43.
TANYA SOFIA'S POV
"Tara na Sofia gumawa ng design ng stage para dun sa DCC." - Minss
"Okay," at pumunta na kami sa playground dun kasi ang sa Dance Craze Competition stage.
"Minss, dyan ka sa side na yan ako na lang dito."
"Aye captain," nagsmile ako sa kanya. Ito talagang si Minss may pagkabaliw rin.
"Lets do it."
Sinimulan na namin para naman matapos agad kami hangga't di pa masyadong mainit wala pa kasi bubong dito kaya naman mainit na mamaya.
"Sofia, medyo tabingi oh taas mo ng konti yung sa right," kaya itinaas ko na.
"Okay na?"
"Yan okay na, sige na baba ka na dahan dahan lang baka mahulog ka."
"Opo Inay ko."
"Crazy," aniya. Natawa na lang ako para kasi siyang si Mommy.
"Sofiaaaa!"
Sobrang bilis ng pagkabog ng dibdib ko dahil sa takot, "Okay ka lang?"
My god! Thank you Lord buhay pa ako. Muntik na ako dun ah, I mean nahulog na ako buti may sumalo.
"Okay lang ako, thank you sa pagsalo sakin ha."
"Wala yun, wag kang mag-alala laging timing ang pagdating ko para saluhin ka."
I laughed ng medyo kinilig ng very very light, "Corny mo, ibaba mo na nga ako."
"Saktong sakto ang dating mo Vhen. Ang galing!" - Minss
"Dapat lang ano edi natuluyan siyang nahulog at nasaktan sya kaasi walang sumalo sa kanya."
"May hugot lang ha."
"Tama na nga yan," suway ko.
"Oo na po Ms. Rapunzel."
Hanudaw? Anong sinasabi ng babaeng yun? Anong Rapunzel?! Princess lang ang dating
"Rapunzel? Anong pauso yan Minss?" tanong ko.
"Ang haba kasi ng hair mo abot dun oh," sabay turo niya dun sa fountain na sobrang layo sa pinupwestuhan namin.
"Bye Vhen and Sofia," paalam nito na may kakaibang bigkas ang pangalan namin na para siyang baliw.
"Luka luka," pahabol ko at lumingon sya na may mapang-asar na tingin. Rapunzel daw? Napangiti na lang ako.
"Rapunzel ka pala eh." - Vhen
"Ewan ko sayo!"
"Okay ka lang ba talaga?" tanong nitong superhero ko.
"Oo, thank you ulit ha kasi sinalo mo ako."
"Sabi ko naman sayo e lagi kitang sasalu--"
"Oo na, tama na baka maging corny ka na naman diyan."
Ang totoo baka mamaya mahalata na niyang kinikilig ako ng sobra. Nakakahiya kaya!
"Corny ba ako? Talaga lang ha ang sweet ko kaya," anito.
"Oo na, sweet ka na Vhen. Thank you nga pala dahil naintindihan mo ako."
"Wala yun ano ka ba naman Ms. Tapel tara na nga sa Cafeteria," aya nya.
Pumunta na kami dun at pagkatapos pumunta na kami sa next class namin, classmate kasi kami.
KEN'S POV
BINABASA MO ANG
My Three Words
ChickLit[UNDER REVISING] Three words have a lot of meaning, I love you I need you I miss you I like you But her three words stand for different meanings.