"Hinx' bank account will also be my bank account since it will be a conjugal property." Claudia stated.He gasped in shock upon hearing that word conjugal.
Conjugal means..
"W-what..." He muttered in shock, he can't even utter a word, damn it.
"For it to be a conjugal property, Hinx Benjamin will marry Claudia Fortessa. In that way, my side can also be benefit from this project." Buong kumpyansang saad nito.
She's so hot upon discussing a business proposal, kahit ni sa panaginip ay hindi niya makita ang dalagang mag-presenta ng busine proposal. Entrepreneurship is out of her league, malayong-malayo sa laboratoryo.
But she did it...for him. She studied to to make a presentation to have him as her husband.
His eyes drop on the velvet box that she slide on his direction.
"Mr. Hinx Benjamin, may I ask you...Will you marry me?"
.
He frozed, he can't even breath properly. His brain forgot to function because he forgot how to breath."Do you want Claudia Beatrix Fortessa to be the best wife for Hinx Elliot Benjamin?" Claudia asked him once again.
His lips tremble. Hirap na hirap niyang ibuka ang bibig dahil sa tindi ng nararamdaman niya.
"P-proposal...a-accepted." Hirap na bigkas niya kasabay ng pagdilim ng paningin niya.
"Hinx!" Everyone shrieked and look at him with disbelief seeing him lying on the floor unconscious.
"IS he fine?" Nag-aalalang tanong niya at nilapitan ang walang malay na binata.
Napailing na lang ang mga pinsan nito na may mga ngisi sa labi.
"You're the doctor here, Claudia." Hendrix said.
Oh, he's right.
Nilapitan niya ang binata. She checked his pulse, it's pulsating fast.
"Congratulations, Claudia. He just passed out because he's really surprised." Nakangising saad ni Helix.
Pinagtulungan ng mga ito na ihiga ito sa sofa. Siya ang nahihiya kay Hinx, eh. But she can't help to smile. He never really changed. Nahihimatay pa rin.
"Tsk. Weak man. I would never really faint." Hover said upon looking at yhe unconscious Hinx.
Nakangising tinapik naman ito ni Heixon.
"Magdahan-dahan ka sa mga salita mo, bro. Mahilig kasing kumain ang mga Benjamin ng mga salita nila. Baka nga sa oras na himatayin ka nandoon ako." Heixon said, smirking.
Hover just snickered. "As if."
They heard Hinx groaned. Agad niyang nilapitan ang binata.
"Are you okay?" Nag-aalalang tanong niya rito.
Hiyang-hiya naman na naitakip ni Hinx ang kamay sa mukha.
"Shit. Embarrassing." Mahinang anas ng binata.
Tinalikuran niya ito at tumungo sa table para kunin ang velvet box.
Nang pumihit siya patalikod ay napasinghap siya ng makitang nakaluhod na ang binata sa harap niya habang ang anim na pinsan nito ay may hawak ng placard sa bawat salita na kung bubuuhin ay magiging,
"Will you be my Mrs. Benjamin?" Hinx asked hopefully, kneeling in front of her while holding a small box with a ring on it.
Natutop niya ang bibig, napahagulhol siya sa tuwa.