Chapter 29

207 13 2
                                    


Dinagsa ng friend at message request ko sa facebook matapos ni Senrid mag-post ng mga unseen pictures ko sa facebook with caption of her noong makalawa.

Puro pagbati sa kaarawan at ang iba ay nagulat dahil first time lang muli ng lalake magpost tapos about pa daw sa babae.

Yan ang Enzo namin!

HBD Bro! Miss ka na namin.

Bukas lang ang banda lagi para sayo.

Ipakilala mo sino yan? Puro blurred naman.

Gusto ko ng jowang ganito!

Yan ang bestie ko.

Iilan lamang sa mga nahagip ng mata ko. We are now heading to San Beda Laura for my surgery. Mabilis ang ganap dahil may kapit si Daddy sa mga nakakataas. This usually happen when you have connections.

And I don't think Papsi would waste time looking for miracle if he didn't move. Naiwan si Molly sa bahay. I warned her na h'wag na h'wag magbabanggit nang kahit ano sa dalawa kong kaibigan.

I texted Frank that I'm on my way and he bid me good fortune. Meanwhile, Senrid is with me. Taking seriously his boyfriend role for its Day 2.

Sinabihan ko na sya na hindi nya na kailangan pang sumama pero sadyang malakas talaga sya kay Papsi at napa-oo ang ama ko.

He should spend now his time thinking about what will be his online business project as it will be the substitute for our ojt!

The admin of State University changes OJT method for Business Department since we are still in pandemic and local government wouldn't accept any ojt students yet and para hindi masayang ang last sem they decided to make every business major to build their online businesses! Nagkaroon kase kami ng orientation kahapon.

Ipinaliwanag kahapon na eto ang magiging kapalit. Much better daw na live selling ang gawin para kitang kita ang ebidensya na may online nga business.

Napuno ng reklamo ang gc ng section namin kahapon. They don't like the idea of having business online! Bukod kase sa mahina ang signal ng karamihan ay hindi din sasapat ang budget para dito. Kaya naman nagset muli ang adviser namin ng panibagong meeting regarding dito. Human Resource, Marketing and Finance Management can do a collab but only two people is required.

Kaagad akong kinandaduhan ni Senrid! Maayos naman ang grupo ng dalawa kong kaibigan dahil sila naman lagi ang magkadikit.

I also informed them na sinagot ko na ang lalake. Mae was so happy for me meanwhile Yell, like her reaction before! Nagdududa parin as she doesn't want me to see crying over a guy sa sandali ko lang daw nakilala.

I understand her part but time has its own limit and I don't wanna reach the limit without getting any of my dreams.

"Kinakabahan ka ba?" Napailing ako.

I'm now confident to face this. Noong una ay natatakot ako dahil paano kung hindi maging successful ang operasyon!

But anyway, Dr. Sabier is one of the best-known neurologists and neurosurgeons here in Manila kaya impossible namang magfailed sya sa akin. After that is for chemotherapy na which is one of the scariest parts! Kase mostly some of the patients ended up dying in the middle of their treatment.

"H'wag mo muna isipin yung sa online business. Ako na bahala dun. Ako sasalo sayo," Kumindat pa sya sakin.

"Oo nga po!"

"Mukhang ikaw ang kabado eh," Asik ko sa kanya. Nasa passenger seat ako nakaupo habang si Papsi ay nasa backseat na tulog parin.

"Iniisip ko lang, baka iwanan mo ko kapag once na nagstart chemo ko." Saad ko.

Howling Your NameTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon