1. Về dòng thời gian
Thời điểm mọi việc bắt đầu là sau khi Lạc Băng Hà đã thống nhất tam giới và hủy sạch sẽ những kẻ ngáng đường. Cũng là thời điểm này y lạc sang thế giới của Băng Viên, từ đó xuất hiện sự việc "thế thân".
Khi Tư Thuần Nhã vẽ trận trọng sinh khiến thời gian quay ngược, bên phía Băng Viên cũng bị ảnh hưởng - ngoại truyện Độ Xuân Sơn của Mặc Hương Đồng Khứu.
Sau đó là hành trình truy Ma hậu dài đằng đẵng...
2. Về nhân vật chính và nhân vật nguyên tác
Nói về mối quan hệ của Băng Cửu được thiết lập, đây là quan hệ "Người yêu cũ" - tình cảm bén rễ sau đó có hiểu lầm chia xa rồi lại quay về. So với hình tượng một Băng ca lãnh khốc tàn bạo thích ép buộc Thẩm Cửu thường thấy, tôi thích dựng một hình ảnh dễ hình dung và "gần" hơn với thực tế như là một gã trai học cách yêu nghiêm túc. Như người ta thường nói: Yêu vào ngâu ra... Khùng khùng điên điên là chuyện thường.
Nhạc Mộc là quan hệ không rõ ràng, đại loại là có quan tâm để ý và thân thiết nhưng nó gần với thiết lập "người song hành với ta" hơn là một kiểu tình cảm nồng cháy. Là kiểu phát triển thuận theo tự nhiên của người trưởng thành. Trong phát triển mạch truyện, Nhạc Mộc có thể xem như "bậc cha mẹ" vui vẻ nhìn "các con" trưởng thành.
Mạc Thượng là giai đoạn chớm nở mong manh, phụ thuộc nhiều vào tác động của người ngoài cuộc. Thượng Thanh Hoa cho rằng mấy việc Mạc Bắc làm đều có thiên hướng uýng gã, còn Mạc Bắc lại bị con quạ chúa xúi bậy nên nghĩ Thượng Thanh Hoa thích mình. Bởi vì cả hai tên ngốc nghếch cộng thêm Mạc đại vương không biết biểu lộ tình cảm, kết của hai người sẽ dừng ở "không rõ ràng", song vẫn có nhiều hint Mạc Bắc khá để ý Thượng Thanh Hoa.
Dương Liễu bị chậm nhiệt. Lí do là Dương Nhất Huyền vẫn chỉ ngưỡng mộ sư phụ chứ chưa có nhiều xúc tác tình cảm. Thiết lập ban đầu là Dương Nhất Huyền biết mình có nhiều cảm xúc với sư phụ nhưng Liễu Thanh Ca lại chỉ chăm chăm để ý Thẩm Cửu. Có thể tính đây là tình đơn phương (?).
Ninh Anh Anh và Liễu Minh Yên là bạn thân. Đúng vậy, bạn thân, là BẠN THÂN.
Minh Phàm là hậu cần và "anh lớn" của đôi bạn thân trên.
Sa Hoa Linh không được đề cập nhiều trong mạch truyện, không phải tôi phân biệt đối xử với nhân vật này, mà tôi không đủ hiểu rõ về nàng ta để nhét thêm vào. Hơn nữa, tôi cũng không muốn vị cô nương này thân tàn ma dại lần hai.
3. Về nhân vật ngoài nguyên tác
Nhà họ Tư, bao gồm: Tư Hạ, Tư Thuần Nhã, Sở Tu Kiệt, Mục Y Na, Mộc Linh - đều là xuyên không vào trong sách.
Tư Thuần Nhã là nhân vật đại diện cho shipper Băng Cửu - hắn sẽ làm tất cả mọi chuyện chỉ để chèo thuyền về bến. Nhưng hắn cũng là ma tộc, và ma tộc thì thù hằn vặt vãnh rất nhiều, nên hắn cũng ghi thù cả Lạc Băng Hà. Việc đạp đổ bức tường dối trá của Lạc Băng Hà cố che giấu chuyện thế thân cũng là trả thù của Tư Thuần Nhã, vì hắn biết làm vậy, Lạc ma tôn sẽ lĩnh đủ. Song, Thẩm Cửu chọn tự sát buộc hắn phải đổi kế hoạch. Kết cục là Tư Thuần Nhã gánh ba ấn nguyền, âu cũng là tự làm tự chịu.
Tư Hạ và Tư Thuần Nhã có một mối quan hệ theo kiểu Mutual Sickness. Tư Hạ yêu thương em trai mình đến độ có thể chết vì kế hoạch của Tư Thuần Nhã, còn Tư Thuần Nhã kính trọng chị gái mình đến nỗi bằng lòng làm một thế thân. Tóm lại, hai chị em nhà này đều biến thái, chẳng qua là biến thái lộ và biến thái ngầm nên biểu hiện cũng khác.
Thiết lập: Tư Thuần Nhã là bạn của Thẩm Viên.
Truyền thống của nhà họ Tư là Ám sát gia chủ - bắt nguồn từ Sở Tu Kiệt khi gã bị buộc phải giao ước với Tư Hạ để cứu Mộc Linh. Sau khi Tư Thuần Nhã phát hiện chị gái giết mất người bạn duy nhất của mình, hắn cũng bị Tư Hạ trục hồn ném vào trong sách. Từ đó, bên cạnh việc chèo thuyền, Tư Thuần Nhã có thêm một mục tiêu khác là giết chết Tư Hạ. Tư Hạ cũng bằng lòng để bị giết.
Lí do Tư Thuần Nhã nhất nhất nghe lời Thẩm Cửu là do đồng cảm chuyện thế thân.
Mục Y Na đóng vai trò người lớn nhất trong nhà họ Tư, chịu trách nhiệm thu dọn tàn cuộc của Tư Hạ. Bà ta lớn tuổi xấp xỉ Tư Hạ, nhưng không thể vượt qua được sức mạnh của nàng ta.
Sở Tu Kiệt và Mộc Linh cũng là kẻ đi dọn tàn cuộc cho Tư Hạ, ngoài ra còn là người hầu thân cận của nàng ta. Mộc Linh ngoan ngoãn nghe lời, ngược lại Sở Tu Kiệt thích chống đối, cũng thích móc mỉa chủ nhân.
4. Chi tiết bị bỏ ngỏ trong truyện.
Về các chi tiết này, tôi vốn định sẽ giải quyết trong một chương hậu kết, nhưng sau đó cảm thấy mọi người sẽ quay xe nghỉ ship Tiêu Nhã, nên tôi đã TẠM diếm phần này đi (Nên là việc tôi có up lên hay không còn tùy vào phản ứng của độc giả).
Tiểu cung chủ đã chết. Việc Tư Thuần Nhã chạy đến tìm nàng ta vốn là để nàng thế vào chỗ của hắn trong kí ức của Công Nghi Tiêu. Nhưng sau đó đã đổi thành Tần Uyển Ước => Bắt đầu một dạng mới của "Thế thân".
Công Nghi Tiêu sau khi bị Tư Thuần Nhã từ chối, đã phần nào "hắc hóa".
Lí do thật sự Tư Thuần Nhã rời đi là do hắn cảm thấy mình không đủ tư cách, phần nhiều hơn là do mệnh của mình không hợp, lại sợ sẽ khiến cho Công Nghi Tiêu đau khổ nên mới chọn đổi kí ức của y, chấp nhận ôm đau khổ một mình - giống như Tư Hạ ngày trước. Ngoài ra, người nhà họ Tư không ngừng di chuyển, và câu "Không phải câu chuyện của chúng ta" là một kiểu "Break the fourth wall" - khi mà Tư Thuần Nhã nhận thức nơi này không phải nguyên tác, và mối quan hệ này sẽ không bao giờ được chấp thuận => Hắn rời đi.
Lạc Băng Hà và Thẩm Thanh Thu chắc chắn sẽ tổ chức hôn lễ đàng hoàng. Chủ hôn là Nhạc Thanh Nguyên, Thiên Lang Quân cũng sẽ đến góp vui.
Miếng ngọc tro cốt của Tô Tịch Nhan sẽ được đưa về an táng ở Huyễn Hoa Cung. Hoặc là Thiên Lang Quân sẽ mang theo bên mình, tôi cũng không biết nữa.
Trên đây là toàn bộ giải thích của tôi về đồng nhân này. Cảm ơn mọi người đã đọc ヾ(❀╹◡╹)ノ゙❀~ ❤❤❤
Tái bút: Nếu mọi người muốn tôi quay xe viết cả phần hậu kết thì cứ nói nha ỤvU Sẽ gắng hết sức!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Băng Cửu] Sư tôn, ta tới để bắt người!
Fanfic--------Có những thứ khi đã mất đi, con người ta mới vội vã rớt hết liêm sỉ lụm lại... Tên truyện: Sư tôn, ta tới để bắt người! Tác giả: Miêu Nô/XxSmilexHidexTearsxX Nguyên tác: Hệ thống tự cứu của nhân vật phản diện (Mặc Hương Đồng Khứu) Cảnh báo:...