Tập 33

2.5K 376 8
                                    

"Thì ra tao cũng chỉ là con cá kèo trong nồi lẩu."

Nó lại tiếp tục thở dài ngay khi sắp đến giờ tan ca và trong lúc chuẩn bị dọn dẹp lại mọi thứ. Chifuyu hẳn cũng ngán ngẩm nó lắm, chắc chắn rồi. Cậu ta loay hoay với việc đếm tiền trong két và kết ca, mà cứ mỗi lần nghe nó thở dài về cái chuyện tình yêu chó má kia là sẽ bị phân tâm rồi phải đếm sấp tiền đó lại từ đầu.

"Có thôi đi chưa cái con nhỏ kia?"

"Mày đếm thì đếm đi."

"Mày cứ lải nhải cái câu "mình chỉ là con cá kèo trong nồi lẩu" bên tai tao!" - Cậu ta nổi khùng nên, sau đó lại bực dọc ngửa cổ lên trần nhà với cái suy nghĩ rằng làm thế sẽ giúp cái cổ đau nhức của mình trở nên thoải mái hơn và lại quay về với việc đếm tiền lại từ đầu. - "Đã trăm lần rồi đó con nhỏ này... Để xem, 90 nghìn, 100 mốt..."

T/b nghe vậy cũng chỉ biết chống vào cây chổi lau nhà, đứng nhìn Chifuyu lẩm nhẩm mấy con số trong quầy thu ngân.

Nó thở dài rồi lại tiếp tục việc dọn dẹp và khi không khí trong cửa hàng rơi vào tĩnh lặng lại làm cậu ta thấy không quen, phải ráng đếm nhanh nhanh để còn gợi chuyện với cái mồm thích tíu tít kia.

"Này, hôm nay bạn trai sẽ đến đón mày hả?"

Có lẽ T/b không phải một đứa kiên nhẫn để chờ đợi người bạn của mình, nhưng may mắn làm sao khi Chifuyu cũng đã gần hoàn thành việc kiểm kê. Chắc ai đó nên ghi nhận T/b, vì nhờ nhỏ mà cậu mới có thể tiến bộ hơn trong chuyện đếm tiền.

"Hả? Ờm. Đúng rồi."

"Hạnh phúc quá ha, tao ghen tị quá... Vì tao cũng-"

"Tao biết mày là con cá kèo trong nồi lẩu rồi, đệt."

Cuối cùng, cậu ấy cũng hoàn thành việc đếm tiền và ghi lại trong sổ nháp. Giờ thì chỉ cần nhàn nhã kiểm tra lại lần nữa là xong. - "Mày đó nha, đừng có mà bi lụy quá."

"Tự vả thì mày giỏi nhất. Có cái môn này trong Olympic thì mày đoạt huy chương vàng chắc."

Nó nhếch môi lên cười, sau khi hoàn thành việc lau nhà thì vui vẻ đẩy bộ đồ lau nhà vào trong nhà vệ sinh để đổ nước lau cũ đi. Nghe mấy câu phản biện không hề thuyết phục của "bét phen" từ bên ngoài thì với cái miệng mà có đi chùa tu 10 năm cũng không giảm bớt được cái nghiệp như nó, thì phải cãi lại chớ.

"Mày là cái đứa lụy ổng rành rành đó em trai ơi, thôi nín đi để người ta ít ra còn tin mình yêu mà vẫn tỉnh táo."

"Tao như thế hồi nào?"

"Không hỏ? Vậy tao sai, tao xin lỗi, tao đúng 1 phần thôi còn mày đúng 9 phần luôn được chưa?"

Mấy chuyện cãi nhau vặt vãnh như này, xuất hiện thường xuyên trong ngày của nó và T/b xem đấy như thú vui vậy. Cãi cự với bạn thân mà nghe nó nhảy đổng lên cũng mắc cười gần chết.

Bỗng. Một tin nhắn được gửi đến và điện thoại nó "ting" lên một tiếng thật to làm giật cả mình. Làm nó chợt nhận ra hôm nay làm về khá trễ nhưng chưa kịp nhờ vả ai chở về nhà mới chết chứ.

Liền lôi điện thoại ra, thì hỡi ơi, thông báo tin nhắn đến nhiều như thể nó chính là celeb được săn đón vậy đấy. Buồn cười thật.

[ Sanzu x You | Text ]  Bị Vờn (Warning 18+)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ