41

91 8 0
                                    

"Matthew, sinasagot na kita." Sagot ko.

Halata namang nagulat sya.

"R-Really?" Sya na halatang hindi makapaniwala.

"Yes, sinasagot na uli kita." Nakangiti kong ulit, bigla naman syang napayakap sa akin.

AHHHHHH! ANG LAKAS NG HEARTBEAT KO HUHU.

"Thank you, Thank you so much naomi!" Masaya nyang sambit habang nakayakap sa akin.

_______

"Maraming salamat po Mr. & Mrs. Torres." Sambit ni matthew kala mommy and daddy.

"You're welcome. Simula ngayon kahit anong oras mo gustong pumunta dito welcome ka, okay?" Nakangiting saad ni mommy kay matthew.

Pinakilala ko na si matthew kala mommy at daddy bilang boyfriend ko. Si kuya alam nya na rin.

Ngumiti lang si matthew bilang tugon at nag bow sya bago lumabas ng bahay namin. Tiningnan ko naman sila mommy at daddy, yung 'HATID KO SYA' look. Pero hanggang sa gate lang namin noh.

"Get home safe." Nakangiti kong saad sa kanya. Pero bago nya ko sagutin ay hinalikan nya muna ko sa noo.

"Good night mimi." Bulong nya sakin.

Nakaramdam nanaman ako ng kakaibang kaba, aish!

Yan yung tawag nya sakin dati, 2 years ago.

"Good night mattmatt." Saad ko.

"Pumasok kana." Sya.

"Hindi, sumakay ka muna." Ako.

"Ikaw muna, pumasok kana." Sya.

"Hindi, ikaw muna sumakay ka muna ng kotse bago ako pumasok sa bahay." Ako.

"Ikaw muna nami, I'm fine. Dali na." Sya.

"Ikaw nga muna yung pumasok." Potek, para kaming tanga HAHAHAHA

"Mimi?" Tawag nya sakin na may pa cute smile, pota.

"Aish! Sige na nga, byebye!" Saad ko at pumasok na ng bahay.

_________________

THE NEXT DAY.

"Sila mommy po?" Tanong ko kay manang sally.

"Ah maaga silang umalis ng daddy mo." Sagot nya.

"Ah okay po." Saad ko at umupo muna sa sofa. Sabay kami ngayon ni matthew pumasok, si kuya mag-isa nalang syang pumasok simula nang ligawan ako ni matthew.

"Naomi." Tawag sakin ni kuya.

"Ah kuya sabay kami ni matthew ngayon. Pwede ka ng mauna ulit pumasok--"

"Pwede ba kitang makausap saglit?" Seryosong tanong ni kuya.

"Sure. About saan kuya?" Ako.

"Nami .. hindi naman sa pinapakialaman ko kayo ni matthew.. pero parang ang bilis mo naman ata syang sagutin?" Si kuya.

Bahagya naman akong napatigil ..

"Bakit kuya? May mali ba dun?" Ako.

"Nami, hindi ko alam. Dapat alam mo ang sagot dyan sa tanong mo. Sana nag-iisip ka." Saad ni kuya at mabilis akong tinalikuran.

What does he mean?

__________________

FASTFORWARD.

"Oh really? Sila na?"

"OMG, sila na?"

"Correction, 'sila na ulit' haha"

The Three Popular Boys In Our Campus Are My Ex's [COMPLETED]Where stories live. Discover now