Chương 370: Gặp lại Ninh Phi Nhiên

601 42 1
                                    

Một bữa tiệc khiến cả khách và chủ đều vui vẻ, ánh nến trong phòng khách Cố phủ sáng rực, thỉnh thoảng lại có tiếng nói cười rôm rả. Đến giờ Tuất canh ba mới kết thúc, Cố Đức Minh tiễn Thượng Quan Dung Khâm ra đến tận cửa phủ.

Khi Thượng Quan Dung Khâm đón được Cố Khinh Âm, cả hai ngồi chung một ngựa trở về. Hạ nhân dắt ra con ngựa đã được cho ăn no của hắn ra, yên lặng đứng chờ một bên.

Hai chiếc đèn lồng trước cửa Cố phủ hơi đong đưa theo gió đêm, làn da trắng như sứ của Cố Khinh Âm ửng hồng, một lọn tóc rơi bên má, nàng nhìn phụ thân trịnh trọng cảm tạ Thượng Quan Dung Khâm lần nữa sau đó mới tạm biệt. Trên khuôn mặt thanh nhã tuấn dật của Thượng Quan Dung Khâm luôn giữ nụ cười ôn hòa, ánh mắt sáng ngời, thái độ khiêm tốn lễ độ.

Tình hình Cố phủ bây giờ thế nào, vì sao phụ thân nàng lại đối xử khách sáo với Thượng Quan Dung Khâm như vậy, trong lòng hắn biết rõ hơn bất cứ ai. Nhưng hắn không hề tỏ ra ngạo mạn, vẫn đối đãi với Cố phủ như trước đây, làm nàng cảm kích vô cùng.

Khi ánh mắt của Thượng Quan Dung Khâm cuối cùng cũng nhìn về phía nàng, trái tim nàng loạn nhịp, đang nghĩ hắn sẽ nói gì với mình, thì chỉ thấy hắn cười nhẹ, gật đầu với nàng, rồi xoay người rời đi.

Chiếc áo choàng rộng bị gió đêm thổi tung, đai lưng mảnh dài cũng tung bay theo gió, Thượng Quan Dung Khâm lưu loát xoay người lên ngựa, chạy về phía đông thành. Một người một ngựa nhanh chóng biến mất trong màn đêm.

Không gọi tên thân mật, cũng không nói lời nào đặc biệt, Cố Khinh Âm nhìn phương hướng hắn biến mất, bống cảm thấy hụt hẫng.

Rõ ràng Thượng Quan Dung Khâm không định để người nhà nàng biết mối quan hệ của hai người, đây cũng là chuyện nàng từng nói với hắn.

Lúc đó, nàng và Thượng Quan Dung Khâm đã bày tỏ tình cảm trong mật thất. Sau khi hoan hảo, hắn muốn tới phủ cầu hôn nhưng bị nàng uyển chuyển từ chối, vì trong thâm tâm, nàng cảm thấy mình không xứng với hắn. Thanh danh của nàng nhất định sẽ gây rắc rối cho hắn.

Bây giờ, Thượng Quan Dung Khâm đã làm theo lời nàng, nhưng nàng lại cảm thấy khó chấp nhận.

Là nàng quá tham lam, luôn dựa dẫm vào hắn, hưởng thụ sự yêu chiều của hắn. Nàng còn muốn công khai tận hưởng sự chiều chuộng đó mà không cần kiêng dè trước mặt người khác, nhưng lại không muốn đắm chìm quá sâu.

Sau đó Cố mẫu lại đến phòng nữ nhi nói chuyện, đến tận khuya hai người mới đi ngủ.

Hôm sau, Cố Khinh Âm thỉnh an cha mẹ từ sáng sớm, mẫu thân giữ lại nàng cùng dùng bữa. Cố Khinh Âm liền ngồi xuống, uống một chén cháo kê đặc.

Một lát sau, hạ nhân tới báo Ninh thái y đến.

Cố mẫu vui vẻ, vội bảo người mời Ninh Phi Nhiên vào.

Cố Đức Minh đang đọc một cuộn thẻ tre, cau mày, nói: "Tôi đã uống thuốc, chân cũng khỏi rồi, bà còn mời thái y tới làm gì?"

"Ông còn muốn giấu tôi à?" Cố mẫu phản bác, "Hơn nửa đêm ai cọ quậy ngủ không yên? Khỏi rồi? Khỏi hay không không phải do ông nói, Ninh thái y xem mới biết được."

Hóa ra lần này Cố Đức Minh bị giam giữ ở Đại Lý Tự khá lâu, nơi đó ẩm ướt lạnh lẽo, chân ông tái phát bệnh cũ, khớp xương đau vô cùng, đêm không ngủ nổi.

Cố Đức Minh hồi phủ mấy ngà mà vẫn không đứng lên nổi, Cố mẫu liền mời Ninh Phi Nhiên đến phủ xem bệnh. Ninh Phi Nhiên kê mười ngày thuốc, dặn mỗi ngày uống hai lần, xem hiệu quả thế nào.

Lúc đầu Cố Đức Minh không tin tưởng vị thái y này lắm, nhưng bị vợ nhìn chằm chằm, đành phải uống hết chén thuốc đắng. Sau năm ngày liên tục, ông cảm thấy hai chân dễ chịu hơn nhiều, thực sự đã chuyển biến tốt.

Nửa đêm hai hôm nay chỉ thỉnh thoảng mới đau, không nghĩ tới vẫn là bị bà vợ già phát hiện.

Trong lúc nói chuyện, Ninh Phi Nhiên đã vào phòng.

Hắn hành lễ với vợ chồng Cố Đức Minh, rồi quay sang nhìn Cố Khinh Âm đang đứng ở một bên.

Cố Khinh Âm cũng đang nhìn hắn, từ lúc hắn xuất hiện, nàng vẫn luôn nhìn hắn.

Từ trước đến nay Ninh Phi Nhiên vẫn gầy gò, không biết sao hôm nay nhìn thấy hắn, nàng chỉ cảm thấy hắn càng gầy hơn, dáng người trông càng cao. Quan phục của Thái Y Viện mặc trên người hắn rộng như chiếc bao, trùm kín từ đầu đến chân hắn.

NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 2)Where stories live. Discover now