07

216 13 5
                                    

"Naomi, Anong sinasabi mo diyan? Romeo and Juliet ang topic natin hindi Noli me tangere" Saad ni leigh na lalong nag pagulo ng utak ko.

"Huh?" Kunot noo kong saad.

"BWAHAHAHAHAHA" Tawanan ni blair at third. Tsk, anong nakakatawa.

"Natutulog ka pa ata naomi eh HAHAHAHAHA" Tawang tawang saad ni blair kaya sinamaan ko lang siya ng tingin.

"Naomi. Romeo and Juliet ang ipplay natin hindi Noli me Tangere. Tsaka para sa english subject to hindi sa filipino" Maayos na paliwanag ni matthew. Buti pa siya, di katulad nung dalawa tinatawanan lang ako.

But aish! Nakakahiya! Lutang ka na naman self.

"Ah okay, sorry" Ako at umupo na at tinignan sila blair ng masama na tumatawa parin, tsk.

"Blair, third. Tumigil na nga kayo kakatawa. Seryoso na please" Saway ni leigh sakanila. Yan, buti nga.

"Wait, isusulat ko yung mga lines niyo para may script kayo sa pag papractice" Si leigh at nag simula ng mag sulat.

~~~

"Oh, ito na yung mga lines niyo" Si leigh ng matapos niya ng isulat ang mga lines namin. Binigay niya naman ito isa isa saamin.

"Ipractice nga natin dali with action. Pwede niyong basahin yung script ngayon dahil practice pa lang naman. Pero pag mismong araw na ng play hindi na pwede, kaya dapat kabisaduhin niyo yan" Paliwanag ni leigh kaya tumango kami at pumwesto na para mag practice.

~

"First sight is enough. In a moment, they both recognize the same feeling. He kiss her hand" Acting ni leigh na parang nag sasalita siya sa harap ng classroom. Bukod kasi sa nurse ay nag narrator rin siya, yung nag sasalita o parang nag kukuwento sa kwento.

"Madam, your mother craves a word with you" Acting ni leigh bilang nurse. At ako yung kausap niya bilang juliet naman ako.

Umacting naman ako na parang tinignan ang aking mother na sinasabi sa line ni leigh bilang nurse. Pero bigla akong napatingin kay third na tumatawa kaya di ko tuloy napigilang matawa rin.

"HAHAPFFFT. Sorry guys si third kasi eh tumatawa, tsk" Nag pipigil tawa kong saad.

"Third ano ba, seryoso muna kasi. Mamaya ka na tumawa ng tumawa di ka pa mamamatay" Si leigh. Pft, leigh naman eh. Isa ka pa nag papatawa ka rin HAHAHAHAHA.

"Dali na. Take 2 na" Si leigh kaya nag si ayos ulit kami.

"First sight is enough. In a moment, they both recognize the same feeling. He kiss her hand" Acting uli ni leigh.

"Madam, your mother craves a word with you" Acting uli ni leigh bilang nurse. Umacting naman ako na sumilip kunyare sa mother ko na sinasabi niya at bumaling uli kay leigh. At bilang dating ni blair kunyare bilang romeo.

"What is her mother?" Acting ni blair. Nag pipigil tawa naman ako. HAHAHAHAHA nakakatawa kasi yung acting niya potek HAHAHAHAHA.

"Her mother is the lady of house" Sagot ni leigh bilang nurse.

"A capulet?" Acting ni blair bilang romeo.

"Pffft. HAHAHAHAHA" Tawa ko HAHAHAHAHA. Potek di ko na napigilang matawa, nakakatawa talaga kasi si blair.

Napatingin naman sakin si leigh.

"Sorry leigh, HAHAHAHAHA mukha kasi ni blair eh. Nakakatawa HAHAHAHAHA" Natatawa kong saad kay leigh. Si blair kasi eh! Yung acting parang ewan. Ewan ko kung natatawa ako o kinilig lang talaga--- Charot! Erase! Erase!

"Guys, seryoso na please. Kailangan natin tong makabisa agad" Seryosong saad ni leigh.

Aish! Serious na nga.

The Three Popular Boys In Our Campus Are My Ex's [COMPLETED]Where stories live. Discover now