"HE'S...DEAD" Dugtong niya na literal na nag patigil ng mundo ko.
"A-ano?" Utal na saad ko.
"Hindi magandang biro yan Fhresha" Dugtong ko.
"Wala po akong oras makipag biruan sayo" Seryoso niyang saad.
"Blair..." Saad ko at nag simula ng mag bagsakan ang mga luha ko.
"No, sabihin mo Fhresha nag bibiro ka lang please! Hindi totoo yan! Fhresha---" Umiiyak na saad ko sakanya pero pinutol niya ang pag sasalita ko.
"STOP IT ATE NAOMI! NAG SASABI AKO NG TOTOO! WALA NA SI KUYA, PATAY NA SIYA! AT KAYONG LAHAT ANG MAY KASALANAN, LALO KA NA ATE NAOMI!" Singhal niya saakin at iniwan ako ng blanko at umiiyak.
Hindi ko na siya nagawang sagutin o habulin dahil hindi parin ako makapaniwala sa sinabi niya. Napaupo nalang ako sa kalsada habang umiiyak ka sabay non ang pag buhos ng ulan.
***
Troy's Point of View.
Nandito ako ngayon sa loob ng restaurant, hinihintay si Jia. May date kasi kami ngayon. Hindi ako nakapasok kahapon dahil pinahilom ko ang pasa na galing sa pag sapak sakin ni Third kahapon. Tsk.
"Troy!" Tawag sakin ni Jia mula sa pinto ng restaurant kaya napatingin naman ako sakanya at nginitian siya.
"Kanina ka pa ba? Sorry natagalan ako ah, traffic kasi eh" Siya pag kalapit niya sa gawi ko at umupo na.
"It's okay, willing naman akong mag hintay basta ikaw" Nakangiting saad ko.
"Naks" Siya.
"Nga pala, bago tayo omorder ng pagkain may sasabihin muna ako sayo" Siya.
"Sige, ano yon?" Ako.
"Troy, sinasagot na kita..." Siya na nag patigil sakin. Sinasagot niya na ako?!
"You mean? Tayo na?!" Paninigurado ko.
"OO---"
"G*GO KA!" Biglang saad ng kung sino at sinapak ako dahilan para matumba ako sa sahig at ng tignan ko ito si Noah pala kasama si Third. Tsk.
***
FLASHBACK
Noah's Point of View.
Nandito ako ngayon sa kwarto ko, nakahiga. Weekend ngayon kaya walang pasok.
*RING RING RING
Bigla namang nag ring ang phone ko kaya kinuha ko ito sa gilid ng kama ko at si Third ang tumatawag kaya sinagot ko.
"Bakit Third?" Ako.
[Bro, si Troy at Jia] Saad niya mula sa kabilang linya kaya napaupo ako sa kama mula sa pag kakahiga.
"Bakit? Anong nangyari kay Jia?!" Ako.
[Diba nililigawan ni Troy si Jia? Pero itong gagong pinsan ko may girlfriend pa pala sa ibang bansa at buntis, 3 months si Troy ang ama] Saad niya mula sa kabilang linya dahilan para maikuyom ko ang kamao ko.
"EH GAGO PALA YANG PINSAN MO EH!" Inis na saad ko.
[May date sila ngayon. Tara, samahan mo ako puntahan natin sila. Kailangan ng malaman ni Jia, hindi pwedeng sagutin niya si Troy ayokong masaktan ang kaibigan ko ng dahil sa gago kong pinsan] Siya.
"Sige, alam mo naman kung saan ang kitaan natin. Mag kita nalang tayo doon" Ako.
END OF FLASHBACK
***
Jia's Point of View.
"OO---"
"G*GO KA!" Biglang dating ni Noah at sinapak si Troy dahilan para mapatumba si Troy sa sahig. Nandito rin si Third.
YOU ARE READING
The Three Popular Boys In Our Campus Are My Ex's [COMPLETED]
Roman d'amourIceah Naomi Guevarra Torres has three ex-boyfriends that happened to be friends and her very strict brother's friends, too.