Bị một gàu nước tạt làm tỉnh. Triệu Dĩ Kiệt mù mờ nhận ra mình đang ở một nhà lao. Hai tay nàng bị treo vào một thanh xà ngang, trước ngực còn cắm nguyên mũi tên. Nàng đau đến mất hết tri giác nhưng vẫn cố gượng tỉnh để nhìn xem kẻ địch của mình là ai?
- Các hạ thân thủ bất phàm, nhưng chúng ta không thù không oán ngươi đột nhiên tấn công ta còn bắt ta đến đây, quả thật đã quá đáng.
Giọng nữ nhân phá lên cười to. Sau đó, nàng bất giờ quất xuống một roi lên cánh tay Triệu Dĩ Kiệt làm xé rách một mảng vải rơi xuống, nhìn lên bả vai kia, nàng hốt nhiên tròn mắt:
- Sao kia? Hoá ra là một nữ tử!
--------
Trong Vượng Nhân cung, Trang Tịnh Lan đang xem số sớ văn do Dương Phi Uyên sai người đưa đến. Trang Tịnh Lan đã chính thức được bổ nhiệm làm thái phó theo đề cử của thái úy Triệu Dĩ Kiệt. Tuy nhiên, nàng vẫn còn đang trong thời gian chăm sóc tiểu hoàng thượng, chưa tiện lên điện dự triều nên Dương thái hậu đưa văn kiện đến để nàng xem trước và nắm bắt.
Nàng đã xem hết bảy ngày, đã nắm hết những chính sự thiết yếu trong triều. Quả nhiên không dễ dàng chút nào! Nếu không phải vì muốn cường đại, bảo đảm an toàn cho chính mình và long nhi, nàng cũng không nghĩ nhất thiết phải dấn thân vào con đường tranh đoạt như thế.
Giữa nàng với Dương Phi Uyên hoàn toàn không có mâu thuẫn. Nhưng Dương Phi Uyên như một con rối của Dương gia, mà Dương gia đều là những kẻ dã tâm, lòng sâu hơn biển. Trước mắt, đã rất nhiều lần Dương gia mượn quyền nhiếp chính của Dương Phi Uyên để chèn ép Trang gia và các hiền thần tin cậy của tiên đế. Ngay cả thái úy cũng va phải sức ép, nếu không phải nàng có thực lực và thế lực quân bình thừa sức khống chế cả thế cuộc.
Dương thị có dã tâm ai cũng biết nhưng ở hai triều tiên đế trước vị trí của Dương thị vẫn là bất khả xâm phạm. Hiện tại, Dương Phi Uyên nhiếp chính, thời thế đang thịnh thuộc về Dương gia. Ngoài mặt, các triều thần kháo nhau còn thái úy thì không cần lo. Nhưng thái úy vẫn điềm nhiên giữ lập trường ở giữa. Trong khi Trang gia nàng sắp không được.
Trang gia vào triều chỉ mới ba năm mà đã hai người bị cách chức, một người bị lưu đày nhưng đều là những tội danh không đáng có.
Trang Tịnh Lan và phụ thân nàng Trang Công Duẫn không thể không lo sợ. Tình thế như này, đợi đến tiểu đế trưởng thành, có thể nắm vững ngôi vị là con đường rất dài. Hiện tại các nàng là cá thịt trên thớt của Dương thị. Nếu một ngày Dương gia không muốn xưng thần nữa, tùy ý một bước giết chết nàng và tiểu đế Lý Khởi, vừa vặn chỉ còn lại Dương Phi Uyên độc hành độc đoán, nàng có thể xưng nữ đế hay truyền ngôi lại cho Dương gia cũng không ai có thể ngăn được.
Chính vì vậy nên Trang Tịnh Lan chỉ có cách dựa vào thái úy. Thái úy là người duy nhất tận tụy với triều đình, hết lòng với tiên đế. Nàng tin tưởng thái úy sẽ bảo trụ Lý Khởi, huyết mạch duy nhất của tiên đế. Nhưng không có lòng tin nào vững vàng hơn là ở cùng trên một chiếc thuyền. Mà thái úy tính tình đạm mạc, độc lai độc vãng đã quen. Trang Tịnh Lan khó lòng lôi kéo cũng không nắm được điểm yếu nên bắt buộc phải nghĩ ra những cách tà đạo hoang đường ấy. Thế nhưng, nàng có nằm mơ cũng không ngờ phản ứng của thái úy lại dữ dội như vậy. Khoảnh khắc nhìn thấy thái úy tự chặt bỏ ngón tay mình, Trang Tịnh Lan hối hận và đau lòng tột độ.
Trong mắt thái úy, nàng thật sự rất hạ tiện.
Thái úy sẽ không tha thứ cho nàng. Thậm chí, có thể sẽ không muốn cùng đứng chung một hướng với nàng.
Trang Tịnh Lan uất nhục nghẹn ngào.
Là sai lầm của nàng. Nàng đã đánh giá sai nghĩa hải hào tình của thái úy và tiên đế. Nhưng điều sai lầm nhất, nàng cũng không ngờ đến là chính nàng vậy nhưng không khắc chế nổi mình thật sự nảy sinh dục vọng với thái úy cho nên mới nông nỗi hồ đồ làm chuyện hoang đường như vậy.
Được rồi, nàng thừa nhận nàng vẫn không nỡ buông bỏ cảm tình tốt đẹp của mình dành cho thái úy.
Khi nghe tin đồn đoạn tụ, nàng không cam phục không phải vì tiếc nuối Thành đế mà là tiếc thái úy. Đâu đó trong nội tâm nàng vẫn không nỡ quên lãng một thái úy mỹ tuấn kiêu phong, anh hùng đại nghĩa. Chính nàng cũng không hiểu nổi mình.
Cho đến khi nàng vô tình phát hiện thái úy là nữ. Và nàng cũng bất ngờ biết được ẩn tình không thể tin được giữa Thành đế và thái úy. Thành đế kiên nhất không lâm hạnh Dương Phi Uyên là bởi vì thái úy. Thành đế không muốn phụ thái úy. Đương nhiên giữa Thành đế và thái úy cũng hoàn toàn trong sáng. Ngoài tình nghĩa huynh đệ đồng sinh cộng tử là nghĩa quân thần cữu nghĩa chí trung.
Mới đầu, Trang Tịnh Lan cũng có nghi ngờ và muốn truy vấn vì nhận thấy tình cảm và sự thân thiết của thái úy và Thành đế thật sự quá mức khác thường. Sau đó, xảy ra chuyện nàng bị thích khách ám toán, thái úy liều mình ngăn đỡ, suýt nữa nguy hại đến tính mạng. Lúc thái úy ôm nàng trở về, trong vòng tay thái úy, nàng thật sự rất muốn dựa vào. Nhìn máu đào trên trán thái úy chảy xuống, thái úy vẫn kiên trì cứu mẫu tử nàng trước, nàng đã biết thế gian này nàng sẽ không thể tìm được người thứ hai đối với nàng như vậy.
Rồi lúc nàng ở phòng khổ sở sinh con, nghe được ở bên ngoài là giọng thái úy sốt ruột hỏi thăm thái y. Tự nhiên, nàng có một ý niệm buồn cười, giá như đứa trẻ này là con của nàng và thái úy. Nghĩ đến đây, nàng đang đau đớn cũng muốn buồn cười. Nhờ vậy mà nàng đã sinh thuận, mẫu tử an ổn.
Từ sau đó, nàng luôn có những ý nghĩ lạ kì, thường hay mơ tưởng đến thái úy. Thái úy cũng đối với nàng rất hảo cảm. Thái úy thích nữ nhân, trùng hợp nàng cũng thích thái úy. Tuy nhiên nàng cũng không dám chắc việc yêu thích một nữ nhân sẽ như thế nào cho nên nàng mới bạo gan muốn thử vạch trần và đối diện bày tỏ lập trường với thái úy. Rốt cuộc, nghĩ và làm là hai phạm trù... Khi tiến hành, nàng lại không kiềm chế được khi đối diện với nhục thân ngọc ngà của thái úy. Nàng thừa nhận nàng dâm tiện. Đối diện với thân thể người mình yêu thầm thật khó nén nổi khao khát. Nàng muốn thuộc về thái úy, cũng muốn thái úy thuộc về nàng.
Thời khắc đó, nàng bị dục vọng xúi giục, nghĩ rằng gạo nấu thành cơm rồi thì thái úy sẽ từ từ tiếp nhận. Nàng tự cho rằng mình chỉ có tâm ý thành khẩn muốn dâng hiến, lại không nghĩ đến thái úy nào như loại nam nhân háo sắc tham dâm. Một bước dâng hiến của nàng đối với thái uý là một tội lỗi đạo nghĩa bất dung. Vào lúc thái úy muốn tự sát, nàng mới vụt tỉnh. Nhưng chuyện đã xảy ra rồi, nàng phải cam chịu ánh mắt oán hận và khinh miệt của thái úy.
- Thái úy, thật xin lỗi!
Nàng cầm trong tay miếng ngọc buộc trên tóc của thái úy, hôm ấy là nàng cởi ra, thái úy đã quên mất nên để lại. Nhìn miếng ngọc thanh thuần, bóng loáng, nàng lại không khỏi gợi lên trong đầu hình ảnh xinh đẹp của thái úy.
Thái úy tốt đẹp đến như thế nhưng là người cấm dục khó gần. Kể cả Thành đế là người chí cận với nàng cũng chỉ được nhìn chứ không thể chạm đến. Vậy mà Trang Tịnh Lan nàng lại nông cạn chạm đến. Xem ra từ nay về sau, nàng cũng khó được cơ hội đến gần, huống hồ là có được chân tình của thái úy.
...
Trong Đại Minh cung, Dương Phi Uyên đang tiếp kiến Lâm Tử Phòng và Hồ Tân, hai vị hiền thật rất được lòng tiên hoàng Thành đế. Bởi vì Lâm Tử Phòng không cần đi Tây cương bình loạn, thái úy trước khi xuất chinh cũng tiến cử hắn ở lại thay nàng phê hồng, cùng với Hồ Tân hỗ trợ Dương thừa tướng phụng sự cho thái hậu. Thái hậu Dương Phi Uyên cũng rất hài lòng với cách làm của Lâm Tử Phòng, thật sự tán thưởng hắn. Nếu không phải vì phụ thân nàng luôn có thái độ gạt trừ vị kỉ, ép nàng củng cố vây cánh, nàng thật sự rất muốn trọng dụng Lâm Tử Phòng.
Lúc này, Lâm Tử Phòng căng thẳng đưa đến tin tức từ Bắc cương, thái úy háo chiến nôn nóng, tự mình thâm nhập doanh địch. Tuy thành công đoạt được Phong Triển thành nhưng thái úy cũng đã bị địch bắt, sống chết chưa rõ.
Tin này là Trương phó tướng báo về. Bọn hắn theo kế hoạch của thái úy đã kiểm soát được thành Phong Triển, nhưng lại để mất thái úy. Bọn hắn không muốn để triều đình bắt tội nên liền đổ hết cho thái úy háo chiến mạo hiểm. Bây giờ thái úy không biết lành dữ nhưng phủ thành công chiếm được phải có cách trấn giữ và kiểm soát. Tất nhiên triều đình cũng hiểu đại quân Bắc cương đã làm được đại thành tựu. Triều đình không thể bắt tội đại quân bảo hộ bất lực khiến thái úy lâm nạn. Rốt cuộc chỉ có thể gửi một điệp chỉ: nhất định phải cứu thái úy.
Lâm Tử Phòng tự nguyện xin đến Bắc cương tìm cứu thái úy. Thái hậu Dương Phi Uyên lập tức chuẩn tấu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Girllove][Nữ luyến] MỘNG HOÀN NGUYÊN - TG:TRIỆU KIT
General FictionTên truyện: Mộng Hoàn Nguyên - Triệu Kit Thể loại: Cổ đại, nữ luyến, dã sử, hư cấu, ân oán tình thù, nữ phẫn nam trang, ngược luyến,.... Nhân vật: : Triệu Khởi Kiệt, Đỗ Ngọc Khanh, Dương Phi Uyên, Trang Tịnh Lan, Lý Dự... Mô tả...