11.
( THESSA )
May kumakatok,
"Anak, gising ka na ba?"
Hindi ako sumagot. Ayaw ko munang lumabas sa room ko.
"Anak, pwede ba akong pumasok?"
Not now Mom gusto kong makapagpahinga ng mahaba kahit ngayon lang.
"Anak."
Hindi na muling kumatok pa si Mom at umimik siguro naisip na niya na tulog pa ako kahit hindi naman. Bumangon na ako at pumunta dun sa study table ko.
Nagvibrate phone ko ng makita ko, from Clarisse.
siya: Pupunta ka ba sa night party later?
Dinelete ko na lang text niya. Hindi nga ako lalabas ng room ko pumunta pa kaya sa night party.
"Anak, Ruthessa si Dad 'to can you open this door?"
No Dad, please leave me alone.
"Anak?"
"Dad not now leave me alone. Lalabas ako pag nagutom. Gusto kong makapagpahinga. Please?"
"Okay just call us if you need anything."
Yes Dad! Nung di na ako sumagot umalis na siguro si Dad. Nag-open ako ng IG ko. Inalala ko yung mga memories na magkasama kami ni Sofia yung mga selfie everytime na nasa Coffee House kami. Kahit ilang araw ko pa lang syang di nakikita miss na miss ko na siya.
To: Bestfriend Sofia
Sana mapatawad mo na ako. Miss na miss na kita. Sorry!Hinintay ko syang magreply pero wala talaga. Galit na galit talaga siya sa akin.
-- (Sofia)
Galit pa ako sayo Thessa pero siguro mapapatawad din kita bukas, sa isang araw, sa isang buwan, sa isang taon di natin masasabi.
*bzzt.. bzzt..*
From: Vhon Arcega
Ok ka na ba? Mapapatawad mo na ba si Ruth? Sorry kung kinukulit kita, miss na miss ka na kse nya at sorry sinabi ko na yung totoo. Sana mapatawad mo ako. Nakakaawa kasi si Ruth.ako: Ok lang, hayaan mo pag napatawad ko na sya sasabihin ko sayo.
sya: Ok! Magaling ka na ba sa sakit mo?
ako: Ayos na masyado.
sya: Alam mo may sakit din ngayon si Ruth, sabi ni Tito.
ako: Bakit di mo sinabi agad?
sya: Galit ka dba?
ako: Pero bestfriend ko pa din sya.
sya: Ok, ngayon alam mo na. Napatawad mo na ba sya?
ako: Hnd pa rin.
sya: yun naman pala. Sige na, may gagawin ako. Magpagaling ka pa lalo.
ako: ok!
Bumukas ang pinto at nakit ko si Mom,
"Pwedeng pumasok?"
"Oo naman po!"
Umupo siya sa bed, "Okay ka na ba? Magaling ka na?"
"Okay na po. Magpapahinga pa lalo para maging okay na okay na."
"That's my only young lady princess. Magpagaling ka."
I hug Mom, "Thanks Mom, sige na po baka po may ginagawa kayo. Bababa po ako mamaya pag nagutom ako."
BINABASA MO ANG
My Three Words
ChickLit[UNDER REVISING] Three words have a lot of meaning, I love you I need you I miss you I like you But her three words stand for different meanings.