagmamakaawa si Awesome na kausapin siya at gusto nitong ayusin ang kung ano mang gulo sa kanila pero hindi niya makayanan na kausapin ito. Kapag naaalala niyang sinira nila ang buhay nito, hindi niya mapigilan ang masakatan.
Whenever he thinks about her, his heart is aching, breaking and shattering at the same time. Durog na durog na naman siya. Hindi niya kaya ang sakit.
Akala niya noon ay masakit na anv pinagdaraanan niya. . . the pain he felt before is nothing compared to the pain he is feeling right now. He can't even look at himself.
Galit na galit siya sa kanyang sarili. Galit siya na hindi niya ito nailigtas noon, galit siya kung bakit si Awesome pa ang nasaktan noon. At higit sa lahat ay galit siya dahil hindi niya magawang matanggal ang sakit sa puso niya.
Nang makita niyang lumuhod si Awesome sa kanya at nagmamakaawang huwag siyang hiwalayan. Gusto niyang suntukin ang sarili. Para siyang kumuha ng kutsilyo at siya na mismo ang sumaksak sa kanyang puso.
It's painful, the feeling is like torture.
Seeing the woman he love kneeling and begging nit to leave her is really painful. Pakiramdam niya ay pinatay siya nang mga panahong iyon.
Masakit na kailangan niyang gawin iyon dahil sa mga rason niya. Alam niyang sasabihan siya ng ibang tao na tanga at selfish dahil ayaw niyang sabihin kay Aji ang mga rason niya kung bakit niya ito sinaktan. Kung bakit mas gusto niya na lang ito itulak papalayo kaysa kausapin.
Alam niya kasing hindi siya lalayuan ni Awesome kapag sinabi niya ang katotohanan. Alam niyang mananatili ang dalaga kahit na malaman nito na isa siya sa mga sumira sa buhay nito.
Awesome's love is like that. It's the most selfless, purest and strongest kind of love. Sa ilang buwan na naging magkasintahan sila. . . nalaman niya iyon.
Awesome's love is too selfless that even if she's hurting and dying inside, she would still love him and that scares him the most. Grabe ang pagmamahal na kayang ibigay ng dalaga na sa tingin niya ay hindi na dapat dahil mas sobra pa sa sobra.
BINABASA MO ANG
LAST HOPE (Cruel Reality Series 5) [COMPLETED]
Romance[WARNING: R-18 MATURE CONTENT] #Series 5 Using her family's connection, Awesome Jianna Watanabe managed to enter Interworld University and do the last thing that she wants to experience--teaching. Everything runs smoothly until she saw Speed Egell G...