CHAPTER 30

81 5 1
                                    

CALVIN POV

Nag-unat unat ako pagkagising ko. Lumabas ako sa kwarto ko at nagsimula ng magluto.  Ewan kung bakit marunong akong magluto pero kakaunti lang ang alam ko.  Madilim dilim pa at papasikat palang ang araw.  Pagkatapos kong magluto ay kinuha ko yung mga labahin. Naglaba na din ako. Buti na lamang at tinuruan ako ni Jana kaya natuto ako hahahahhaha. Ayaw ko syang mapagod kaya ako na ang gaagwa ng gawain niya.

"Oh Jeric?  Bakit naman sinama mo pa ang mga damit ko? Kaya ko naman yang labahin! "

"Ayos lang po Tiyo Carlos. Madali lang naman po maglaba hahahahaha"

"Oh sya sya!  Ikaw ang bahala. Salamat na lamang. "

Ngumiti nalang ako kay Tiyo Carlos at pumunta na ata sa kusina.

"GOOOOODDDDD MOORRNINGGGGGGGG!!"

Napatawa ako ng marinig ko ang boses ni Jana. Senyales niya yan na gising na sya.  Na nagising siya. Na panibagong araw na kaniya na namang pasasalamatan. Ganun siya eh hahaha.

Naramdaman kong lumapit siya sa akin.

"HOY!  JERIC!  BAKA NAMAN NILABHAN MO PATI MGA UNDERWEAR KO AHHH!! " tinaasan niya pa ako ng kilay. Hahaha.

"Under wear?  Ito ba? " tinaas ko yung br4 nya. Napatalim siya ng tingin sa akin at agad din akong sinugod.

" Gagø ka!!  AKIN NA YANNNNNNNN!!! "

"AKO NA MAGLALABA PRAMISSS!! "

Ewan ko ba parang ayos lamang sa akin na labahan ang mgapambabaeng underwear.  Hahahaha.

"NO WAYYYYY!!  IT'S MY PRIVATE PROPERTYYYY! AKIN NAAAAA!!"

"AHAHAHAHAHAHAHA!! " tinaas ko ng tinaas yon para hindi niya maabot. Masyafo akong matangkad kaya't hindi niya talaga maabot hahahhahaha.

"JERICCCC AKIN NA SABI EHHHHHHH!!! "

"Abutin mo muna hahaha! "

Sinamaan niya ako ng tingin at pumunta siya sa kusina.  Pagbalik niya ay may dala na syang bangko.  Talagang mapamaraan ka ah. Tumungtong siya don malapit sa akin kaya't tumiklay ako.  Hindi niya parin maabot. hahahahaha.

"JERIC NAMAN EHHH!! "

Lumundag siya para maabot niya pero nagulat siya pati ako ng matutumba ang bangko na tinutungtungan niya.  Agad kong nabitawan yung br4 niya at mabilis akong kumilos para saluhin siya.

Sinuportahan ng mga bisig ko ang likod niya. Agad ko siyang hinaklit sa likod at dinikit sa dibdib ko.

*BOOGSHHHH*

Bumagsak yung bangko at nanatili kami sa posisyon namin. Nakayakap ako sa kanya habang nakalutang siya. Hindi ko akalaing kaya ko syang buhatin at yakapin sa ganitong posisyon. Nagtaka din ako dahil mabilis akong kumilos.

"Je-jeric"

Nakatingala sya sa akin at nakatungo ako sa kaniya. Napangiti ako sa kaniya. Atsaka ko siya ibinaba.

"Sa susunod mag-iingat ka ahh!! " sabi ko sa kaniya. Parang nakatulala lang naman siya. Kayat lumevel ako sa muka niya.

"Hmmmmm!! Tulala ka dyan? " sabay ngiti ko sa kaniya.

Sinaam niya ako ng tingin at pinitik ang ilong ko.  Ang sakit non ahhhh.

"SA SUSUNOD WAG KANG MANGINGIALAM NG MGA UNDERWEAR KOOOOO!! " sigaw niya.  Napatawa nalang ako sa reaksyon niya. Uupo na sana ulit ako ng bigla na namang kumirot ang ulo ko.  Tsk.  ANG SAKIT SAKIT. Ano ba to. Napahawak ang dalwang kamay ko sa ulo ko sa sobrang sakit. Napapangiwi din ako at napapakunot ang noo. Parang nabibiyak p*steee. Ang sakit.

ARSENAL MILITARY ACADEMY SEASON 3Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon