Buổi tối vẫn như mọi ngày, Ningning ngồi ăn snack do vị nữ thần chết mua cho, mắt dán lên tivi chăm chú xem bộ phim hoạt hình yêu thích. Aeri sau ca làm việc mệt mỏi thì vừa ngồi nhâm nhi trà, vừa đọc sách thư giãn.Bầu không khí cực kỳ bình yên đến lạ. Thi thoảng hương thơm của hoa hồng lẫn bách hợp trước nhà sẽ theo gió mà lâng lâng bay bổng, giúp cho hai người thoải mái thấy rõ.
Aeri đôi lúc sẽ rời mắt khỏi trang sách, thay vào đó là chuyển sự chú ý đến cô bé nhỏ tuổi đang ngồi gác một chân lên bàn, tay thì ôm gối mà mỉm cười vui vẻ với bộ phim hoạt hình. Mái tóc đỏ dài buộc hai chùm, vén ra đằng trước vai, tóc con ở trán thả lơi vài cọng, trông vừa đáng yêu như một đứa trẻ, lại có khí chất rất thu hút, khiến cho vị sứ giả địa ngục đây không thể rời mắt khỏi hình ảnh này.
Ningning dường như hoàn toàn nhập tâm đến những nhân vật đáng yêu trên tivi mà không hề cảm giác có một đôi mắt cứ nhìn mình chằm chằm, lại không ngừng mỉm cười. Cô cúi mặt, thật khó khăn để lấy lại vẻ mặt vô biểu cảm như thường ngày.
Thời gian khi Ningning ở cùng thật sự khiến căn nhà âm u này thay đổi. Thứ nhất phải nói đến chính là màu sắc của nội thất bên trong căn nhà. Ngoại trừ phòng ngủ của thần chết và mèo đen kia, toàn bộ em đều từng bước dụ dỗ hai kẻ ấy thay thành màu sáng hết. Căn nhà vì thế nhìn vào đã cảm thấy sáng sủa và ấm cúng, giống như có người đang sống hơn xưa.
Ning Yizhuo chính là một nguồn năng lượng tích cực mang đến cho mọi người. Mà có vẻ người thay đổi nhiều nhất nhờ vào sự đáng yêu đó của em chính là Aeri.
Cô cười bâng quơ nhiều hơn, biểu cảm gương mặt cũng ngày càng đa dạng hơn. Bên cạnh đó, tần suất Aeri cùng Jimin đấu khẩu chẳng hiểu sao lại trở nên nhiều hơn, từ những việc nhỏ nhặt nhất cũng có thể lôi ra mà cãi nhau. Những lúc như thế thì Ningning lại được một trận cười nắc nẻ không kịp thở.
Nếu những người khác biết được chuyện sứ giả địa ngục khó tính cùng miêu tinh nóng nảy lại chỉ biết làm trò cười cho một cô bé người thường, thì có đội bảy bảy bốn mươi chín loại quần cũng không đủ bù đắp lại hình tượng của cả hai.
Chữ "The end" cuối cùng cũng chạy ra giữa màn hình tivi, Ningning mới vươn vai, đưa tay dụi dụi mắt. Bức tranh tuyệt đẹp trước mắt đã động, Aeri cũng đảo mắt sang chỗ khác.
Jimin không biết từ lúc nào đã an vị bên cạnh Ningning. Nàng khẽ cau mày, đặt tấm hình lên bàn trước hai cặp mắt thắc mắc. Đó là kết quả mấy ngày nay nàng đã tốn không ít công sức điều tra.
Ningning dần quen với sự thoắt ẩn thoắt hiện của hai kẻ không phải là người ở đây, nên cũng chẳng còn bị bất ngờ nữa.
"Đây là hình, còn cậu, bật tivi lên".
Ningning chồm người cầm tấm ảnh, đưa gần đưa xa tầm mắt, quay ngược quay xuôi cũng không tài nào nhớ được mình có quen biết người trong ảnh. Một người đàn ông trung niên khoảng tầm 30 tuổi, râu ria xuề xoà, mắt xếch, quần áo lại không được gọn gàng.
Cùng lúc đó, Aeri với tay bật tivi, vừa chỉnh đến kênh tin tức, vừa lên tiếng hỏi.
"Sao thế? Cậu ta có liên quan gì à?".
BẠN ĐANG ĐỌC
Sứ giả địa ngục cũng có lúc sai lầm || GiNing/WinRina
FanfictionUchinaga Aeri x Ning Yizhuo 🌙🦋 (main) Yu Jimin x Kim Minjeong 💙⭐(chút xíu main) Mọi chuyện bắt đầu khi thần chết vô tình trượt tay bắt nhầm hồn người khác... #211003