Chương 34: Mưu hèn kế bẩn

242 16 1
                                    

Trong phủ tam công chúa, Lý Ninh Lan đại nộ xung thiên, tàn bạo tát thẳng tay vào mặt phò mã Bùi Hiển.
- Họ Bùi ngươi đưa đến loại pháp sư tà đạo gì vậy chứ? Kêu bổn cung thả rắn, suýt tí nữa liên lụy cả biểu muội của bổn cung. Ngươi nói, chỉ có một con Khưu Mộc xà bé xíu vì sao lại kéo đến hàng trăm con độc xà kinh khủng như thế? Ngươi nói thật đi, dã tâm của ngươi không chỉ muốn giết Triệu thái úy mà ngươi còn muốn ám toán cả hậu cung phải không?
Bùi Hiển đối với những lời bức bách của công chúa hắn không một chút lo sợ. Dù sao cũng không phải lần đầu nàng đối với hắn như thế.
Hắn biết Lý Ninh Lan chưa từng xem hắn là phò mã. Thậm chí hắn còn biết tâm tư nàng sớm đã thầm thương trộm nhớ Triệu Khởi Kiệt. Đáng kiếp, người kia cũng đã bị trời phạt, trở thành hoạn nhân cả đời cũng đừng hòng hưởng dụng sắc đẹp.
Vậy mà không ngờ Lý Ninh Lan nhiễm độc tình quá nặng. Nàng chẳng những không buông bỏ tơ tưởng, ngược lại còn oán trách mẫu hậu nàng ra tay ngoan độc. Ngay cả khi tiền thái hậu đột nhiên nhiễm bệnh nan y rồi bất ngờ chợt mất, nàng không hề nghi ngờ là do Triệu Khởi Kiệt và Thành đế âm mưu ám toán để trả thù. Ngược lại nàng còn bao biện cho Triệu Khởi Kiệt không hề liên quan đến cái chết của thái hậu.
Thật ra nàng vẫn chưa biết tiền thái hậu tự nhiên cương quyết lạm quyền hậu cung yêm cát thái úy là do Bùi Hiển hắn xúi giục. Phải nói dù là thái hậu, thừa tướng, cả Dương gia và Bùi Hiển hắn đều muốn Triệu Khởi Kiệt phải chết. Nhưng bởi vì họ Triệu đang giữ hổ phù, binh quyền trong tay nàng và Thành đế. Nếu như thái hậu giết thái úy, Thành đế có thể vì đó mà huyết tẩy Dương gia, đại hoạ gây ra có thể rất lớn. Nhưng nếu có thể khiến nàng sống không bằng chết, Thành đế và nàng buộc phải chịu đựng để bảo toàn thế cuộc trước.
Có điều, Bùi Hiển đã đánh giá thấp hậu quả. Hắn và Dương gia đều cứ nghĩ Thành đế không có Triệu Khởi Kiệt một bên thì sẽ nhẫn nhịn. Nào ngờ, lúc Triệu Khởi Kiệt dưỡng thương còn chưa hồi phục thì tiền thái hậu đã đột ngột nhiễm bệnh rồi qua đời chớp nhoáng. Quyền lực hậu cung của tiền thái hậu bị tước sạch. Tất cả tâm phúc của thái hậu bấy lâu bồi dưỡng đột nhiên biến mất hết. Lúc này, Dương gia mới bắt đầu lo lắng. Bùi Hiển lại nghĩ ra một chiêu khác để ám toán thái úy, chặt đứt cánh tay của Thành đế.
Hắn nhân lúc Lý Ninh Lan bị đại phu nói nhiễm phong độc liền mua chuộc đại phu nói rằng có thể chữa được phong độc bằng cách nhờ người có nội công ép ra phong độc. Hắn lại nhắc khéo Triệu Khởi Kiệt trước mặt công chúa. Hắn biết công chúa tương tư người kia như thế, có cơ hội liền sẽ không từ bỏ nên hắn tỏ ra thành tâm muốn giúp công chúa chữa bệnh, còn chủ động đi thỉnh cầu Triệu Khởi Kiệt đến. Dĩ nhiên, Lý Ninh Lan vui mừng trong bụng, lập tức ưng thuận. Chính nàng dù có đi một trăm lần cũng không chắc sẽ mời được kẻ quái nhân làm người ta thương nhớ ấy. Bùi Hiển chịu giúp, lại còn mời được người đến, nàng còn mong gì hơn?
Khoảnh khắc ấy, Triệu Khởi Kiệt thật sự đã vì Lý Ninh Lan nàng mà chịu hao tổn nội công. Nàng cảm động lắm. Người mình thích ở ngay cạnh bên, bản thân nàng lại đang vì bệnh độc phong mà không có y phục che chắn. Một cỗ dục niệm nổi lên khích động, Lý Ninh Lan phủ nhận chuyện Triệu Khởi Kiệt đã bị yêm cát, nội tâm bao lâu hằng mong ước, bây giờ người lại đang ở ngay trước mắt nàng sao có thể bỏ lỡ?
Nàng bất chấp liêm sỉ tiết hạnh, thân thể trần trụi lao thẳng vào lòng Triệu Khởi Kiệt. Lúc đó, nàng cũng không nghĩ quá nhiều, chỉ muốn một chút tình yêu của người kia. Chỉ cần Triệu Khởi Kiệt chịu ôm lấy nàng một lúc, nàng cũng đã mãn nguyện. Nào ngờ đúng lúc đó thì Bùi Hiển lại dẫn người xông vào. Triệu Khởi Kiệt lại nghĩ rằng Lý Ninh Lan nàng chủ mưu lừa nàng ấy đến với ý đồ gài tội rồi ám toán. Lý Ninh Lan không biện giải được. Nhìn ngươi kia lạnh lùng, đưa ánh mắt khinh thường hướng về nàng khiến nàng tổn thương sâu sắc. Nàng biết, sau khoảnh khắc ấy Triệu Khởi Kiệt sẽ không bao giờ lại nhìn đến nàng nữa cho nên nàng đánh bạo thỉnh cầu người ấy giúp nàng xin tha cho Lý Thống.
Lúc đó Triệu Khởi Kiệt không nói lời nào lạnh lùng bỏ đi trước. Vậy nhưng sau đó, nàng ấy thật sự đã ở Triều Nguyên điện cầu xin cho Lý Thống. Chỉ không ngờ, Lý Thống đột nhiên nổi điên muốn ám sát Thành đế cho nên thảm quả đã không thể tránh khỏi. Lý Ninh Lan chỉ có Lý Thống là bào đệ duy nhất. Nàng đã mất mẫu hậu, nay Lý Thống cũng mất, nàng vô cùng tuyệt vọng chỉ biết lủi thủi một mình trong phòng một mình thương khóc. Dương gia với quan hệ là nhà ngoại của nàng nên cũng thường tới lui phủ công chúa để an ủi. Sau đó đến ngoại công cũng vì cái chết của Lý Thống mà tâm bệnh trở nặng, cuối cùng đã nằm hơn nửa tháng qua.
Bây giờ Dương gia đều dựa vào đại cửu nàng, thượng thư Dương Văn Nghĩa. Đại cửu lại nói rằng cái chết của mẫu hậu nàng và Lý Thống tất cả đều là âm mưu của Thành đế và Triệu Khởi Kiệt. Lý Ninh Lan rất mệt mỏi, thật sự không muốn dính líu đến những màn tranh đấu cung đình nữa.

[Girllove][Nữ luyến] MỘNG HOÀN NGUYÊN - TG:TRIỆU KITNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ