Chương 2: Ngươi có nguyện ý hay không cứu ta?

106 12 0
                                    

A Dương......

Tiết dương sửng sốt một lát, mới cười ứng hiểu tinh trần một tiếng: "Ân." Hắn tưởng, này một đời hắn sẽ không lại làm đạo trưởng ở trước mặt hắn tự vận, hắn đời trước sợ.

――{ ta là đường ranh giới }――

Ăn cơm xong sau, đã vào đêm. Hiểu tinh trần ôm tới củi lửa, đem lửa đốt lên. Vào đêm sau hẳn là sẽ thực lãnh, nhóm lửa sẽ ấm một ít.

Cả người đều ấm áp Tiết dương lười biếng mà dựa vào quan tài biên, hàng tai liền đặt ở bên người. Lúc này, A Tinh cái này tiểu người mù sảo hiểu tinh trần cho nàng kể chuyện xưa.

"Hiểu đạo trưởng, ta muốn nghe chuyện xưa. Còn tưởng...... Ăn đường."

"Ta... Ta sẽ không kể chuyện xưa, ta chuyện xưa thực nhàm chán." Hiểu tinh trần cười cười, trả lời nói.

"A... Hảo đi. Kia...... Ta đây muốn ăn đường!" A Tinh có điểm đáng tiếc đạo trưởng không có cho nàng kể chuyện xưa, nhưng là có thể ăn đến đường cũng thực hảo nha!

Nhìn đến hiểu tinh trần đem đường móc ra tới cấp A Tinh, Tiết dương cũng hỏi hiểu tinh trần muốn đường ăn, "Đạo trưởng, A Dương cũng muốn ăn..." "Hảo." Hiểu tinh trần cũng đem đường cho hắn.

Tiết dương ăn đường, mới đối A Tinh nói: "Ta sẽ kể chuyện xưa, ta cho ngươi giảng thế nào?" "Chính là ta cũng không muốn nghe ngươi kể chuyện xưa, ta chỉ nghĩ nghe đạo trưởng nói." A Tinh đả kích nói. Tiết dương có tinh thần nhi, ngồi thẳng. Nói: "Chính là ta càng muốn giảng, ngươi có thể lấy ta như thế nào?"

Rồi sau đó Tiết dương lại lười nhác mà lại gần trở về, hắn biết hiểu tinh trần nhìn không thấy hắn. Vì thế, mắt hàm chứa hồn nhiên cười, mở miệng: "Có một cái tiểu hài tử thực thích ăn đường, sau đó hắn trưởng thành, có người nguyện ý cho hắn đường ăn... Bất quá khi đó hắn là cái tội ác tày trời người xấu, cho hắn đường ăn lại là một cái... Thanh phong minh nguyệt người tốt. Hơn nữa hảo xảo bất xảo, bọn họ vừa vặn là kẻ thù..."

"Kia... Vì cái gì không đem hắn giết đâu? Không phải kẻ thù sao?" A Tinh có lẽ nghe lọt được, tò mò hỏi. "Bởi vì cái kia người tốt là người mù, hắn nhìn không thấy..." Tiết dương cười khẽ, phong khinh vân đạm mà trả lời.

Tiết dương tiếp theo giảng: "Sau đó a, cái kia tội ác tày trời đại người xấu liền đãi ở hắn bên người muốn làm gì thì làm, còn giết hắn bạn tốt. Bởi vì hắn nhìn không thấy, thậm chí còn lừa hắn đi giết... Rất nhiều vô tội người..."

"Thật quá mức! Loại người này thật đáng chết! Thế nhưng lừa một cái người tốt đi giết người, là có bao nhiêu phát rồ!" A Tinh tức giận mà thẳng cắn răng. Tiết dương nghe được nàng như vậy mắng, cũng không khỏi ra thần, nhẹ giọng nói: "Ân, ta cũng cảm thấy hắn đáng chết." A Tinh nghe không rõ lắm hắn nói cái gì, lại hỏi: "Ngươi đang nói cái gì?" Tiết dương cười khẽ, "Không có gì, dư lại về sau nói tiếp cho ngươi nghe."

"Thiết! Giảng một nửa lại không nói, cố ý điếu người ăn uống!" A Tinh bất mãn nói. Tiết dương chưa nói cái gì, chỉ là xuất thần mà âm thầm nhìn chằm chằm hiểu tinh trần. Mà hiểu tinh trần lúc này nói: "Hảo, A Tinh. Thiên đã khuya, nên nghỉ ngơi. Còn có, không phải mỗi người đi vào trên đời liền chú định là người xấu, có lẽ hắn cũng từng có thiện lương." Rồi sau đó lại đối Tiết dương cười nói: "A Dương cũng sớm một chút nghỉ ngơi đi, đêm nay ta gác đêm."

"Không được, đêm nay ta gác đêm đi. Đạo trưởng ngươi nghỉ ngơi..." Hiểu tinh trần đánh gãy hắn, "Ngươi thương vừa vặn, đêm nay từ ta đến đây đi." Tiết dương cũng không phải làm ra vẻ người, ứng thanh: "Ân." Liền nghỉ ngơi.

――{ ta là đường ranh giới }――

Tiết dương cũng không có ngủ, chỉ là nhắm mắt dưỡng thần. Làm một cái tội ác tày trời người xấu, không thói quen với ngủ say, chỉ có thiển miên.

Nửa đêm, trắng tinh trăng rằm cao cao treo ở không trung. Chung quanh an tĩnh đến cực kỳ, bên ngoài thường thường truyền đến kỳ quái động vật tiếng kêu.

Mà Tiết dương nơi này, vẫn có ngọn lửa ở thiêu đốt. Hắn không biết hiểu tinh trần có phải hay không mệt đến ngủ rồi, Tiết dương mở to mắt, thử mà kêu một tiếng: "Đạo trưởng?" Hiểu tinh trần có điểm mơ hồ mà theo tiếng: "Ân?" Thanh tỉnh không ít hiểu tinh trần lại hỏi: "A Dương, làm sao vậy?"

Tiết dương không nói chuyện, đứng dậy đi hướng hắn, ở hiểu tinh trần bên người ngồi xuống. Mở miệng hỏi: "Đạo trưởng, ngươi thật sự cảm thấy hắn cũng từng có thiện lương sao?" "Cái gì?" "Cái kia thích ăn đường lại tội ác tày trời người..."

Hiểu tinh trần thấp giọng cười, không vội vã trả lời. Tiết dương nhìn về phía hắn, làm như đang đợi hắn nói.

"Ân. A Dương, mỗi người không phải cùng sinh đều tới chính là hư, khả năng chỉ là bởi vì một chút sự tình làm cho bọn họ quên mất chính mình vốn dĩ liền thiện lương bản chất mà thôi. Không hiểu biết, liền không thể hạ sớm kết luận." Hiểu tinh trần nghiêm trang mà trả lời làm Tiết dương bật cười, hắn thế nhưng sẽ đối chính mình có như vậy bình luận.

Vì thế Tiết dương nghiêm trang trêu ghẹo hắn, "Ai, đạo trưởng. Kỳ thật ta là một cái người xấu, chẳng qua còn không có hư đến hoàn toàn. Kia... Ngươi có nguyện ý hay không cứu một chút ta, làm ta trở thành một cái người tốt?" Hiểu tinh trần nghĩ nghĩ, cười ứng: "Hảo."

"Kia đạo trưởng ngươi mỗi ngày cho ta hai viên đường, đi nơi nào đều phải mang lên ta, như vậy A Dương liền sẽ chậm rãi biến hảo. Ngươi nói, được không?"

"Hảo."

Hiểu tinh trần cho rằng này chỉ là Tiết dương một cái vui đùa lời nói, rốt cuộc nếu Tiết dương là người xấu nói, vì cái gì không đem hắn giết? Chính là, Tiết dương lại bởi vì hiểu tinh trần đáp ứng cao hứng vô cùng. Có lẽ, bọn họ thật sự về tới đời trước nghĩa thành kia đoạn hoà bình thời gian......

Hiểu Tiết đồng nghiệpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ