Chapter 46
Everyone's present on the said meeting in Lexine's house. Heli, Rian, Paul and Vien were sitting on the long sofa on the left side while White's team were sitting on the long sofa across them.
Xinn is sitting on the single sofa while leaning back, arms are crossed on her chest. In front of her is Xumi who was also sitting on another single sofa. Trex was standing beside Xinn.
[A/N: Maling desisyon yata na nag-English ako rito sa Third Person Omniscient. Bobo na nga ako sa English, eh, mali-mali pa desisyon ko sa buhay.]
"Matanong ko lang, Ize, ano?" Umayos ng upo si Heli habang magkakrus ang mga braso. "Ito bang si kuya Trex, kuya mo talaga? Kasi ang sabi ni kuya Trex kanina, hindi ka niya kadugo. At ang kadugo mo raw, eh, 'yong kaninang gwapo, oo."
"Truth, 'te. He's handsome." Bulong pa ni Rian. She then faced Ize. "And he looks like your boy version, Ize."
Trex giggled as he raise his hand. "Ako na magkukwento!" He faked a cough before he made a serious face. "I'm just a pulubi noon. Nakatira ako sa bakanteng lote diyan sa malapit na lagi niyong nadadaanan t'wing pupunta kayo dito. Natutulog na ako isang gabi tapos nagising ako kasi may narinig akong tumutunog na bakal at mga yapak palapit sa kinahihigaan ko."
"Pagkabangon ko may nakatayo na sa tabi ko," He glanced at Xinn who's looking at nothing, expressionless. "Duguan, maraming saksak sa katawan. May dugong lumalabas sa isang mata niya, sa sentido, sa bibig." He sighed. "'Yong mga narinig kong tumutunog na bakal, 'yong espada niya pala 'yon. Dalawa ang hawak niya, parehong puro blood."
"Tapos, ano, kuya?"
"Mukha siyang mumu. Mukha siyang patay na naglalakad. Kaya 'ayun, takot na takot ako." He pouted. "Lalo na no'ng itutok niya sa 'kin 'yong katana niya!" Lalong humaba ang nguso niya habang pasulyap-sulyap sa kinakapatid. "Tapos paulit-ulit niyang sinasabi na pinatay ko raw lahat ng mahal niya." Kumunot ang noo niya na parang may pilit inaalala. "If my memory serves me right, sa tingin ko, ang sinabi niya noon, 'You killer! I'll make you suffer in more ways than one!'."
Napatingin ang lahat kay Xinn na nananahimik lang at parang may malalim na iniisip.
"Ahm," He coughed again to catch their attention. "Tatakbo na sana ako no'n kaso bigla siyang bumagsak. Hinang-hina na siguro siya dahil sa dami ng dugong lumabas sa katawan niya."
~
Trex's PoV:Naalimpungatan ako nang may marinig akong mga kalansing ng mga bakal at mga yapak napapalit sa akin.
Pagkabangon ko ay nagulat ako nang makitang may mumu sa harap ko!
"M-Mumu." Agad kong pinagkrus ang parehong hintuturo ko habang nakatingin sa kaniya. "H-Hindi ako t-takot sa m-mumu!"
Nahigit ko ang hininga ko nang bigla niyang itutok sa akin ang isang espada niya na puro dugo ang talim. Paulit-ulit akong napalunok bago napatitig sa hitsura niya.
Ngayon ko lang napansin na puro dugo siya. Teka, hindi siya mumu! Marami siyang saksak. May mga dugo ring lumalabas galing sa bibig niya. Tapos parang lumuluha ng dugo ang isa niyang mata.
YOU ARE READING
Living For Revenge
Mystery / ThrillerWar. Furious. Death. Live. Revenge. War. Blood. Explosion. Death.