Chương 376: Thăm bệnh

577 42 2
                                    

Cố Khinh Âm mất tích trên núi Tử Vân, ban đầu Lại Bộ còn muốn giấu giếm tin tức, nhưng quy mô tìm kiếm quá lớn, trong triều bàn luận sôi nổi, ai cũng tò mò, tìm hiểu khắp nơi, liền biết là vì nàng. Có không ít người lập tức nhìn Cố phủ với ánh mắt ngưỡng mộ.

Cố Đức Minh bị giam giữ Đại Lý Tự hơn một tháng vì bản án cũ, việc này mọi người đều biết. Có người thổn thức, có người cảm thán, có người thờ ơ lạnh nhạt, cũng có người nhân cơ hội bẩm báo những khúc mắc ngày xưa với ông cho Đại Lý Tự, cũng may vẫn chưa gây ra sóng gió gì.

Nhưng không ai ngờ rằng sau sự việc của Cố Đức Minh không lâu, Giang Lăng Vương, người có thế lực trong triều và có mối quan hệ mật thiết với các châu quận, bị hạch tội mưu phản. Mưu tính nhiều năm nhất thời sụp đổ, Cố Đức Minh là mưu sĩ dưới trướng vốn dĩ khó thoát khỏi kiếp nạn. Nhưng vì ông bị giam giữ trong Đại Lý Tự, đã rời xa trung tâm quyến lực nên không bị nhắc đến, đúng là trong họa có phúc.

Trước đây cũng có vài lời đồn đãi về Cố Khinh Âm, nhưng bị Cố Đức Minh vận dụng hết quan hệ ngăn chặn, lại dùng thân phận đính hôn để che giấu, coi như miễn cưỡng bảo vệ được thanh danh cho nàng.

Lần này Cố Khinh Âm mất tích lại lần nữa thu hút sự chú ý của các quan viên. Bởi vì Hoàng Thượng phái Cấm quân lục soát núi, Ngụy Lãnh Nghiêu đích thân chỉ huy tìm kiếm một ngự sử ngũ phẩm. Đúng là khiến người ta kinh ngạc.

Ít nhất cũng có thể giải thích một điều, Cố Khinh Âm được Hoàng Thượng coi trọng. Có lẽ nàng đã biểu hiện xuất sắc trong đợt đánh giá thành tích, lọt vào mắt xanh của Hoàng Thượng. Những người có tinh ý bắt đầu âm thầm bắt đầu chuẩn bị qua lại với Cố phủ.

Lại Bộ cho phép Cố Khinh Âm nghỉ nửa tháng để nàng an tâm tĩnh dưỡng, tạm gác công vụ qua một bên.

Cố Khinh Âm vẫn nhớ việc xuân tuần, muốn đến Ngự Sử Đài một chuyến, nhưng bị mẫu thân ngăn cản.

Mẫu thân khăng khăng bắt nàng ở lại phủ nghỉ ngơi, không được quan tâm đến chuyện khác. Cố Khinh Âm hơi khó hiểu trước thái độ cứng rắn bất ngờ của bà, nhưng trong lòng thực sự không yên nên viết thư gửi Phùng Thời Viễn, dò hỏi tình hình Ngự Sử Đài.

Ninh Phi Nhiên đã bắt đầu châm cứu cho Cố Đức Minh, cũng yêu cầu Cố Khinh Âm ngâm nước tắm với mấy vị thảo dược mà hắn kê đơn.

Lúc Cố Khinh Âm đang tắm, Bích Tú đến bẩm báo Hàn Cẩm Khanh bị tập kích.

Cố Khinh Âm muốn đến Ngự Sử Đài còn bị ngăn cản, huống chi là đi thăm Hàn Cẩm Khanh. Nàng cố gắng áp chế cảm giác lo lắng trong lòng, trầm ngâm một lát rồi vội vã đứng dậy, thay áo tay rộng thêu hoa và váy dài, sau đó ra lệnh cho Bích Tú đi thăm dò hành tung của mẫu thân.

Biết phụ thân mới ra khỏi phủ, mẫu thân đang ngủ trưa, nàng nhanh chóng bảo Bích Tú chuẩn bị xe ngựa, trực tiếp rời phủ bằng cửa sau.

Cố Khinh Âm vất vả lắm mới đến được tướng phủ, nhưng lại bị người gác cổng chặn lại, chỉ nói tướng gia đang dưỡng bệnh, không gặp ai.

Hàn Cẩm Khanh đã lâu không lên triều, tất nhiên cũng có người bàn tán. Bây giờ hắn bị ám sát, thế là lấy luôn cớ ở nhà dưỡng bệnh.

Cố Khinh Âm không tiện nói nhiều với người gác cổng bèn cho ít bạc bảo vào bẩm báo. Nhưng ai ngờ tính cách người đó lại chính trực, nhất định không nhận.

Nàng và người gác cổng giằng co một hồi, đúng lúc gặp được Sở Phong về phủ. Thấy Cố Khinh Âm bị chặn bên ngoài, y giáo huấn tên kia vài câu, rồi dẫn nàng vào.

Đứng trước tòa nhà lộng lẫy sơn son thiếp vàng bên hồ, tâm trạng Cố Khinh Âm lúc này khác hoàn toàn lần đến thăm trước đây.

Nàng bước lên bậc thang, đến trước cửa phòng lầu hai, thị nữ xinh đẹp cung kính hành lễ rồi mở cửa ra.

Thảm gấm, đèn cung đình, lư hương, Long Tiên Hương lượn lờ bốc lên, chỉ thiếu bức bình phong bằng gỗ tử đàn.

Chỉ liếc mắt một cái, nàng đã thấy Hàn Cẩm Khanh nửa nằm nửa ngồi trên giường, gương mặt hốc hác, tái nhợt.

Nàng bước nhanh đi đến bên giường, cúi người nhìn kỹ sắc mặt hắn, run rẩy hỏi: "Thật sự trúng độc sao?"

Hàn Cẩm Khanh nhướng mắt nhìn nàng, trầm giọng nói: "Nàng nhìn thử xem? Không giống à?"

Cố Khinh Âm từ từ ngồi xuống mép giường, mắt mờ hơi nước, "Ngài còn có tâm trạng đùa cợt thì không sao rồi."

Lúc nghe nói hắn trúng độc, tim nàng đau đớn vô cùng. Nàng biết tình trạng sức khỏe của hắn, nếu thật sự trúng độc, nàng không dám tưởng tượng sẽ có hậu quả gì.

Nàng cúi đầu, hàm răng cắn chặt đôi môi đỏ mong, trong chớp mắt, một giọt nước mắt trong suốt lăn xuống.

NỮ QUAN VẬN SỰ (Quyển 2)Where stories live. Discover now