Tập 30

2.7K 422 23
                                    

"Muốn hỏi gì thì cứ hỏi đi."

T/b không nhìn, nhưng tông giọng trầm xuống rất khó chịu, làm Chifuyu thấy rất khó xử khi bị bắt thóp.

"Ừm thì... Tao chỉ muốn hỏi hôm nay của mày thế nào."

"...Hừm, mày có chắc muốn nghe tâm sự không đó?"

Nó áp mặt tựa vào cánh tay đang chống trên đầu gối, giương mắt nhìn cậu ấy, Chifuyu cảm thấy sự chân thành của mình bị nghi ngờ thì tức tối búng vào trán đối phương một cái mạnh làm T/b ôm trán kêu la.

"Tró ghê không."

"Tao không quan tâm thì còn lâu mới hỏi nhé con nhỏ này!"

"Rồi... Kể nè, kể nè."

Trước khi vào mở đầu, nó phải giải khát bằng cách hớp một ngụm nước, sau đó mới đảo mắt, lục lọi từ điển trong đầu sao cho thích hợp để có thể tuồn ra những câu chữ hợp tình hợp lí nhất.

Chữ "hừm" kéo dài trong cuống họng làm cậu hơi e dè, vì mỗi lần vậy thì câu chuyện sẽ rất dài hoặc thậm chí bị kể lan man, nên vội vàng nắm vào vai nhỏ bạn, nhắc nhở:

"Tóm gọn ý chính giúp bố mày."

"Ủa tưởng muốn nghe tâm sự?" - T/b nhướn mày lên nhìn thằng bạn bằng ánh mắt kiểu: Lừa bố mày hả?

"Thì... Biết là tâm sự nhưng cố đừng có lan man được không? Tao với mày được nghỉ giải lao có 30 phút thôi."

"Đm, rồi, thì tao sẽ tóm gọn cho mày. Nói chung, tao thất tình."

"Địu, căng." - Chifuyu từ đứng cho tới chuyển thành tư thế ngồi, cậu ta ngồi sát vào người T/b với đôi mắt sáng rực như sao trời. Chứng tỏ rất hứng thú với câu chuyện tình yêu này. - "Sao sao, kể kể."

"Tưởng muốn tóm gọn?"

"Thì nghe chủ đề thấy thích thú đó, kể đi, còn 25 phút nữa nên thoải mái."

Cái mặt nó trề ra một đống, bày tỏ thái độ với sự lật mặt như cái bánh tráng nướng mà chả biết ngại ngùng. Còn cười mỉm, cái nụ cười công nghiệp kinh khủng đi được.

"Nghe này..."

Thật ra, câu chuyện của T/b chỉ đơn giản với nội dung chính là nó đang buồn vì hai người đang trong một mối quan hệ chẳng rõ ràng và bản thân tự nhận thức được chuyện đó nhưng cũng không khỏi buồn phiền vì Akashi tiền bối của nó đi cùng người con gái khác.

Thế nhưng, thế nhưng.

Nó kể câu chuyện lan man từ đầu, từ lúc mà hai người nói chuyện lần đầu, rồi nhắn tin, cho đến khi hôm nọ gã đưa nó về, hôm nay chở nó đi học, rồi mới quay lại cốt lõi câu chuyện là bị buồn lòng giống như đang thất tình.

Đúng thật. Chifuyu, cậu ta hứng thú lắm nhưng nó lan man quá. Còn hay lặp đi lặp lại mấy câu chuyện một cách lắp bắp và sáo rỗng nữa, vừa thấy thích cũng vừa thấy mất thời gian.

"Nói chung là đang ghen phải không?" - Cậu ta tóm gọn lại mọi sự việc bằng một câu hỏi.

"Kiểu vậy."

"Mà, gã đó thấy cũng tệ ghê, bày tỏ như kiểu thích mày thật lòng, cho mày hi vọng đủ kiểu xong đi cùng người khác à? Mà cô nàng đó như nào?"

"Hừm... Thì, xinh lắm, tóc ngắn, nhìn tomboy này kia đẹp lắm!"

Càng nói càng thấy đau lòng, T/b không nghĩ mình là một đứa xấu xí, đôi khi còn cảm thấy ngoại hình của mình rất đặc biệt. Mà nếu nó có thể gặp được một cô nàng xinh xắn hơn thì, tất nhiên rồi, nó sẽ cảm thấy tự ti và xem mình chẳng là gì.

Là do không hay nhận được những lời khen nên mới trở nên như vậy sao?

Nó không muốn đào sâu vào những thứ như tâm lý vì rất sợ mình bị nói là một kẻ tâm thần.

"Thế á?"

Chifuyu dựa theo trực giác mạnh mẽ, kinh nghiệm yêu đương dài ròng rã với chỉ vài mối tình và cả việc dành thời gian ra đọc truyện ngôn tình. Thì...

Cậu ta đang có trớn muốn tư vấn tình cảm rồi đó.

"Mày nghĩ quan hệ giữa họ là gì? Và thái độ của anh ta khi đó như nào?"

T/b nhận thức rằng bạn mình đã nổi máu ngôn tình lắm rồi, nên cũng ậm ừ nghe theo những suy luận và trả lời những câu hỏi đầy tính hiếu kỳ kia.

"Tao chả biết. Nhưng Akashi tiền bối, ổng hay tỏ ra khó chịu với mấy đứa con gái khác, bạn tao nói có mỗi với tao ổng mới kiểu... Dịu dàng kia nọ-"

"À, khiếp nhỉ? Cứ tưởng là đang có tín hiệu đèn xanh này kia à?"

"Nhiều lần tao suýt tỏ tình con mẹ nó luôn nhưng ráng giữ giá nè."

"Mày á? Đậu mẹ, dám lắm mày mà bị ổng vờn thêm chút chắc tỏ tình mẹ rồi."

"Nín đê. Thế mày nghĩ sao về chuyện này? Hồi theo đuổi bạn trai mày có vất vả không?"

Chifuyu nghe xong, có chút ngượng khi nghĩ đến bạn trai mình, cậu ta gãi gáy cười xòa. - "Không bạn."

"Mẹ... Cuộc sống thuận lợi quá nhể?"

"T/b yêu dấu ơi, đừng sưng sỉa vậy mà. Nào, thật ra tao nghĩ mày nên làm rõ vấn đề với ổng, lỡ như chỉ là bạn hoặc có nhỏ kia thích ổng thôi thì sao?"

"Mà lỡ ổng cũng thích nhỏ kia thì sao?"

"...Thì xui."

Và buổi tư vấn cũng nhờ thế, rơi vào bế tắc.

___

#kyeongie

Hãy ủng hộ các tác phẩm khác của tôi tại wp MA_Team ヽ(・∀・)ノ💕

[ Sanzu x You | Text ]  Bị Vờn (Warning 18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ