Chapter 41

17.3K 480 47
                                    

A/N: Happy Valentines! Kung walang ka-date at walang magpapakilig, I got you😘


HINX groaned as he open her eyes only to see the ceiling on his living room. Akmang tatayo na siya para agad na hanapin ang dalaga ng maramdaman niya ang palad nito sa kanyang pisngi.

"You're finally awake..." Claudia muttered upon seeing his eyes opened.

His eyes widen upon seeing Claudia. Nakaunan ang ulo niya sa mga hita nito at ito naman ay naka tingin sa kanya habang hinahaplos ang kanyang mukha.

"C-claudia..."

He's just dreaming. Yes, he's just dreaming. How come she's here? He felt the injection on his neck and how the fluid circulate on his nerves. Alam niyang may gunawa 'nun sa kanya para itakas ang dalaga kaya impossible talagang narito siya.

"Y-you're here...Did you fail going out?" He asked softly. There are guards everywhere, it can be the reason.

"I didn't. I choose to stay." Sagot nito.

Kumunot ang noo niya. She has the chance to run away, to escape from his claws so why is she here, missing that chance?

Napaupo siya, takang-takang napatitig sa dalaga. Maybe it was just his hallucinations, side effects ng ininject sa kanya.

Napatawa siya ng mapakla at napatayo. Why would Claudia choose to stay? Wala itong rason na manatili, lalo na't nasaktan niya rin ito, baka nga nakamove on na ito sa kanya!

Inis na napahilamos siya at nagpabalik-balik na naglalakad sa sala. Gusto niyang pagplanuhan ang pagkuha muli sa dalaga pero wala, nangungulap ang utak niya. Puro mukha na lang ni Claudia ang naroon.

The imaginary Claudia walks towards  him.

"Hinx---"

"Shut up! Go away!" Asik niya sa utak niya, kahit ano na lang ang nakikita at naririnig niya.

Muli siyang napaupo sa sofa at napahilamos. Paano na 'to? Paniguradong mahihirapan na naman siyang kunin si Claudia.

"Hinx, I-I'm sorry...are you mad?" Mahinang tanong nito.

Napasandal siya sa sofa at napapikit. Pagod na siya, pagod sa lahat. Nawala na naman si Claudia, parang binawian na naman siya ng buhay.

"Hinx..." Tawag ulit nito.

"Fuck, I'm crazy.." Tawa niya sa sarili. Baliw na baliw talaga siya kay Claudia.

Dumilat siya at tumingin sa babae, she looks so real maybe because that's what he wanted so his mind played her image in high definition.

"Kiss me.." Utos niya rito.

Baliw ka na, Hinx.

Nauna na siyang pumikit, hinintay na dumantay ang labi nito pero wala...walang lumapat na labi sa kanya.

Indeed, he's imagining things.

"OH my gosh, if only you knew I risk my life saving you! Nangangatog 'yung knees ko while I punch the guard on the back gate! Tapos I need to destroy the window to get inside because the door is tightly locked. like, oh my gosh!" Palatak ni Ckim habang nagda-drive sila.

"I just wish walang security camera baka kasuhan ako ni Hinx ng trespassing! Wala pa nga akong Benjamin tapos makukulong pa ako huhuhu, but you'll definitely help me for sure, right Claudia?" Untag sa kanya ni Ckim.

Nang hindi siya sumagot ay napalingon ito sa kanya. Malakas naman itong napamura at agad na tinigil ang kotse.

"Tangina, anong iniiyak-iyak mo diyan?" Asik sa kanya ni Ckim at kinuha ang tissue sa dashboard saka binato sa kanya.

Lumakas ang pag-iyak niya. Para siyang bata na pinapagalitan ng magulang. Mas lalong nagpalatak si Ckim.

"Oh, iiyak-iyak ka? Haist, I knew it! Marupokpok kang ina ka---"

"Hindi pa naman ako ina, eh." Iyak niya.

"You're puke talaga! Bilat ka! Stress na stress na 'ko kakahanap ng paraan para maitakas ka because I thought you're in danger but I think you enjoyed Hinx' jerjer kaya ka nag-cry. Ano miss mo na ba tite niya?"

Mas lalong lumakas ang pagngawa niya. Inis na sinambunutan siya ni Ckim.

"Gaga ka! Babalik na nga tayo!" Inis na singhal ni Ckim at nag-uturn. Doon na siya kumalma.

"S-salamat.." Usal niya.

"Haist, I thought I'm a freaking bayani for saving you tapos turns out naging kontrabida pa ako." Palatak nito.

Nang tumigil ang kotse nito tapat ng bahay ni Hinx ay agad siyang lumabas sa kotse ni Ckim pero pinigilan siya nito sa braso.

"Claudia."

"Yes?"

"Cut the chase, you'll be happy."

Natigilan siya sa sinabi nito kalaunan ay napangiti.

"Thanks, Ckim. You're the best cousin." Aniya sa senserong paraan.

Inirapan siya nito para itago ang pagngiti.

"Dapat ka talagang magpasalamat kasi hindi ko ko inagaw si Hinx sa 'yo." Pagtataray nito sa kanya.

"Salamat, ah? Ang pangit mo kasi kaya hindi ka pinatulan ng mga Benjamin." Panh-aasar niya rito.

Kung possible lang na uusok ang ilong sa galit ay paniguradong umuusok na ngayon ang ilong ni Ckim.

"Shut up! Ikaw kaya ang pangit, ang manang manang mo. Pinatulan ka lang naman ni Hinx kasi naaawa siya baka tumanda kang dalaga." She fired back.

Mapang-asar lang siyang tumawa.

"Grabe namang awa 'yan, 'yung tipon iniiyakan na ako tas niluhuran. Tsk. Tsk. How about you Ckim?" Pang-aasar niya pabalik dito.

"Ha! I'll bagged the best Benjamin in town!" Pagmamayabang pa nito.

"Oh, you mean the worst?" Nakangising pang-aasar niya rito.

Inirapan lang siya ni Ckim. Natatawang sinara niya ang pinto pero dumukwang siya para silipin ang pinsan.

"Again, thank you."

"No need. We're cousin, Claudia. Just... Just give Hinx the happiness he deserve. He's so selfless, he deserve the kind of love he gave you. Sana masuklian mo."

Ngumiti siya rito at tumango.

"I'll definitely do that."

But Hinx is acting weird. He even wants her to go away. Nagbago na ba ang isip nito? Ayaw na ba nito sa kanya? Napago na ba ito sa kakahabol at kakaintindi sa kanya?

She felt a pang on her heart. Hindi pwede. Magiging masaya pa sila. Lalaban siya. Hindi siya natatakot, hindi siya kinakabahan. Pero medyo, oo.

"Kiss me.." Utos nito saka pumikit.

She looked at him weirdly. He's really acting weird.

Napailing siya at hindi ito hinalikan. Nanatiling nakatingin lang siyansa nakapikit na binata.

Saka biglang tumawa ito.

"Hay, Hinx. Baliw ka na." He muttered.

"Mas nagmumukha kang baliw kung kausap mo ang sarili mo, Hinx Elliot." Sabi niya rito.

Agad itong napadilat ng mata. Nanlaki ang matang nakatingin sa kanya.

"C-claudia!" Gulat na bulaslas nito.

"Where's the Love, Hinx? Hindi mo na ba ako mahal?" Taas kilay na tanong niya rito.

"L-love.." Tumayo ito at hinawakan ang mukha niya, tila ba sinisipat kung totoo siya.

"Y-you're real."

"I am."

"I...I thought I'm just imagining things."

Tumaas ang isang sulok ng labi niya.

"Kaya pala mukha kang baliw kanina."

Agad na namula ang pisngi ng binata. He's blushing so hard on his his dumb behavior earlier.

"Baliw talaga ako, baliw sa 'yo."

Now it's her turn to blush.

Scientist' Clandestine Affair (4th Gen #13)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon