Naomi's Point of View.
"Naomi, may party sa bahay ni Gelo tonight. Pupunta ka ba?" Jia asked, my bestfriend.
"Yes, of course" Sagot ko habang nag-a-apply ng liptint.
"Really? Papayagan ka ba ng kuya mong mas strict pa sa Daddy mo?" Leigh said. She's also my bestfriend.
Napatigil naman ako sa paglalagay ng liptint sa labi ko sa sinabi niya.
"Yes? Why? He can do nothing whether he like it or not" I said sarcastically.
"Tch! Alam mo naman 'yang kuya mo, napaka strict. Makita ka nga lang na may katabi kang boy iniisip na boyfriend mo na" Si Leigh.
"HAHAHAHAHA, true. My Noah." Si Jia na nag puppy eyes pa.
Napabuntong hininga na lang ako. Well, it's true. My brother is very strict to me, daig niya pa si Daddy. Ayaw na ayaw niyang nakikipag friends ako sa mga boys.
Pero ang hindi niya alam...
I already have ex-boyfriends.
Yes. Naitago ko 'yon sa kaniya nang hindi niya nalalaman.
"Basta. Sasama ako sa party ni Gelo, hindi pwedeng wala ako do'n–"
"Who's Gelo?"
Napatigil naman ako nang biglang may magsalita mula sa likuran ko at hindi ako pwede magkamali. It's my brother, Noah!
Bahagya naman akong humarap.
"O-oh kuya?! Kanina ka pa ba nandiyan?" Halos mautal na ako sa sobrang kaba nang makita ko siya.
"Answer my question first. Who's Gelo?" Ulit niya.
"Uhm... He's... He's Jia's boy friend!Yah! Kaibigan siya ni Jia." Tumingin naman ako kay Jia. "Right, Jia?" At tinignan siya nang 'makisama ka na lang' look.
"Ah! Yes! He's my friend! Hehe." Hays salamat.
"Anyway, anong ginagawa mo rito kuya?" Pag-iiba ko sa usapan.
"Hmm... By the way, I want you to meet my new friends." Nakangiti niyang sagot at lumabas mula sa kaniyang likuran ang...
Tatlong...
Lalaki... at
Halos literal na tumigil ang mundo ko nang makita ang tatlong bagong kaibigan ni kuya...
Walang iba kun'di ang mga ex ko!
YOU ARE READING
The Three Popular Boys In Our Campus Are My Ex's [COMPLETED]
RomanceIceah Naomi Guevarra Torres has three ex-boyfriends that happened to be friends and her very strict brother's friends, too.