Nó còn đang định cầm vào túi đồ của họ và tính tiền nhưng câu nói của cô nàng đó hiện tại đang làm T/b đứng hình. Chifuyu thấy thế mới thầm nghĩ, biến căng rồi.
Và, cái méo gì đang xảy ra ấy nhỉ?
"Ờm..."
T/b tự hỏi với chính nó và suýt chết lặng con mẹ nó luôn, kiểu chả biết nên vui hay buồn đây. Cái người mà vừa gián tiếp làm nó thất tình một trận bây giờ lại xuất hiện và nói ra một thông tin gây chấn động.
Mường tưởng nếu thật gã Haruchiyo mà có thích nó đi, thì trái tim nó tê dại mất. Và dù có phải điều vẩn vơ hay sự thật thì trái tim nó vẫn đang tê dại.
"Cậu biết Akashi tiền bối?"
"Hể? Tất nhiên, anh trai của tôi cơ mà!"
Rồi xong, nó ngỡ ngàng đến mức suýt làm rơi túi thức ăn khô của mèo xuống và nếu không có Chifuyu đỡ lấy ở phần đáy của túi đồ rồi thay cho T/b tính tiền thì hẳn hai người khách đấy còn phải chờ lâu.
"R-Ra vậy."
Quá nhiều bất ngờ, từ thứ này đến thứ khác, hôm nay hẳn sẽ là một ngày quá tải đối với T/b.
Nó len lén đánh mắt sang Chifuyu đang rất nhanh tay cho những món hàng đã được tính xong trị giá vào túi và in bill cho họ, cứ như đang giúp nó thoát khỏi tình cảnh này thật lẹ làng.
Hình như hồn nó vừa thoát xác hay sao ấy, khiếp thật, bất ngờ đến mức hồn lìa khỏi xác luôn rồi.
"Tôi xin phép gửi lại tiền thói, quý khách vui lòng kiểm tra lại giúp tôi."
Đồng nghiệp của T/b vừa nói xong đã chìa tiền và tờ giấy hóa đơn cho họ, cô gái ấy nhận lấy hóa đơn và tiền thừa, kiểm tra sơ rồi đồng thời lôi điện thoại ra ngay lúc ấy.
"Cậu này." - Ý nói với T/b. - "Có thể trao đổi cách liên lạc không?"
"Hả? À, được."
Nó niềm nở cười, nhưng Chifuyu cậu ấy biết đó không phải thật lòng vì con nhóc đó chả phải loại người dễ làm thân cho cam.
Đoạn cổ mở điện thoại lên và chia sẻ thông tin Instagram của mình cho T/b. Lão mặt thẹo bên cạnh huých nhẹ người cô gái đi cùng để thu hút sự chú ý, sau khi thành công lại khom người xuống thủ thỉ.
"Sanzu mà biết thì tiêu tùng."
"Không sao mà, không sao mà." - Cô ấy cười xòa, phẩy tay như muốn xua đi cái thứ suy nghĩ đó. - "Có thì em đổ thừa anh, nhé, Takeomi?"
"Senju... Mày thương anh quá nhể?"
Nhờ cuộc trò chuyện ấy mà nó thầm đoán hai người cũng là anh em, xong, tất cả những suy luận tầm phào từ Chifuyu xem như đổ bể. Đúng là nhảm nhí mà, giờ lại thấy có lỗi với Haruchiyo kinh khủng.
Xấu hổ ghê ấy...
"Đây, tôi theo dõi cậu rồi, ừm, Senju nhỉ?"
"Vậy tôi gọi cậu là T/b nhé? Cái tên đáng yêu thật đấy."
Senju cười rất tươi, nó đoán cổ thuộc kiểu người thân thiện hướng ngoại, quá khác biệt với mình. Nhưng kì lạ là nó chẳng ghét bỏ cái nguồn năng lượng tích cực đó tí nào.
"Hẳn là cậu với Akashi tiền bối thân thiết lắm nhỉ?"
"Sao cậu lại nói thế?" - Senju cầm vào túi đồ, mở to mắt đầy ngạc nhiên và thoáng có chút sững sờ. - "Chúng tôi đâu có."
"Hể? V-Vậy sáng nay cậu ôm anh ta, ừm, trong trường-"
Thấy nó lúng túng, Senju liền hiểu ngay gì đó dù chắc chắn điều đó khác với suy nghĩ hiện tại của T/b. Cô ấy cười trừ rồi phẩy tay trước mặt liên tục.
"Tôi và cậu có học chung trường đâu, à, hồi trước thôi. Chứ tôi bây giờ đã chuyển sang một môi trường khác rồi."
"Chà..."
Vậy, lại chuyện gì đang xảy ra thế nhỉ?
.
"Đúng là... Quá nhiều bất ngờ."
Gần đến giờ tan ca, cuộc gặp gỡ đầy ấn tượng của hai anh em Akashi vẫn đang in sâu trong kí ức. Nó hớp lấy một ngụm nước rồi để lộ vẻ mặt bơ phờ rõ rệt.
"Từ bất ngờ này sang bất ngờ khác ha?" - Chifuyu vừa nựng mèo, vừa nói. - "Nhưng hãy thấy vui vì anh ta không bắt cá hai tay và-"
"Và cũng có vẻ thích tao, nhỉ?"
"Đúng, hiểu ý tao rồi đó. Thấy sao? Vui phải không?"
T/b nhún vai, lắc đầu.
"Chả có gì xác thực được thì còn lâu bố mày mới tin."
"Mệt vậy? Thật nhé, tao khuyên này, nếu tao bắt được khoảng 1 trong 100 phần cơ hội thì tao vẫn sẽ "tấn công" anh ta."
"Đó là những gì mày đã làm với bạn trai mày, phải không? Tao biết, tao biết chuyện tình yêu của mày như nào vì tao chính là người đưa ra lời khuyên đấy!"
Chifuyu gãi gáy cười. - "Vậy hả?"
"Vậy hả cái mẹ mày. Giờ tao lại phải nghe mày lảm nhảm những thứ mà tao từng nói với mày nhỉ?"
"Thôi, tình yêu là mù quáng, phải có người giúp mày thức tỉnh chứ hỉ? Giờ người đó là tao."
____
#kyeongie
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Sanzu x You | Text ] Bị Vờn (Warning 18+)
De TodoThằng mà ngày đêm nhắn tin thật ra là crush của nó, nó bị gã vờn đến ngu luôn. - Rất lâu rồi mới thử viết lại thể loại này nên mong mọi người sẽ ủng hộ.