Chapter 30

16.9K 502 139
                                    

SHE cooked dinner because he requested that he wanna eat her cooking. Nagluto siya ng menudo habang nakatitig lang ito sa kanya habang nagluluto siya.

"Here." Aniya sabay lapag sa pagkain nito.

Napatingin doon ang binata at napangiti pero nawala rin ang ngiti nito ng makitang para dito lang ang niluto niya.

"I won't be eating here. Bibisita ako sa bahay namin. Doon na rin ako matutulog." Paalam niya rito.

Bakas ng pagtutol ang mata nito, akmang magsasalita ang binata ng pangunahan niya ito.

"Am I not allowed to go home, Hinx?" Tanong niya rito bagi pa man ito makatutol.

"Y-you can, of course." Napipilitang sagot nito.

Pilit siyang ngumiti dito at tumango. Tinungo niy ang silid nila sa taas. Kinuha niya ang maleta niya at pinasok ang mga damit niya doon ng maayos. It took her quite while before she close it. Hinila na niya iyon palabas.

Nang makababa na siya ng hagdan ay nagdalawang isip pa siya kung magpapaalam pa ba sa binata o hindi na, pero ng makita niya itong lumabas sa kusina ay tila ang tadhana na ang nagdesisyon.

"W-why are you..." Nabitin ang tanong  nito habang nakatingin sa maletang hawak niya.

His face hardened. Muling bumagsik ang anyo nito.

"No, you're not allowed to go home. This is your home." Mariing saad ng binata at lumapit sa kanya.

Sinubukan nitong agawin ang maletang hawak niya pero mahigpit ang pagkakahawak niya doon.

"Babalik naman ako, Hinx. Hindi pa naman tapos ang kontrata natin." Mapaklang saad niya.

"That's not what I fucking mean. Fuck with that contract! Aalis ka pa rin!" Bulyaw ng binata.

"Papalitan ko lang ang mga damit ko, Hinx." Kalmadong sagot niya.

"You don't have to take that home. Ibalik mo 'yan sa closet, kung gusto mo ng bagong damit bibilhan kita "

Umiling siya sa binata. Tumingin siya sa relo niya para takasan na ito.

"Baka ma-late na ako, Hinx. I need to go." Aniya sabay hila ng maleta niya pero hinigpitan lang ng binata ang kapit nito sa maleta.

"No." Mariing saad nito.

"Okay, sayo na." Binitawan niya ng maleta niya. "I almost forgot that it's part of the rules, always follow what you want." Mapanuhang saad niya.

"Claudia, hindi ganoon---"

"Aalis na ako." Tinalikuran na niya ito. Rinig niya ang pagsunod ng yabag nito. Kahit paglabas niya ng bahay ay nakasunod pa rin ito sa kanya.

"Ihahatid na kita."

Mariin lang siyang umiling.

"I can handle my own, Hinx. Bumalik ka na sa loob."

"Iiwan mo na naman ako, eh!" Parang bata na singhal ni Hinx, kung hindi siya nagkakamali ay mukhang paiyak na ito.

"Ang sabi ko babalik ako, Hinx. I still have a contract with you and I have learn that breaching a contract is against the law." Mariing saad niya.

Pumasok siya sa kotse niya. Kinatok pa nito ang binata.

"Sasama ako, Claudia."

But she remained deaf and turned on the engine. Nilisan niya ang bahay nito.


















"OMG, hays. Parang natatakot na akong maging asawa ng Benjamin kung ganyang klaseng pagdurusa ang mararanasan ko. I just want a Benjamin to fuck my vagina, not my fucking life!" Sigaw ni Ckim na lasing na.

Tumango lang siya. This is the first time she let herself drunk so hard. Masama 'yun sa katawan pero hahayaan niya ang sarili niya kahit ngayon lang.

"Pero kasalanan ko rin naman---"

"You're such a puke! You know puke means? Bilat ka! Ano, you're always gonna blame yourself? Nasaktan mo siya pero nasaktan ka rin naman, sobrang sakit 'yun Claudia kasi pumayag siyang ipakasal sa iba. Gumising ka na nga! Enjoy na enjoy ka sa bangungot mo, eh." Palatak pa rin nito.

Umiiyak lang siya habang yakap ang Bar Gin Pink. Silang dalawa lang ni Ckim sa gazebo kung saan nagpalatag sila ng malambot na kama doon.

"Mahal ko pa rin siya, eh." Iyak niya.

"Oo, dzai. Magpakatanga ka, magpakabobo ka kasi unfair kung palagi ka na lang matalino."

Fuck you, Ckim. Mas lalo ata siyang nahihilo sa kaingayan nito.

"Claudia-dear.." Nag-aalalang tanong ng Mommy niya.

"Mommy, just let me, please." She begged like a child.

Her mother sighed. Inagaw nito ang walang-laman na Bar Gin na yakap-yakap niya.

"He's here..." Her mother muttered.

Napadilat siya ng mata sa sinabi nito, tila ay nahimasmasan siya.

"Ha? Sinong nandito?"

"Who's here, Tita? Sinusundo na ba ako ng Benjamin ko? Yiiee, as he should! But I wished it'll never be Heilan! That innocent kid will make me old in an instant!" Singit ni Ckim.

Hindi niya pinansin ang pagsisigaw nito at tumayo. Doon niya naramdaman ang matinding pagkahilo at muntik pa siyang matumba kung hindi lang siya inalalayan ng Mommy niya.


Her mother guide her through their living room. Nakita niya ang binata, hindi mapalagay ang postura nito.

"What are you doing here?" She asked groogily.

Iniwan na siya ng Mommy niya. Pasuray-suray naman siyang lumaoit dito.

"Are you drunk?" Seryosong tanong nito.

"So, what if am I? Are you going to punish me? Pfft, Claudia. Why did you even asked? Of course he'll gonna punished you!" She chuckled humorlessly.

"Claudia.." He tried to get closer to her but she took a step back.

Isa-isa niyang tinanggal ang pagkatanggal ng butones sa longsleeve niya. Hinubad niya iyon at tinapon sa kung saan.

"Come on, punish me. That's what your bullshit contract says right? Come here." Mariing saad niya.

Sunod na hinubad niya ang ang palda. Naka-bra at panty na lang siya ngayon.

"Love, no... Dress up, let's talk." Kalmadong sabi ni Hinx at pinulot ang mga damit niya.

"Love? Putangina mo!" Mura niya dito.

His eyes widen on her sudden cursing.

"Oops, bawal pala magmura. Pero nag-mura na ako kaya parusahan mo na ako."

Lumapit siya dito at nilukmos ito ng halik. Hinx didn't respond tho, not because he's mad, he wanna try to calm her down.

"Parusahan mo 'ko, Hinx. Parusahan mo 'ko." Mariing saad niya at tinulak ito sa sofa.

She kissed him aggressively pero hindi pa rin tumugon ang binata. Inis na sinampal niya ito.

"Ang sabi ko parusahan mo 'ko!" She screamed.

Her eyes clouded with unshed tears. Hinx face softened.

"Claudia..."

Humagulhol siya sa dibdib nito. She cried herself on his chest.

"M-matitiis kong parusahan mo 'ko, Hinx, eh. Pero ikamamatay ko kung magpapakasal ka sa iba." Hagulhol niya.

"Claudia.."

"N-nasaktan kita, nasaktan mo na rin ako. P-palayain na natin ang isa't-isa. Tapusin na natin 'to." She cried.








Scientist' Clandestine Affair (4th Gen #13)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon