42

79 9 0
                                    

Jia's Point of View.

Tsk, kasalanan mo to Noah!

"Jia..." Biglang saad ni Troy kaya napatingin naman ako sakanya.

"Hmm?" Ako.

Bahagya naman siyang lumapit sakin at seryoso akong tinitigan.

*DUG DUG DUG

Bumilis tuloy ang tibok ng puso ko.

"Jia, hindi na ako mag papatumpiktumpik pa..." Makahulugang saad niya habang diretsong nakatingin saakin.

"Doon palang sa araw ng birthday nila Noah at Naomi, nagustuhan na kita..." Seryoso niyang saad kaya natigilan ako.

Anong ibig niyang sabihin? May gusto siya sakin?!

"What do you mean Troy?" Naguguluhang tanong ko.

"Jia, I like you" Diretso niyang sagot.

***

Third's Point of View.

"Hmmm, Matthew Falteir?" Saad ni telle. Tsk, how dare she to say the name of that traitor.

"Baliw ka ba?!" Inis na saad ko sakanya.

"Why? I'm serious" Siya.

"Tsk, wag ka ng umasa dahil may gusto na siyang iba" Seryosong saad ko.

"And who she is? Do I know her?" Tanong niya.

"Tsk, si Naomi" Seryoso kong sagot.

"Naomi? Your ex before? Na mahal mo parin hanggang ngayon?" Siya kaya tumango ako.

"Mag ex rin sila ni Naomi" Ako.

"See" Siya kaya napatingin naman ako sakanya.

"See what?" Taas kilay kong tanong kaya bahagya naman siyang lumapit saakin.

"Listen kuya, let's help each other. Since I like Matthew and you like Naomi, hayaan mong gumawa ako ng paraan para mahulog saakin si Matthew and we will get married. At sa oras na mangyari yon, wala ka ng kaagaw kay Naomi" Lintaya niya na nag patigil saakin.

***

THE NEXT DAY

Leigh's Point of View.

"OMG?! REALLY?! MAY GUSTO SAYO SI TROY?!" Parang hindi makapaniwalang saad ni Nami matapos i-kwento ni Jia ang ginawang pag amin ni Troy kahapon.

"'OO! WAHHH! NAMI! KINIKILIG PARIN TALAGA AKO HANGGANG NGAYON!" Kinikilig na saad naman ni Jia.

"Anong pang sabi niya?!" Si Nami.

"Tapos yon, tinanong rin niya ako kung pwede daw bang manligaw---"

"WAHHH! KINIKILIG AKO!" Kinikilig na saad ni Nami.

"Wag ka ng mag paligaw Jia tutal crush mo naman siya, tsaka para friendship goals kayo ni Nami haha" Panunukso ko sakanila.

"Che! Nag paligaw naman ako ah!" Depensa ni Nami.

"Nga pala! Eh kayo ni Kristoff? Kayo na ba? Ano te?! Isang taon bago mo siya sasagutin?" Saad ni Jia.

"Speaking of..." Si Nami.

"Leigh!" Tawag sakin ni Kristoff kaya napatingin naman ako sakanya na ngayon ay papalapit sa gawi namin.

"Hi guys" Si Kristoff kila Nami at Jia ng makalapit na siya samin.

"Hello yieee" Response naman nilang dalawa. Tsk.

"Hindi pa ba kayo papasok sa room? May bagong teacher pa naman raw tayo sa first subject" Saad ni Kristoff.

The Three Popular Boys In Our Campus Are My Ex's [COMPLETED]Where stories live. Discover now