ONE YEAR LATER.
Isang taon na nga ang nakalipas matapos ang kasal namin nj James, both sides of our family are happy. Kapag may free time naman kami, binibisita namin ni James si papa sa libingan niya, syempre, inaupdate namin siya sa anong nanyayare sa buhay ko, sa buhay namin ni mama.
May lovelife na naman si Casandra, magka-live in pa nga sila ngayon. Legal sa both sides, pero hindi pa pedeng magpakasal kasi may inaasikaso pa sila sa buhay nila.
Si Marco, remember him? Hindi ko napansin na pumunta pala siya sa kasal namin at nakipag-ayos. Meron na nga siyang girlfriend eh. Titira na sila sa America at doo na magpapakasal at honeymoon.
Patricia la Vera, finally founds her true love.
And me? Ayun, nasa clinic ako ngayon for check up. Bakit? Ultrasound. I'm already 5 months pregnant.
"Okay, konti na lang, Mrs. Smith." Sabi naman ng doctor na babae sa akin, chinecheck ang baby ko sa screen. "You'll have baby boy."
Tuwang tuwa naman sina James at Casandra, pati nari si mama. Gusto ko talaga na magkaroon ako ng baby boy. At salamat naman at lalaki nga. I'm blessed.
Biglang nag-iba ang itsura ng doctor ko at tinignan ng maigi ang screen. "Baby girl?"
"Huh?" Sabi naming lahat, kinabahan kung bakit ganyan maka-react ang doctor.
"I'm sorry and congratulations." Sabi ng doctor as she paused for a minute. "You're having a twins."
And that's how my story ends. A happy ending, with the twins. Lalaki at babae. I'm going to be a mother. OH MY GOD!
***