CHAPTER 21

112 7 0
                                    

"Mendoza" si Vega.

Napaatras ako ng tinutukan kami ng baril ng mga kasama nyang tauhan. F*ck! Nakakabwisit kung makangisi tong Mendoza na to.

"Buti naman at nandito ka na din Lim!  Hindi na kami mahihirapan pang hanapin ka't patayin! "

Napatalim ang tingin ko sa kanya. Kaya't lalo niya akong tiningnan na para bang nang-aasar.  Napakadami nyang tauhan sa likod. May tama pa ang dalawa sa amin. Napapakimis ako sa baril ko pero alam kong maling kilos lang namin ay baka tuluyan nila kami. 

"PASOOKKK SA LOOB!! "

Umatras kami ng umatras. Tinulak pa niya ako para makapasok agad sa loob. Napapaatras din sila James na sapo sapo niya pa ang sikmura niyang may tama.

*BOOOGSHHHHH*
*BANG*BANG*BANG*BANG*

"ARRGHHHH! "

"LIMMMMMMM!! " sila sir Alfaro!

Nagulat ako sa pagdating nila Sir Alfaro, kasama niya si Sir Peter.  Tinadyakan ni Sir Alfaro si Mendoza.

Agad na kumilos si Vega, Taner at ang iba pa na agawin ang baril ng mga kalaban. Kaya't hinarap ko si Mendoza na itinutok agad ang baril sa akin.  Tinadyakan ko sya. Babarilin ko sana ng makagulong sya at nagcover sa may likod ng pintuan. 

"MENDOZAAAAAAAAA!! " bigla syang tumakbo sa labas kaya't hinabol ko ito.

Nakita kong nagkakagulo na din pala sa labas ng Arsenal.  Pinapalaya na ni Samonte ang mga estudyante. Ang mga nakalaya na ay agad kumukuha ng mga armas para tulungan kami.  Pinagbubugbog nila ang mga kapwa nila estudyante.

Naglabasan na din sila James,  Vega,  Taner,  Michael at  Kris sa Arsenal Hall.  Nakabulagta na ang mga kalaban.

"MENDOZAAAAA HARAPIN MO KOOOO!! "

"HABOL LIM!!!  HABOL!!  ARF! ARF!  WAHHAHAHHAHAHHAHA!! "

P*ste!! P*KYU KA MENDOZA!  ADIK KA TALAGA!  Pinaputukan ko sya ng pinaputukan. Nagcocover lang sya at umaatras.

"WAHAHAHHAHAHA DULING!! WOOOHHHHHHHHHH.  BLEH BLEH BLEH BLEH"

Nakuha nya pa talagang mang-asar!

"CASS?! " napatingin ako kay Kris.

"JAMES! "

"BUSSHHHHH!!"

Andito na rin pala ang mga dating estudyante ng Arsenal. 

"Lim! " napatingin ako kay Pascual. Ngumiti ako sa kanya. 

"Lim! Namiss kita ah! " ang grupo nila Hake!

"HOYYYY TUKAYO!  MUKANG MAGSASAMA TAYO NGAYON AHHH! "  si Michael

"HAHAHA..  MATAKOT NA SILA SA DALAWANG MICHAEL HERNANDEZ!!"

Nabubuhayan ako ng loob sa mga nakikita ko ngayon.  Kahit nagkakagulo na sa loob ng Arsenal at nagkikislapan sa dilim ang putok ng mga baril ay nakakaramdam ako ng pag-asa. Pag-asa ng kalayaan muli ng Arsenal. Masakit mang makita na naglalaban ang estudyante ng Arsenal ngayon at ang estudyante ng arsenal noon. Pero nakakatuwa lang na makitang hindi tinutuluyan nila Hake at Pascual ang mga estudyanteng nakapanig kay Bautista.  Binabaril lang nila ito sa mga paa.

*BRATATTATATATATTATAT**

Bigla akong nagpagulong  ng barilin ako ni Mendoza. Kaya't dumapa ako para barilin siya. 

*BANG*BANG*

"LIM!!! DULING KA NA BA?! WAHAHAHAHHAAHAHA! DULINNGG!!!! "

Duling pala ah!

ARSENAL MILITARY ACADEMY SEASON 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon