50.
THIRD PERSON'S POVInintay ni Vhon na lumabas ulit si Thessa sa screen, "Ruth nandyan ka pa ba? Alam kong para akong tangang nagtatanong dito. Ruth."
Bakit ang tagal naman? Sa isip-isip ng binata.
"Hello Vhon, akala mo nawala na ako 'no. You're wrong again. Mr. Pogi all I want to say is sorry for hurting you sinabi kong si Vhen ang gusto ko yun pala ikaw talaga. Alam mo ba Vhon nung alam naming wala ka na araw-araw kitang dinadalaw sa puntod mo. Humihingi ng tawad kasi di kita tinulungan yun pala para lang akong tanga dun kasi di naman pala ikaw yun pero sincere ako sa mga bagay na yun nung nalaman kong buhay ka pa, masaya talaga ako pero may galit pa rin naman. Oo alam ko nasaktan kita pero naisip mo ba mas nasasaktan ako. Ang baliw mo talaga Vhon, dont do that again kasi tutuluyan ko na talagang patayin ka kasi ayaw ko ng maloko, masaktan at kung anu-ano pa. Di ko na kaya!"
Bigla ulit nagblack yung nasa screen, Thats all Vhon.. yun ang lumabas nung nagblack ulit yung screen.
Babalik ako at siguraduhin mong walang ibang laman ang puso mo kundi AKO LANG naiintindihan mo ba? Kung hindi, puputulin ko yang pagkalalaki mo. Mawawalan ka ng precious baby siya ka. Tatapusin ko lang lahat at pagbalik ko magmamahalan ulit tayo official na. Gusto mo ba?
Di na napigilan ng binata na maiyak nung mabasa niya yung nasa screen, "Ruth ikaw lang ang nandito sa puso ko at oo gustong gusto kong maging official tayo," sabi nito.
Napangiti na lang ito sa magandang nangyayari sa buhay niya. Hindi niya akalain na mangyayari ang mga ito sa kabila ng mga kasalanan niya.
"Vhon, mahal kita, mahal na mahal kita. Tandaan mo! Mag-aral ka ng mabuti tapusin mo ang Engineering at tatapusin ko ang Fine Arts sa France. Mahal kitang talaga! Bye!" naggoodbye wave ang dalaga at natapos ang video message na para sa binatang minamahal nito.
VHON » SECRET FILES
Nagtaka ito sa nakita, "Secret files? Ano naman yan?" tanong nito sa sarili ng mabasa yun.
Plinay niya agad ito, Before you open this you need a password.
"Ano naman kayang ilalagay ko dito?" tanong ulit niya sa sarili at tinesting nito ang password na, 'vhonloveruth' pero di tama 'ruthheartvhon' di pa rin tama 'vhon-ruthloveteam' pero di rin tama.
"Ano naman kaya?" tanong ulit nito sa sarili. In-off na lang nito ang dvd player niya saka na lang niya bubuhayin at panunuorin pang alam na niya ang password nun.
*bzzt.. bzzt..*
From: Sofia Tapel
uyy nasan ka ba? Punta ka dito sa Coffee House, iwas pagkamiss kay Thessa.sya: di na muna ako. pass! Ge.
Sofia: ah ok. Ge.
Nilapag na niya ang phone niya sa study table at bumalik ito sa may bed at kinuha yung isang box. Dinala niya ito sa study table at umupo ito dun. Kinuha nito ang mini album sa loob ng box.
Scrapbook--» TRUEPA 📕🐼♥
"Its about us pala hindi pala about sa kanya," sabi nito sa sarili niya.
//
RUTHESSA JANE'S POV
"Thank you for this art its so nice I would love to display it in my room." - Ms. Curry
"Thank you too Ma'am but I need to go I have many more meetings to meet up."
"Sure. Sure." - Ms. Curry
"Bye," at umalis na ako sa company nila. Natapos rin nakakadugo ng ilong ang kausapin sila tapos may sunod pa.
*Destiny Sonata~*
BINABASA MO ANG
My Three Words
Genç Kız Edebiyatı[UNDER REVISING] Three words have a lot of meaning, I love you I need you I miss you I like you But her three words stand for different meanings.