ALEX POV
Naramdaman kong nakasunod lang naman si Van sa likod ko. Akala ko si Javier na yung kumakanta. Hindi pala. Bakit ba kasi kahit saan ako magpunta ay lagi nalang may mga bagay at pangyayari na komukonekta sa kaniya. Yung lalaking nakabangga sa akin nakiki BABYGIRL din. Lalo ko lamang siyang naalala. Lalo lang akong nasasaktan. Lalo tuloy akong umaasa. Bakit ba lagi nalang akong nabibigo kapag umaasa akong baka siya na yon. Hindi ko na alam ang mararamdaman ko.
Nakauwi na kami. Bumalik na sila Taner sa Arsenal dahil mukang mga napagod din sila. Buhat buhat na ni Van si Calex habang ito ay tulog. Ipinasok niya na ito sa kwarto ko at inalis ko naman ang sapatos ni Calex saka niya yon inihiga. Inayos niya pa ang pagkakahiga ni Calex at saka niya iyon kinumutan.
"Sige Alex. Babalik na ako ng Arsenal" pagpapaalam niya sa akin.
"Van. Salamat sa lahat. " ngumiti sa akin si Van.
"Basta magpakatatag ka lang. Para kay Calex. " tumungo nalang ako sa kaniya at saka siya lumabas.
Naglinis na ako ng katawan ko saka ako tumabi kay Calex. Hinalikan ko muna sya sa noo saka ako natulog.
......."Babygirl! Sorry! "
"Javier? "
Nasa Arsenal kami. Nasa oval na naman kami. Nakatayo sya sa harapan ko at napakalayo ng distansiya sa akin. Sinubukan kong lumapit sa kaniya pero parang ang layo parin. Parang walang pinagbago. Parang hindi man lamang ako nakalpait ng kunting hakbang sa kaniya
"Javierrr!! Bakit ba andyan ka! Lumapit ka nga!!"
"Babygirl! Sorry! "
Bakit ba puro sorry nalng ang sinasabi niya? Bakit ba hindi siya lumalapit at nakatingin lang sa akin. Nagsimula na namang bumuhos ang mga luha ko. Bakit ba kasi pakiramdam ko ang layo layo niya sa akin... Bakit ansakit na naman. Javierrrr..
........."Mama wake up! Mama!! " nagising nalang ako sa pag-alog sa akin ni Calex. Pakiramdam ko ay basa ang pisngi ko kaya't pinunasan ko to at tama nga. Basa nga ito. Panaginip lang pala. Kahit sa panaginip ikaw parin ang laman. Pero buti na lamang at napanaginipan kitang muli. Kahit sa panaginip nalang ay nakikita kitang kasama ko at kinakausap ako. Masaya na ako doon.
"Hello Calex Good morning "
"Your crying again mama. Miss mo na ba si papa? Let's call him!! " napatahimik na namam ako sa simabi niya.
"Hmm. Mamaya baby" ngumiti naman siya at sabay na kaming bumaba, kahit ako ay hindi ko na din alam ang sasabihin sa kaniya. Kumain na kami at sabay narin kaming naligo ni Calex. Nanonood lang si Calex sa may sala at naglalaro mag-isa.
*KRINNGGGG*KRINGGGGG*
Hinagilap ang phone ko kung nasaan. Nakita ko din naman agad to sa ibabaw ng couch namin.
'Unknown number'
"Hello"
Hinihintay kong may sumagot sa kabilang linya pero agad din itong ibinaba. Sino yon? Bakit hindi man lamang umimik. Sinubukan kong tawagan yung tumawag kanina.
"The number you have dialed is now unattended. Please try to call later. "
Wala na. Pero nakaramdam ako ng kakaiba sa tawag na yon. Bigla akong kinabahan. Ito na naman. P*ste.
JAMES POV
"hi Bush!"
"Are you free today? " sya sa kabilang linya.
"Yes. Bakit? "
"Gala naman tayo! Ako naman ang igala mo!! "
Heto na naman sya. Tapos gagawin niya lang akong photographer. Sa totoo lang nag-aral na ako ng photography dahil sa kaniya. Kaya payo ko sa mga lalaki. Mag-aral muna ng photography bago magGF Ayts.
BINABASA MO ANG
ARSENAL MILITARY ACADEMY SEASON 3
Fiction généraleArsenal Military Academy is a school for only men's who trained hard. A school that full of dignity, principle, proffessionalism, disciplne and mission for all incoming soldiers of the nation. Despite of the strong and survival men's. The Academy fo...