Chapter 20
Heli's PoV:
Galing kami sa labas, bumili ng ice cream. Pagbalik namin, wala na 'yong dalawa! Nasaan kaya 'yong mga 'yon?
Pero habang wala sila, napagpasyahan muna naming dumeretso sa taas para subukang pasukin ang kwarto ni Ize.
"Shh, 'wag kayong maingay! Baka nasa loob pala si Ize!" Bulong ko, pinapalo sila sa braso.
Bahagya akong kumatok sa pinto para alamin kung nandoon nga si Ize sa loob. Walang sumagot o nagbukas man lang nito kaya agad kong sinubukang pihitin ang doorknob.
Napanguso ako at napapadyak sa inis nang makitang locked ito ulit! Bakit ba niya kasi nila-lock?! Siguro, may secrets talaga siya sa loob!
"Locked?" Tanong ni Vien, tinanguan ko siya bilang sagot.
Lahat kami ay nakasimangot habang bumababa ng hagdan. Pagdating namin sa sala ay nagulat kami dahil nagsisigawan na 'yong dalawa.
Ano 'tong rambulan na 'to?
"'Wag kang lumapit sa 'kin kung ayaw mong gilitan kita ngayon mismo!"
"Come here, baby." Pang-aasar pa ni Darren, pinapagpag ang tabi habang nakaupo sa sofa. "Sit here!"
Nagulat kami nang makitang naglabas ng kutsilyo si Ize at agad na initsa si Darren, napatakip ako ng bibig. Bakit? Bawal maging O.A.?!
Buti na lang nakaiwas si Darren kaso,
Kaso saktong pag-iwas niya ay sinalubong siya ni Ize na para bang alam nito kung saan pupwesto matapos ang ginawang pag-iwas.
Ngumisi si Ize at agad na sinakal si Darren.
"Fuck...shit." Mahinang bulong ni Darren habang hawak ang braso ni Ize, sinusubukan itong pigilan.
"Tss." Bigla ay binitiwan siya ni Ize. "Lumayo-layo ka sa 'kin." Muling banta niya bago naupo sa single sofa.
Agad kaming nagsilapitan at pinalipat-lipat ang tingin sa kanila. Mukhang hindi pa nila kami napapansin dahil panay pa rin ang sagutan nila.
"Come here, Lexine."
"Ha?"
"I said, come-"
"Hamburger."
"Tsh, come on-"
"Sa?"
"Beside me-"
"Santol."
"Fuck," Nasapo ni Darren ang noo. "Come here, please?"
"Sino?"
"You-"
"Tocino."
"Stop that-!"
"Ano?"
"That-"
"Sanggano."
"Damn." Bulong pa ni Darren at sinamaan ng tingin si Ize na pangisi-ngisi lang.
Inis na tumayo si Darren at kusang lumapit kay Ize na ngayon ay pinanonood siya gamit ang matatalim na mata.
Nagsalubong ang parehong kilay ko nang makitang may sugat sa pang-ibabang labi si Ize. Pagtingin ko kay Darren ay may sugat rin siya sa leeg!
YOU ARE READING
Living For Revenge
Mystery / ThrillerWar. Furious. Death. Live. Revenge. War. Blood. Explosion. Death.