Chương 356: Thử nghiệm

537 37 0
                                    


Hàn Cẩm Khanh cười tủm tỉm, "Nàng ấy, vẻ khôn khéo trong triều đều là giả sao? Nếu đã học bơi rồi thì sẽ không quên, cho dù nàng không nhớ được, thân thể vẫn sẽ nhớ kỹ."

"Thật sao?" Cố Khinh Âm nửa tin nửa ngờ.

"Ừ," Hàn Cẩm Khanh ôm chặt lấy nàng, tựa cằm trên vai nàng, "Muốn thử không?"

Hắn không nên để Cố Khinh Âm gặp nguy hiểm, nhưng tình thế bức bách, hắn lại đang bị thương, thật sự không còn cách nào khác. Hắn nheo mắt, hít một hơi thật sâu bên cổ nàng, chậm rãi nói: "Chúng ta cùng làm."

Cố Khinh Âm nhìn dòng nước đang chảy về phía trước, hỏi nhỏ: "Thật sự không còn đường ra nào khác ư?"

Nước suối lạnh như băng, hai chân nàng gần như mất hết cảm giác, cơ thể lạnh cóng, thế mà bây giờ còn phải bơi, trong lòng nàng thật sự rất sợ.

Huống chi, tay chân Hàn Cẩm Khanh đều bị thương, nếu tiếp tục ngâm trong nước lạnh, nàng thật sự không dám nghĩ đến hậu quả.

Chuyện khiến nàng thêm bất an là cho dù nàng biết bơi nhưng khả năng cũng có hạn, chẳng may gây phiền phức cho hắn thì sao.

"Không có." Giọng Hàn Cẩm Khanh nhẹ nhàng mà kiên định, "Chúng ta sẽ đi ra ngoài."

Không để Cố Khinh Âm nghĩ thêm nữa, Hàn Cẩm Khanh đã buông nàng ra, chìm vào dòng nước lạnh rồi bơi về phía trước, những vẫn nắm chặt tay nàng, "Bơi theo ta."

Cố Khinh Âm cũng biết không còn đường lui, nghiến chặt răng, tim đập thình thịch, chìm xuống nước, bơi theo sau Hàn Cẩm Khanh, hoàn toàn dựa vào bản năng tiến về phía trước.

Nàng cố gắng thả lỏng hết mức có thể, dang rộng chân tay, phát hiện mình thật sự có thể bơi, còn tốt hơn nàng nghĩ.

Hai người một trước một sau lặn xuống dưới tảng đá lớn, bên dưới tối đen như mực, ánh trăng cũng không rọi đến được.

Cơ thể Cố Khinh Âm lạnh ngắt, thần kinh căng thẳng, cảm thấy như bị bóng tối nuốt chửng từng chút một. Niềm vui sướng vì biết bơi đã biến mất hoàn toàn, thay vào đó là cảm giác hít thở không thông.

Nàng nắm chặt tay Hàn Cẩm Khanh, run rẩy hỏi: "Ngài có sao không?"

Giọng nàng vang lên, rồi vọng lại trong không gian tĩnh lặng. Một lúc sau, nàng mới nghe thấy tiếng "ừ" của Hàn Cẩm Khanh.

Rất nhỏ rất nhẹ, khiến nàng càng thêm bất an.

Nàng cố gắng tiến về phía trước, đến cạnh Hàn Cẩm Khanh, run rẩy đưa tay chạm vào bờ vai, cổ rồi đến gương mặt lạnh giá của hắn.

"Sao vậy? Sợ ta không làm tiếp được à?" Hắn mở miệng, giọng yếu ớt như thể chẳng chút để tâm, "Chuyện ta đã hứa với nàng, nhất định sẽ làm được."

Cố Khinh Âm lắc đầu, mặc kệ hắn có nhìn thấy hay không, "Bất kể ngài từng hứa với tôi chuyện gì, bây giờ cũng không quan trọng. Hiện tại, chỉ cần ngài hứa với tôi, tự bảo vệ mình thật tốt là được."

Nàng có gắng bảo hắn buông tay ra, nhưng không thành công, "Không cần phải quan tâm đến tôi nữa. Ngài thấy rồi đấy, tôi thật sự biết bơi, ngài đang bị thương, tự lo cho mình đi."

"Ồ," nàng nghe thấy Hàn Cẩm Khanh đồng ý, vừa định thở phào nhẹ nhõm, lại nghe hắn nói: "Nếu ta cứ muốn kéo nàng thì sao?"

"Hàn Cẩm Khanh! Ngài thật sự không muốn sống nữa có phải không? Buông ra!" Nàng lại vùng vẫy lần nữa.

"Suỵt, đừng nhúc nhích, nhìn kìa." Hắn đột nhiên nói.

Một chút ánh sáng yếu ớt rọi đến, nàng nhìn thấy ánh trăng đang dao động trên mặt nước cách đó không xa.

Thấy có hy vọng, hai người đều bơi rất nhanh, không bao lâu đã thoát ra khỏi tảng đá.

Tuy nhiên, điều khiến Cố Khinh Âm kinh ngạc chính là, nơi nàng nhìn thấy ánh trăng lại là trước một hang động khổng lồ. Nước suối tới rồi nơi này rồi hội tụ thành một cái hồ, đối diện là chính lối vào hang.

Dù rất kinh ngạc, nhưng tốt xấu gì họ cũng có thể lên bờ thay vì ngâm mình trong nước lạnh. Rõ ràng Cố Khinh Âm tình nguyện nghỉ ngơi trong hang động rồi tiếp tục lên đường hơn, mặc dù lối vào trông hơi u ám.

Nàng luôn nắm tay Hàn Cẩm Khanh, lúc sắp lên bờ, mới cảm thấy cánh tay càng ngày càng nặng. Nhưng nàng một lòng muốn nhanh lên bờ nên không còn sức để ý, bởi vì cả nàng và Hàn Cẩm Khanh đều không thể tiếp tục dầm nước nữa.

Đến khi bò được lên bờ, nàng không khỏi thở phào nhẹ nhõm, dù toàn thân ướt đẫm, run rẩy không thôi, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy may mắn và vui sướng.

Nàng quay đầu, muốn nói chuyện với hắn, "Cuối cùng thì chúng ta cũng..." nhưng lại thấy Hàn Cẩm Khanh nằm trên mặt đất, sắc mặt trắng bệch, hai mắt nhắm nghiền, mái tóc ướt rối tung dính trên gò má.

NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 2)Where stories live. Discover now